Okinawa giới hạn số lượng du khách đến đảo xa vì quá tải

Theo chính quyền tỉnh Okinawa, giới hạn 1.200 du khách mỗi ngày sẽ được áp dụng trên một hòn đảo ở quận Okinawa phía Nam Nhật Bản như một phần trong nỗ lực ngăn chặn “tình trạng quá tải du lịch” làm gián đoạn lối sống của người dân và hệ sinh thái địa phương.

quá tải du lịch Okinawa

Top 10 bãi biển đẹp nhất Okinawa

Bắt đầu từ tháng 4, chính quyền tỉnh Okinawa sẽ đặt mục tiêu giới hạn tổng số lượt khách hàng năm tới đảo Iriomote là 330.000 người. Hòn đảo được chính quyền địa phương mệnh danh là “Galapagos của phương Đông”, nổi tiếng vì vẻ đẹp tự nhiên và có một loài mèo rừng đặc biệt chỉ có trên đảo.

Tuy nhiên, các biện pháp này sẽ không bắt buộc trong thời điểm hiện tại, các bên liên quan chỉ được khuyến khích hợp tác với giới hạn đặt ra.

Trước đại dịch COVID-19, hòn đảo có khoảng 2.400 cư dân này đón khoảng 300.000 du khách mỗi năm. Điều này đã dẫn đến các vấn đề do du lịch gây ra như thiếu nước và tai nạn giao thông liên quan đến loài mèo rừng Iriomote đang có nguy cơ tuyệt chủng.

quá tải du lịch Okinawa

Theo dữ liệu từ Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã Iriomote, vào năm 2008, số lượng mèo rừng được ước tính là có xu hướng giảm với chỉ khoảng 100 con sống trên đảo.

Theo chính quyền tỉnh, địa phương cũng sẽ hạn chế số lượng du khách trong năm di sản thiên nhiên thế giới, bao gồm cả những nơi có các loài có nguy cơ tuyệt chủng. Các biện pháp kiểm soát sẽ thay đổi từ 30 đến 200 người mỗi ngày và tỉnh cũng sẽ nhanh chóng đưa ra các hướng dẫn.

9 di sản thế giới ở Okinawa

Ryukyu – Nét đặc sắc của văn hóa ẩm thực Okinawa

 

Nguồn: Japan Today

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る