3 vấn đề có thể gặp phải khi thuê nhà ở Nhật

Một trong những điều đầu tiên bạn cần biết khi quyết định chuyển đến một đất nước khác để học tập làm việc rõ ràng là một nơi để sinh sống dài hạn.

Ngày nay, với tất cả các công nghệ và internet, người ta sẽ nghĩ rằng việc tìm kiếm nhà hoặc căn hộ cho thuê ở Nhật Bản không quá khó, nhưng điều đó không hoàn toàn đúng. Giống như mọi thứ liên quan đến việc sống ở Nhật Bản với tư cách là một người nước ngoài, tồn tại một số vấn đề khi thuê nhà.

Dưới đây là những vấn đề khi thuê nhà ở Nhật Bản mà bạn có thể gặp phải.

 

#1. Chi phí ban đầu đắt đỏ

Một trong những vấn đề đầu tiên là vấn đề mà người Nhật cũng mắc phải đó là chi phí chuyển nhà rất đắt đỏ. Và không chỉ vì giá thuê nhà ở Tokyo cao. Điều này xảy ra ở tất cả các thủ đô lớn trên thế giới. Đó là bởi vì hệ thống của Nhật Bản khiến bạn phải trả một số tiền tương đối lớn vào thời điểm trước và bắt đầu vào ở.

Thông thường, điều phổ biến ở hầu hết các quốc gia là bạn phải trả một khoản đặt cọc (thường là giá trị của tiền thuê một tháng) và tiền thuê của tháng đầu tiên. Ngoài ra còn có thể là một số phụ phí từ phí hoa hồng đại lý, nhưng một mức giá hợp lý.

thuê nhà ở Nhật cho người Việt

Ở Nhật Bản để bắt đầu, bạn phải trả một tháng tiền thuê nhà cộng với khoản tiền được gọi là tiền lễ – reikin, thường bằng một tháng tiền thuê nhà. Nó được hiểu là khoản tiền để cảm ơn người chủ nhà đã đồng ý cho bạn thuê nhà. Đó là một khái niệm cũ xuất phát từ hoàn cảnh ở Nhật Bản sau Thế chiến thứ hai, nhưng mặc dù ngày nay có vẻ lỗi thời nhưng nó vẫn tồn tại ở Nhật. Vì số tiền này được coi là một món quà cho chủ nhà vì đã để bạn ở lại nhà của họ, nên nó KHÔNG ĐƯỢC trả lại.

Điều này làm cho số tiền ban đầu bạn phải thanh toán lên đến 3 tháng tiền nhà.

Sau đó, bạn còn phải thêm phí hoa hồng đại lý, thường tương đương với một tháng hoặc một tháng rưỡi tiền thuê, phí trao đổi chìa khóa, phí duy trì hàng năm (họ tính phí ngay cả khi bạn không ở theo năm) và bảo hiểm tài sản, bắt buộc phải có để thuê một căn hộ ở Nhật Bản. Và tất nhiên, tháng đầu tiên của tiền thuê nhà.

giao tiếp tiếng Nhật

Nếu giá mặt bằng cho thuê ở Nhật là 70.000-80.000 yên mỗi tháng, việc vào căn hộ sẽ khiến bạn mất từ ​​350.000 đến 400.000 yên trong trường hợp ít nhất (chỉ cần một tháng tiền đặt cọc và tiền lễ).

Đó là số tiền bạn phải trả cho chủ nhà và đại lý bất động sản. Nhưng nhìn chung, các căn hộ ở Nhật Bản thực tế trống không đồ đạc, nội thất. Vì vậy bạn sẽ phải mua giường, đồ đạc, máy giặt, tủ lạnh,…

 

#2. Không cho người nước ngoài thuê nhà

Vấn đề thứ hai mà người nước ngoài ở Nhật Bản có thể gặp phải trong quá trình thuê nhà đó là nhiều công ty bất động sản hoặc chủ nhà không muốn cho người nước ngoài thuê căn hộ/nhà của họ. Họ cho rằng người nước ngoài nhiều vấn đề hoặc không trả tiền nhà cho họ.

 

thuê nhà ở nhật

Trong một số trường hợp, họ đồng ý cho thuê khi bạn có giấy bảo lãnh của người Nhật, điều này không phải ai cũng có.

Do đó, rất ít đơn vị kinh doanh bất động sản cho người nước ngoài thuê nhà.

 

#3. Vấn đề ngôn ngữ

Nhiều trang web tìm kiếm nhà cho thuê hoặc nhân viên làm việc mới chỉ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Nhật, tiếng Anh hoặc có thể có tiếng Trung. Do đó, nếu bạn không giỏi tiếng Nhật đây có thể là rào cản đối với bạn.

Không chỉ website, nhân viên tư vấn mà hợp đồng cũng là ngôn ngữ tiếng Nhật và chúng thường rất dài. Nhiều giao dịch khác bạn cũng phải tự làm việc đó là làm hợp đồng gas, điện nước…

thuê nhà ở nhật

Từ vựng cần biết khi đi thuê nhà tại Nhật Bản

Thêm vào đó là các quy định khi sinh sống như xử lý rác thải đúng cách… cũng tương đối nghiêm khắc.

Việc sống ở một quốc gia khác nước mẹ đẻ của mình thì thực sự rất khó khăn và nó thể hiện trước tiên là trong quá trình tìm thuê nhà. Hãy chuẩn bị tinh thần và cả kiến thức để đối mặt với chúng nhé!

 

Đập tan những khó khăn trên khi thuê nhà ở Nhật!

Thuê nhà ở Nhật với chi phí đầu vào cực thấp tại Village House

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る