Tokyo dự báo lượng phấn hoa tuyết tùng tăng gấp 2,7 lần năm trước

Chính quyền thủ đô Tokyo đang quan sát phấn hoa tuyết tùng tại 12 địa điểm trong thành phố. Trong số đó, phấn hoa quan sát được ở thành phố Ome, thành phố Tama và thành phố Tachikawa từ ngày 10 – 12 (thứ Sáu tuần trước) đã vượt quá tiêu chuẩn.

Sau khi nhận được kết quả này, chính quyền thành phố đã thông báo rằng phấn hoa tuyết tùng sẽ bắt đầu bay đến Tokyo từ ngày 10 tháng này. Thời điểm bắt đầu phát tán phấn hoa năm nay sớm hơn 5 ngày so với năm ngoái và sớm hơn 5 ngày so với trung bình 10 năm qua.

phấn hoa tuyết tùng

Người bị dị ứng phấn hoa cần biết: thời gian phấn hoa phát tán

Lượng phấn hoa tuyết tùng và cây bách rải rác ở Tokyo vào mùa xuân năm nay dự kiến ​​sẽ gấp 2,7 lần so với năm ngoái, cao thứ 2 trong 10 năm qua. Chính quyền thành phố đã đăng kết quả quan sát của nhiều địa điểm trên trang web và tài khoản Twitter chính thức của mình, đồng thời kêu gọi người bị dị ứng phấn hoa thực hiện các biện pháp như đeo khẩu trang và kính khi ra ngoài vào những ngày phấn hoa thường phát tán.

dị ứng phấn hoa

Các biện pháp tự chăm sóc bản thân cho người bị dị ứng phấn hoa

Tại một phòng khám ở Tokyo có phòng khám ngoại trú dị ứng phấn hoa, năm nay những người đến khám về các triệu chứng dị ứng đã bắt đầu từ giữa tháng trước, sớm hơn khoảng nửa tháng so với thường lệ. Đầu tháng này, trung bình mỗi ngày có 15 người đến khám, gấp khoảng 1,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Các bác sĩ cho biết nếu càng nhiều phấn hoa xâm nhập vào cơ thể thì các triệu chứng của người bị dị ứng càng nghiêm trọng. Do đó cần đeo khẩu trang và kính bảo hộ khi ra ngoài, loại bỏ phấn hoa trên quần áo khi vào nhà, ngủ đủ giấc và tập thể dục điều độ để duy trì khả năng miễn dịch.

Ngoài ra, đôi khi rất khó để biết các triệu chứng là dị ứng phấn hoa hay virus corona chủng mới, vì vậy người bệnh không được cho rằng đó là dị ứng phấn hoa dựa trên phán đoán của riêng mình. Ngoài các triệu chứng như sổ mũi, nếu bị sốt hoặc đau khớp cần liên hệ với cơ sở y tế qua điện thoại và gặp bác sĩ.

Phân biệt chủng omicron và dị ứng phấn hoa như thế nào?

 

Nguồn: www.fukushihoken.metro.tokyo.lg.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る