Làm sao để phân biệt được cơ thể dị ứng phấn hoa hay nhiễm virus corona?

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Dị ứng phấn hoa ở Nhật thường đi kèm với các triệu chứng như hắt hơi, ho, chảy nước mắt, nước mũi… Do có một số triệu chứng giống với bệnh nhân nhiễm virus corona, người ta lo ngại rằng số người nhiễm corona sẽ tăng nếu lầm tưởng 2 triệu chứng này với nhau.

 

Phân biệt dị ứng phấn hoa và virus corona

Có các báo cáo rằng người bị nhiễm corona họ bị mất khứu giác và vị giác, đây cũng có thể là do ngạt mũi vì dị ứng phấn hoa. Các trường hợp ho, hắt hơi và đau cổ họng cũng ghi nhận ở cả 2 tình trạng này. Chìa khóa để phân biệt một người đang bị dị ứng phấn hoa hay bị nhiễm virus corona đó là họ có bị sốt và mệt mỏi toàn thân hay không.

Các biện pháp tự chăm sóc bản thân cho người bị dị ứng phấn hoa

Ông Hiromichi Ito, người phụ trách phòng khám Ito Oji-kamiya (trụ sở tại Tokyo) và là chuyên gia về dị ứng phấn hoa nhấn mạnh “Khi cơn sốt không giảm hoặc nếu cảm thấy mệt mỏi không chỉ ở đầu mà là ở khắp cơ thể nghi ngờ người bệnh đã bị nhiễm corona”.

Nhưng ông cũng nói rằng trong trường hợp một người không bị sốt nhưng có một số triệu chứng như suy giảm vị giác, ho thì tốt nhất là nên đi khám. Những người mang virus corona và cũng bị dị ứng phấn hoa nhưng không nhận thức về tình trạng của cơ thể sẽ làm cho nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng tăng qua việc ho và hắt hơi.

Ngoài ra, ông Ito khuyến cáo thêm “Khi hắt hơi, nên cúi xuống và bịt khẩu trang, rửa tay ngay sau đó”.

 

Ghim và tem dành cho người bị dị ứng phấn hoa

Các ghim nhằm thông báo với đối phương “Tôi bị dị ứng phấn hoa” ghi bằng tiếng Nhật (花粉症なんです) đang có doanh số bán hàng tăng mạnh mẽ. Từ năm ngoái, cửa hàng hàng hóa tổng hợp Epic & Lyric ở thành phố Kawasaki, tỉnh Kanagawa, đã bán khoảng 10.000 chiếc đinh ghim lớn nhỏ với thiết kế có thể gắn vào khẩu trang. Chủ cửa hàng, cô Miwa Makino, 39 tuổi, bị chứng hen suyễn và đã bị người xung quanh khó chịu khi thấy cô ho đã khiến cô ấy tạo ra và bán những chiếc ghim cho những người bị hen suyễn. Vào tháng 1 năm 2020, cô ấy cũng đã tạo ra một phiên bản dành cho những người bị dị ứng phấn hoa.

Ảnh amazon.co.jp

Ảnh creema.jp

Với sự lây lan của corona, ho hoặc hắt hơi trong đám đông đã trở thành điều cần tránh và những chiếc ghim đã dành được rất nhiều khen ngợi.

Cửa hàng đồ thủ công trực tuyến có trụ sở tại Tokyo, Creema cũng đang bán loại tem có chữ “Tôi đang bị dị ứng phấn hoa”. Khách hàng có thể dán trực tiếp lên khẩu trang của mình. Từ đầu năm đến nay, công ty đã bán được khoảng 200 con tem, gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản, các khu vực Kanto và Tokai ở phía Đông và miền Trung Nhật Bản đã bắt đầu có phấn hoa trong không khí từ đầu tháng 2. Chính quyền Thủ đô Tokyo đang báo cáo rằng năm 2021 mức độ phấn hoa sẽ gấp 1,8 lần so với năm ngoái, nhưng con số này vẫn chỉ bằng khoảng 70% lượng phấn hoa hàng năm. 

Người nước ngoài ở Nhật có được tiêm vắc xin virus corona?

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る