Người bị dị ứng phấn hoa cần biết: thời gian phấn hoa phát tán tại các vùng

Phấn hoa là nguyên nhân gây nên dị ứng phấn hoa, thường bắt đầu từ phấn hoa sugi (tuyết tùng), phấn hoa hinoki (liễu sam), phấn hoa butakusa (cỏ phấn) và rải rác khắp cả năm. Những loại phấn hoa này thường có thời gian phát tán như thế nào, hãy cùng tìm hiểu nhé!

 

Hokkaido

Khác với Honshu, Hokkaido là vùng có ít phấn hoa hơn. Tuy nhiên phấn hoa shiraganba (bạch dương) thường phát tán từ tháng 4 đến tháng 6. Mùa xuân thường có phấn hoa sugi và họ hannoki, tháng 6 là phấn hoa họ ine. Tuỳ từng vùng mà lượng phấn hoa phát tán có khác nhau tuy nhiên vẫn không nên chủ quan.

 

Tohoku

Tohoku gồm 6 tỉnh là Akita, Aomori, Fukushima, Iwate, Miyagi và Yamagata. Tohoku chỉ xếp sau Kanto về lượng phấn hoa phát tán trong năm. Thời điểm cần lưu ý cho những bạn sống ở vùng này là từ cuối tháng 2 với phấn hoa sugi và đầu tháng 4 với phấn hoa hinoki, từ mùa xuân đến mùa thu sẽ liên tục có phấn hoa nên cũng cần chú ý.

 

Kanto 

Kanto nằm ở phía Đông đảo Honshu gồm 7 tỉnh là Gunma, Tochigi, Ibaraki, Saitama, Tokyo, Chiba, và Kanagawa. Đây là vùng có phấn hoa thuộc dạng nhiều nhất kể cả về chủng loại cũng như lượng phát tán bất kể mùa nào trong năm. Mùa xuân có phấn hoa sugi và hinoki, mùa thu có phấn hoa của các loại cỏ. Những người bị dị ứng phấn hoa sống ở vùng này cần đặc biệt thận trọng.

 

Chubu – Tokai

Chubu gồm 9 tỉnh là Aichi, Fukui, Gifu, Ishikawa, Nagano, Niigata, Shizuoka, Toyama, và Yamanashi. Từ tháng 2 đến tháng 3 là phấn hoa sugi, tháng 3 có lượng phấn hoa hannoki đạt mức cao nhất, tháng 4 là phấn hoa hinoki, mùa thi cần chú ý phấn hoa yomogi và butakusa.

 

Kansai – Chugoku – Shikoku 

Tại Kansai, tháng 2 đến tháng 3 là phấn hoa sugi, nhiều nhất trong tháng 3 là hannoki, tháng 4 là hinoki, vào mùa thu cần chú ý phấn hoa yomogi và butakusa.

 

Kyushu

Kyushu gồm 7 tỉnh là Fukuoka, Kagoshima, Kumamoto, Miyazaki, Nagasaki, Oita và Saga. So với các vùng khác thì phấn hoa nhiều nhất ở Kyushu là từ đầu tháng 2 đến đầu tháng 3.

 

Theo hssp.co.jp

bình luận

ページトップに戻る