Học chế độ ăn uống của người Nhật để không gặp vấn đề về da trong mùa xuân

Khi trời trở nên ấm hơn, chắc hẳn bạn có thể cảm nhận được 1 cách rõ ràng sự hiện diện của mùa xuân. Trên thực tế, có rất nhiều người lo lắng về việc làn da trở nên khô hơn và các bệnh về da khác thường gặp vào mùa xuân. Vì vậy, kỳ này, LocoBee sẽ giới thiệu những nguyên nhân khiến da sần sùi, thô ráp và những bí quyết ăn uống để ngăn ngừa các vấn đề về da từ bí quyết của người Nhật nhé.

chăm sóc da người Nhật

 

Cẩn thận với những rắc rối về da vào thời điểm giao mùa!

Khi nhắc đến mùa xuân, điều đầu tiên bạn nghĩ đến là gì? Đó có thể là những điều tích cực như ánh nắng ấm áp, hoa anh đào, cây xanh và tình yêu, nhưng đừng quên mùa xuân cũng mang đến những yếu tố tiêu cực cho làn da của bạn.

Phấn hoa là 1 ví dụ điển hình. Đối với những người bị dị ứng phấn hoa, chắc hẳn mùa xuân là mùa khiến họ sợ hãi nhất. Phấn hoa chứa các chất gây dị ứng và gây kích ứng da. Khi một chất gây dị ứng xâm nhập vào da, phản ứng của cơ thể cố gắng loại bỏ chất này và sẽ gây viêm, dẫn đến các vấn đề về da.

dị ứng phấn hoa

Dị ứng phấn hoa – căn bệnh mùa xuân tại Nhật Bản

Ngoài ra, bạn cần cẩn thận với tia UV vào thời điểm cuối xuân đầu hè. Một số nhà khoa học ​​cho rằng tia UVA (tia cực tím có bước sóng dài) vào tháng 4 và tháng 5 mạnh như giữa mùa hè. UVA xâm nhập sâu vào da, khiến da mất đi độ săn chắc và đàn hồi. Hãy chú ý điều này và chống nắng cẩn thận bạn nhé!

Một nguyên nhân khác gây ra các vấn đề về da là do thời điểm này khí hậu và áp suất không khí dễ thay đổi, chẳng hạn như khi trời trở lạnh hoặc nóng. Nhìn nhận điều này, bạn có thể thấy rằng mùa xuân, là thời điểm chuyển mùa, là mùa mà bạn cần phải bảo vệ làn da của mình 1 cách cẩn thận hơn.

 

Ngăn ngừa các vấn đề về da bằng chế độ ăn uống cân bằng!

Chăm sóc da và chống tia cực tím rất quan trọng, nhưng có một điều thường bị mọi người bỏ qua là cải thiện thói quen ăn uống. Nguồn sức sống cho làn da của bạn chính là dưỡng chất được hấp thụ từ thức ăn.

chế độ ăn uống

7 bí quyết làm đẹp của người Nhật bạn có thể áp dụng ngay và luôn

Những gì bạn cần lưu ý là các chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin B2, vitamin B6, sắt và protein có trong thức ăn hàng ngày.

Ngoài vitamin A, C và E vốn nổi tiếng là thành phần làm đẹp da, bạn cũng nên bổ sung vitamin B2 giúp duy trì sức khỏe của da và niêm mạc, vitamin B6 có tác dụng điều chỉnh quá trình tái tạo da. Để đảm bảo dinh dưỡng hợp lý, chúng ta nên cải thiện lưu lượng máu bằng sắt và bổ sung protein, là cơ sở của tế bào và collagen.

Một bữa ăn cân bằng là bữa ăn có đủ “món ăn chính”, “món rau chính” và “món ăn phụ”. Thực phẩm chủ yếu là gạo và bánh mì, có chứa carbohydrate và chất xơ. Bạn có thể giảm carbohydrate bằng cách sử dụng gạo lứt hoặc bánh mì mạch nha. Món ăn chính chủ yếu là thực phẩm thịt, cá, đậu tương… chứa nhiều chất đạm. Các vitamin và chất xơ khác đến từ các món ăn phụ như salad và súp. Bằng cách có ý thức hơn về các dưỡng chất có trong bữa ăn, việc điều chỉnh cân bằng dinh dưỡng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

chăm sóc da

Làn da đẹp là kết quả của sự tích lũy và chăm sóc hàng ngày. Mùa xuân có những yếu tố ảnh hưởng đến làn da, nhưng mặt khác, thời tiết ấm áp, tươi vui dễ khiến tâm trạng phấn chấn. Ngoài việc chăm sóc da và chống tia cực tím, hãy cố gắng ăn một chế độ ăn uống cân bằng để giữ cho làn da của bạn luôn đẹp.

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る