10 tỉnh có ẩm thực địa phương được yêu thích nhất

Trên khắp đất nước Nhật Bản, có rất nhiều món ăn địa phương độc đáo của từng vùng. Nếu bạn là 1 tín đồ du lịch, chắc hẳn việc thưởng thức ẩm thực địa phương là 1 thú vui không thể nào bỏ lỡ.

Kỳ này, LocoBee giới thiệu cuộc khảo sát về các tỉnh có ẩm thực địa phương hấp dẫn và đưa ra bảng xếp hạng như sau:

 

Vị trí thứ 3: Tỉnh Osaka

Tỉnh Osaka có dân số đông nhất vùng Kansai. Hiện nay, Osaka đã phát triển thịnh vượng như một trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa từ thời cổ đại, và có nhiều điểm tham quan hấp dẫn trong đó có Lâu đài Osaka. Ngoài ra, đây còn là khu vực có nền văn hóa ẩm thực phát triển từ lịch sử lâu đời, được mệnh danh là “nhà bếp của thế giới” vào thời Edo.

ẩm thực Osaka

10 món nhất định nên thử khi tới Osaka

Okonomiyaki và takoyaki nổi tiếng ở Osaka, nhưng không chỉ có thế, Osaka cũng là nơi sản sinh ra văn hóa dashi, từ đó lan rộng việc dùng nước dùng dashi trong ẩm thực Nhật Bản trên khắp đất nước. Bạn đừng nên bỏ lỡ các món ăn địa phương tận dụng tối đa vị ngon của nước dashi, chẳng hạn như Senba-jiru, món ăn đầy vị umami.

Như vậy, tỉnh Osaka, nơi được biết đến với nền ẩm thực địa phương hấp dẫn được mệnh danh là “thành phố ăn nhậu” đã làm no bụng các thương nhân từ xa xưa, đứng ở vị trí thứ 3.

 

Vị trí thứ 2: Tỉnh Hiroshima

Tỉnh Hiroshima là trung tâm kinh tế của vùng Chugoku. Tỉnh có các di sản thế giới như Mái vòm bom nguyên tử và Miyajima, và được rất nhiều khách du lịch quốc tế biết đến. Tỉnh Hiroshima được ban tặng thiên nhiên trù phú, ngành nông ngư nghiệp phát triển, và nơi đây còn được biết đến là vùng sản xuất nhiều loại nông hải sản.

Hiroshima

7 ẩm thực địa phương ngon nức tiếng của Hiroshima

Tại tỉnh Hiroshima, nơi tự hào có sản lượng hàu cao nhất Nhật Bản, có nhiều món ăn địa phương sử dụng nhiều hàu, chẳng hạn như cơm hàu và lẩu hàu. Món cá sấu (cá mập) phổ biến ở một số vùng, có thể nói là món ăn địa phương độc nhất của Hiroshima.

 

Vị trí đầu tiên: Hokkaido

Hokkaido, vùng cực Bắc của Nhật Bản, có môi trường tự nhiên phong phú. Nơi đây được gọi là “vựa lương thực của Nhật Bản” vì nền nông nghiệp rất phát triển tận dụng tối đa diện tích đất đai rộng lớn. Hokkaido còn được thiên nhiên ưu đãi với nguồn hải sản phong phú, là một trong những ngư trường hàng đầu thế giới do có địa hình bao bọc bởi biển.

ẩm thực Hokkaido

18 ẩm thực hạng B ở Hokkaido nhất định nên thử

Hokkaido chứa nguồn nguyên liệu phong phú và có rất nhiều món ăn địa phương đến từ cả biển và núi, chẳng hạn như Ishikari nabe, cá hồi chanchan-yaki và khoai môn mochi, sử dụng khoai tây đặc sản của địa phương. Nếu bạn yêu thích ẩm thực địa phương, nơi đây chắc chắn sẽ là nơi bạn muốn ghé thăm ít nhất một lần.

Được mệnh danh là “vương quốc của những người sành ăn”, nơi có rất nhiều món ăn địa phương thu hút thực khách, Hokkaido đã trở thành tỉnh đứng vị trí đầu bảng.

 

Trong bảng xếp hạng năm nay, những vùng có nền ẩm thực địa phương hấp dẫn, kích thích vị giác đều được xếp hạng cao.

Nếu quan tâm, mời các bạn xem qua kết quả xếp hạng của các vị trí từ thứ 4 đến 10 như sau:

Vị trí thứ 4: 福岡県 – Fukuoka: Thịt hầm, kashiwameshi, Hakata zoni

Vị trí thứ 5: 愛知県 – Aichi: Kishimen, lươn hitumabushi, goheimochi

Vị trí thứ 6: 長崎県 – Nagasaki: Champon, sushi Omura, tempura Nagasaki

Vị trí thứ 7: 沖縄県 – Okinawa: Súp Tebichi, Sata Andagi, Goya Chanpuru

Vị trí thứ 8: 静岡県 – Shizuoka: Lươn Kabayaki, Shizuoka oden, Tago sushi

Vị trí thứ 9: 宮城県 – Miyagi: Zunda mochi, súp hàu, cơm harako

Vị trí thứ 10: 鹿児島県 – Kagoshima: Xương heo, cơm gà, canh khoai

91 ẩm thực Nhật Bản chắc chắn phải thử

 

Nguồn: Ranking.goo.net

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る