Phân biệt chủng omicron và dị ứng phấn hoa như thế nào?

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Chủng omicron tại Nhật vẫn chưa được kiểm soát và mùa dị ứng phần hoa lại sắp bắt đầu.

Trước tình hình đó, Hiệp hội tai mũi họng Nhật Bản do các bác sĩ tai mũi họng thành lập ngày 25/1 cho biết: “Nếu bạn có các triệu chứng của dị ứng phấn hoa, rất khó để biết bạn đã bị nhiễm chủng omicron hay chưa.” Các bác sĩ đã kêu gọi trên trang web là nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ tai mũi họng trước khi mùa dị ứng phấn hoa đi vào đỉnh điểm.

vi rút corona chủng mới

Lý do của kêu gọi đó chính là các triệu chứng của chủng omicron gây ra và dị ứng phấn hoa khá giống nhau.

Tokyo cấp bộ test corona miễn phí – thông tin chi tiết

Triệu chứng chung ở omicron và dị ứng phấn hoa

Theo hiệp hội, các triệu chứng khi nhiễm omicron là chảy nước mũi (73% ), hắt hơi (60%). Báo cáo cho rằng so với các chủng corona đầu thì omicron ít bị rối loạn khứu giác và sốt hơn. Phần lớn những người bị nhiễm đều nhận thức được tình trạng mệt mỏi.

Mặt khác, gần một nửa số người bị dị ứng phấn hoa có triệu chứng có thể nhận biết ngay đó là mệt mỏi.

nhập cảnh

Ngoài ra, vì số lượng giọt tạo ra từ một lần hắt hơi nhiều hơn 10 lần so với một cơn ho, nên “Nếu nhiễm vi rút đồng thời lại dị ứng phấn hoa sẽ có nguy cơ lây nhiễm ra môi trường xung quanh.” .

Ngoài ra, dị ứng phấn hoa cũng gây ngứa mắt và mũi, vì vậy việc “dụi tay vào mắt và mũi có nguy cơ lây nhiễm vi rút qua màng nhầy”.

Vì lý do này, hiệp hội đang kêu gọi “mùa này khi chủng omicron thịnh hành, vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ tai mũi họng tại địa phương của bạn trước khi dị ứng phấn hoa bước vào mùa đỉnh điểm.”

 

Cách phân biệt giữa chủng omicron và dị ứng phấn hoa

Các triệu chứng của chủng omicron là chảy nước mũi, nhức đầu, khó chịu, hắt hơi và đau họng. Những triệu chứng này tương tự như các triệu chứng của dị ứng phấn hoa.

dị ứng phấn hoa

Trước hết, nếu bạn đã có tiếp xúc với những người có triệu chứng tương tự, tự hỏi đó có phải là chủng omicron. Ngoài ra, nếu bị sốt, bạn nên xem xét khả năng do chủng vi khuẩn omicron.

Mặt khác, ngứa mắt được cho là khó xảy ra với chủng omicron, vì vậy nếu bạn có triệu chứng dị ứng phần hoa hàng năm và bạn cũng bị ngứa mắt, bạn có thể nghĩ đó là dị ứng phấn hoa.

 

Phải làm gì nếu bạn có các triệu chứng chung của cả hai?

Nếu bạn có các triệu chứng tương tự hàng năm, bạn nên điều trị dị ứng phấn hoa. Nếu bạn chưa bao giờ bị sốt cỏ khô, vui lòng cho liên lạc tới bác sĩ.

Nhiều cơ sở chuyên khoa tai mũi họng hỗ trợ xét nghiệm PCR và xét nghiệm định tính kháng nguyên có thể chẩn đoán vi rút corona chủng mới, nhưng một số thì không.

Ngoài ra, một số cơ sở có thời gian tư vấn riêng cho “bệnh nhân nghi nhiễm nhiễm corona” và “bệnh nhân bình thường”, vì vậy nếu bạn lo lắng về việc nhiễm chủng omicron, vui lòng liên hệ tới bác sĩ.

tiêm chủng

Tóm lại, điểm chính để phân biệt giữa các chủng Omicron và sốt cỏ khô là sốt và ngứa mắt. Nếu bạn bị sốt thì nên nghĩ đến khả năng do chủng omicron. Nếu bạn có triệu chứng sốt cỏ khô hàng năm và ngứa mắt thì nên nghĩ đến khả năng mắc dị ứng phấn hoa. Ngoài ra, nếu bạn chưa bao bị dị ứng phấn hoa, mà năm nay lại có các triệu chứng đó hoặc với người nghi ngờ mình đã bị nhiễm corona thì nên liên lạc tới bác sĩ để được chẩn đoán.

Đối tượng và thời gian nhận trợ cấp 10 man yên lần 3

Làm sao để phân biệt được cơ thể dị ứng phấn hoa hay nhiễm virus corona?

Theo FNN

bình luận

ページトップに戻る