Xếp hạng các trường đại học Nhật Bản năm 2023

Tạp chí giáo dục của Anh “Times Higher Education (THE)” và Tập đoàn Benesse đã công bố “Xếp hạng các trường đại học Nhật Bản năm 2023”. Trong bảng xếp hạng tổng thể, Đại học Tohoku đã giành vị trí đầu tiên trong năm thứ 4 liên tiếp. Đại học Tokyo đứng thứ 2 và Đại học Osaka đứng thứ 3.

THE cung cấp dữ liệu, phân tích và đưa thông tin chuyên biệt về ngành giáo dục đại học và công bố Bảng xếp hạng Đại học Thế giới vào mùa thu hàng năm. Tại Nhật Bản, họ đã ký thỏa thuận liên minh kinh doanh với Tập đoàn Benesse và phát hành phiên bản tiếng Nhật vào năm 2017. Kể từ thời điểm này, vào năm 2023 tức là năm thứ 7, tên gọi của bảng xếp hạng được đổi từ “THE World University Rankings phiên bản tiếng Nhật” thành “THE Japan University Rankings”.

đại học Nhật Bản

5 trường đại học ở Nhật lọt top 100 đại học tốt nhất thế giới

Các chỉ số của “THE Japan University Ranking” bao gồm 4 lĩnh vực:

  • Tài nguyên giáo dục
  • Sự hoàn thành giáo dục
  • Thành tích giáo dục
  • Tính quốc tế

Trong khi Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới tập trung vào năng lực nghiên cứu, thì Bảng xếp hạng các trường đại học Nhật Bản được thiết kế để đo lường năng lực giáo dục của các trường đại học để họ có thể thể hiện sức hấp dẫn và đặc điểm của các trường đại học theo cách phù hợp hơn với tình hình giáo dục ở Nhật Bản, tập trung vào chất lượng và tiềm năng phát triển trong học tập của học sinh. Lần này, 271 trường đại học đã được chọn là đối tượng của cuộc khảo sát.

Đại học Tohoku đứng đầu bảng xếp hạng trong năm thứ 4 liên tiếp. Vẫn giữ nguyên trí thứ 2 như năm trước là Đại học Tokyo. Đại học Osaka đứng thứ 3 (hạng 3 năm ngoái), Viện Công nghệ Tokyo (hạng 3 năm ngoái), Đại học Kyoto (hạng 5 năm ngoái) và Đại học Kyushu (hạng 7 năm ngoái). Đại học International Christian (Đại học Công giáo quốc tế) tăng 2 bậc để lần đầu tiên lọt vào top 10.

Trong bảng xếp hạng theo lĩnh vực, Đại học Y và Nha khoa Tokyo một lần nữa chiếm vị trí đầu tiên về “tài nguyên giáo dục”. Về “chất lượng giáo dục”, Đại học Công giáo Quốc tế lần đầu tiên xếp hạng nhất. Đại học Kyoto và Đại học Ritsumeikan Châu Á Thái Bình Dương tiếp tục xếp hạng nhất về “thành tích giáo dục” và “tính quốc tế” như năm trước.

Ông Phil Baty – Giám đốc các vấn đề toàn cầu của THE – cho biết: “Việc Đại học Tohoku giữ vị trí đầu bảng trong năm thứ 4 liên tiếp là rất ấn tượng và thể hiện rõ ràng đẳng cấp của trường. Top 10 trường đại học hàng đầu gần như không có biến động nhiều so với năm ngoái. Sự ổn định trong các bảng xếp hạng hàng đầu chứng tỏ phong độ và khả năng phục hồi của các trường đại học hàng đầu Nhật Bản. Đó là điều tôi thật sự đánh giá cao “.

Xếp hạng Đại học Thế giới Nhật Bản 2023 (10 vị trí đầu bảng)

  1. Vị trí thứ nhất: Đại học Tohoku
  2. Đại học Tokyo
  3. Đại học Osaka
  4. Học viện Công nghệ Tokyo
  5. Đại học Kyoto
  6. Đại học Kyushu
  7. Đại học Hokkaido
  8. Đại học Nagoya
  9. Đại học Tsukuba
  10. Đại học Công giáo Quốc tế

Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới THE năm 2023

 

Nguồn: www.timeshighereducation.com

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る