Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới THE năm 2023

Times Higher Education là tạp chí giáo dục của Anh. Hàng năm tạp chí này đều công bố bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới dựa trên các chỉ số như nội dung nghiên cứu, số lượng trích dẫn của bài báo và tính quốc tế.

Trong các trường đại học Nhật Bản thì đại học Tokyo xếp hạng cao nhất, tiếp theo là Đại học Kyoto.

THE2023

Cả 2 trường đều đã tụt hạng so với bảng xếp hạng năm 2022. Cụ thể:

  • Đại học Tokyo tụt 4 bậc xuống thứ 39
  • Đại học Kyoto tụt 7 bậc xuống thứ 68

THE2023

 

Trong số 100 trường đại học hàng đầu theo quốc gia và khu vực thì Hoa Kỳ có số lượng trường cao nhất là 34. Còn tại châu Á thì:

  1. Trung Quốc có 7 trường
  2. Hồng Kông có 5 trường
  3. Hàn Quốc có 3 trường
  4. Nhật Bản và Singapore cùng có 2 trường

THE2023

Vị trí đầu tiên trong năm thứ 7 liên tiếp là Đại học Oxford ở Vương quốc Anh. Thứ 2 là Đại học Harvard của Hoa Kỳ. Thứ 3 là Đại học Cambridge ở Vương quốc Anh và Đại học Stanford ở Hoa Kỳ. Các trường đại học ở Vương quốc Anh và Hoa Kỳ chiếm 10 vị trí hàng đầu.

Ở châu Á, xếp hạng cao nhất là Đại học Thanh Hoa ở Trung Quốc ở số 16, tiếp đó là Đại học Bắc Kinh xếp thứ 17, Đại học Quốc gia Singapore được xếp hạng 19. Trong số này, 5 trong số 7 trường đại học Trung Quốc lọt vào top 100 được xếp hạng cao hơn, và Times Higher Education chỉ ra rằng chất lượng nghiên cứu của Trung Quốc đang dần bắt kịp Hoa Kỳ.

Việt Nam có 6 trường đại học nằm trong bảng xếp hạng của THE năm 2023. Trong đó đứng cao nhất là Đại học Duy Tân và đại học Tôn Đức Thắng.

THE2023

Đại học Keio thành công tạo ra “bộ não thu nhỏ” tái tạo trạng thái của chứng mất trí nhớ

 

Nguồn: www.timeshighereducation.com

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る