Gợi ý 7 địa điểm ngắm hoa anh đào tại Nhật năm 2023

Thời điểm hoa anh đào nở rộ ở Nhật Bản thay đổi theo từng năm, từng khu vực, tùy thuộc vào khí hậu và vị trí địa lý. Tuy nhiên về cơ bản, hoa anh đào nở dần từ phía Nam đến phía Bắc Nhật Bản, nơi sớm nhất có thể nở hoa từ tháng 1 và nơi muộn nhất ở phía Bắc thì thậm chí tháng 5 vẫn còn hoa.

 

Dự báo lịch hoa anh đào nở năm 2023

  • Vùng Kyushu 18/3~23/3: Lâu đài Kumamoto, Mifuneyama Rakuen, Công viên Maizuru
  • Vùng Chugoku/Shikoku: 20/3~ 26/3: Công viên Senkoji, Công viên Utsubuki, Công viên Ritsurin
  • Vùng Kansai: 25/3~31/3: Lâu đài Osaka, Công viên Nara, Arashiyama
  • Vùng Kanto/Koshin: 23/3~7/4: Sông Meguro, Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen, Công viên Ueno
  • Vùng Tohoku: 7/4~30/4: Trang trại Koiwai, Natsui Senbonzakura, Công viên Nishi

Sự kiện lễ hội hoa anh đào MIDTOWN BLOSSOM hàng năm vào mùa xuân tại Tokyo Midtown

 

Gợi ý 7 địa điểm ngắm hoa anh đào tại Nhật Bản năm 2023

1. Công viên Ueno, Tokyo

công viên Ueno, Tokyo

Công viên Ueno đã được biết đến như một điểm ngắm hoa anh đào từ thời Edo và là một trong những điểm ngắm hoa anh đào hàng đầu của Tokyo. Vào mùa hoa, những cây anh đào Someiyoshino trên phố Sakura-dori nở rộ, ngoài ra còn có cả những cây anh đào hoa kép Ichiyo và Sekiyama cũng đua nhau khoe sắc. Du khách có thể thong thả đi bộ ở những con đường trong công viên và ngắm hoa anh đào.

2. Con đường hoa anh đào dọc sông Meguro, Tokyo

sông Meguro

Từ Ohashi đến Shimomeguro, hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân khiến cả khu vực này trở nên nhộn nhịp người đi lại ngắm hoa. Hoa nở 2 bên đường khiến con đường như được trải 1 tấm lụa màu hồng dài đến vài km. Vào những ngày nắng đẹp, nhiều người dân địa phương cũng như du khách tổ chức tiệc tùng dưới tán cây hoa anh đào với những chiếc đèn lồng giấy được thắp sáng dọc bờ sông vào ban đêm.

3. Hoa anh đào dọc đường xanh Chidorigafuchi, Tokyo

Chidorigafuchi, Tokyo

Con đường xanh Chidorigafuchi là một trong những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Tokyo. Vào mùa cao điểm, con đường này nhộn nhịp với hơn một triệu du khách đến từ khắp Nhật Bản. Hàng cây anh đào Yoshino khiến màu nước của con sông bên dưới biến thành màu hồng nhạt, tô điểm cho khung cảnh Cung điện Hoàng gia ở phía xa. Sự tương phản giữa bức tường đá nhìn từ con đường xanh và những bông hoa anh đào tạo nên 1 khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Một điều thú vị khác khi ngắm hoa anh đào ở Chidorigafuchi là bạn có thể ngồi trên thuyền và ngắm hoa anh đào.

4. Hoa anh đào ở Shinjuku Gyoen, Tokyo

Shinjuku Gyoen

Shinjuku Gyoen là địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng với khoảng 1.100 cây hoa anh đào thuộc khoảng 65 loại. Hoa anh đào ở Shinjuku Gyoen có các thời điểm nở khác nhau tùy loại, vì vậy bạn có thể ngắm hoa anh đào trong hơn 2 tháng. Mùa xuân là mùa đầy màu sắc và sống động nhất trong năm. Công viên chuyển mình bắt đầu với hoa anh đào Kanzakura, hoa anh đào dại và các giống hoa đơn khác nở vào cuối tháng 3, sau đó là hoa anh đào Ichiyo vào đầu tháng 4 và các giống hoa kép như Kanzan nở từ giữa đến cuối tháng 4.

5. Hoa anh đào ở Công viên sông Yodogawa quận Sewaritei, Kyoto

Yodogawa, Kyoto

Công viên sông Yodogawa quận Sewaritei, ngăn cách sông Kizu và sông Uji, là một công viên quốc gia rộng lớn, tại đây hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân và dần chuyển sang màu hồng nhạt. “Đường hầm hoa anh đào” được tạo bởi 227 cây hoa anh đào trên bờ kè dài 1,4 km là một cảnh tượng khiến bất cứ du khách nào cũng sẽ phải thốt lên vì quá đẹp. Hàng năm, có hơn 400.000 du khách đến thăm công viên. Vào mùa xuân, bạn cũng có thể nghe thấy tiếng kêu của những chú chim chích chòe và cảm giác được từng hơi thở của mùa xuân. Ngoài ra, trong thời gian diễn ra lễ hội hoa anh đào, một khu chợ sẽ được tổ chức, với các quầy bán rau tươi, thực phẩm, đồ ngọt và hàng tạp hóa. Du khách có thể vừa ngắm hoa vừa thưởng thức ẩm thực địa phương.

6. Hoa anh đào Omurozakura ở chùa Ninna, Kyoto

chùa Ninna

Ở phía Tây của Chùa Ninna Chumon, có một rừng hoa anh đào nở muộn thuộc giống Omurozakura, giống hoa này đã phổ biến với người dân từ thời Edo. Chiều cao của cây anh đào Omuro thấp, chỉ cao khoảng 2 đến 3 mét. Mỗi khi mùa xuân đến, Chùa Ninna như được trang trí bằng thảm hoa nở rộ màu hồng. Ngoài ra, chùa còn có cây hoa anh đào giống Somei Yoshino trước sảnh chính và cây anh đào rủ trước tháp chuông cũng sẽ khoe sắc vào mùa xuân. Ngôi chùa là Di sản Thế giới, nơi khách du lịch có thể chiêm ngưỡng các tòa nhà truyền thống trong khung cảnh quyến rũ của mùa xuân trên các tán hoa anh đào.

7. Con đường ngắm hoa anh đào xuyên qua Sở đúc tiền (Sakura no torinuke), Osaka

Sakura no torinuke Sở đúc tiền Osaka

“Sakura no Torinuke” mở cửa cho công chúng trong khoảng thời gian giới hạn một tuần mỗi năm vào mùa hoa anh đào. Khoảng 340 cây hoa anh đào thuộc khoảng 140 loài nở rộ trên chiều dài khoảng 560m, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước hàng năm. Nơi đây trồng chủ yếu giống hoa anh đào Yaezakura, thường nở rộ muộn hơn Somei Yoshino. Du khách sẽ mãn nhãn với con đường hoa anh đào xuyên qua Sở đúc tiền dọc theo sông Okawa ở thành phố Osaka khi hoa nở rộ.

Văn hoá Ohanami của người Nhật

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る