Các câu hỏi thường gặp về thẻ My Number

Cùng LocoBee cập nhật những thông tin hữu ích về thẻ My Number ở Nhật nhé!

 

Nếu muốn kiểm tra tình trạng đơn xin cấp thẻ của mình thì phải làm gì?

thẻ my number

Nhật chính thức sử dụng thẻ Mynumber thay bảo hiểm y tế

Bạn có thể kiểm tra trạng thái đơn đăng ký của mình bằng ID ứng dụng gồm 23 chữ số và ngày sinh.

Nếu bạn không biết ID đăng ký của mình, bạn có thể kiểm tra trạng thái đơn đăng ký của mình tại văn phòng thành phố nơi bạn sinh sống.

Chú ý:

• Sẽ mất từ ​​2 đến 3 tuần kể từ ngày nhận được mẫu đơn hoặc ngày nộp đơn trực tuyến cho đến khi có thể hỏi về tình trạng của đơn đăng ký. Bạn không nên kiểm tra hoặc hỏi thông tin quá sớm.

• Chỉ áp dụng cho những trường hợp đăng ký trong vòng 6 tháng trở lại.

• Bạn có thể kiểm tra tiến trình từ khi chấp nhận đơn đăng ký đến khi gửi thẻ. Sau khi gửi thẻ đến thành phố nơi bạn sống, sẽ mất vài tuần để nhận được thông báo phát hành, vì họ cần phải thực hiện các thủ tục cần thiết. Do đó, sau khi xác nhận rằng thẻ đã được gửi bằng dịch vụ, vui lòng không hỏi hoặc đến văn phòng thành phố trước khi nhận được thông báo phát hành.

• Nếu bạn đã đăng ký bằng mẫu đơn do văn phòng chính phủ gửi, vui lòng tra cứu thông tin bằng cách sử dụng ID mẫu đơn được viết trên phần địa chỉ.

• Nếu bạn không biết ID đăng ký của mình, bạn có thể kiểm tra trạng thái đơn đăng ký của mình tại thành phố của bạn, vì vậy vui lòng liên hệ với văn phòng thành phố.

• Nếu một tháng đã trôi qua kể từ “Ngày xác nhận chi tiết đơn đăng ký”, và trạng thái đơn đăng ký vẫn ở tình trạng “Đang cấp thẻ My Number”, ID mẫu đơn đăng ký có thể đã bị thay đổi. Vui lòng kiểm tra trạng thái phát hành của thẻ với thành phố bạn đang sống.

 

Khi bị mất mã số đăng ký thẻ My Number của mình. Làm thế nào để đăng ký?

thẻ my number

Phương pháp đăng ký khác nhau tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể của bạn, vì vậy vui lòng kiểm tra những vấn đề sau:

• Nếu bạn biết ID đăng ký của mình, bạn có thể đăng ký trực tuyến.

• Nếu bạn biết số My Number của mình, bạn có thể tải xuống mẫu đơn đăng ký và đăng ký qua đường bưu điện.

Nếu cả 2 điều trên đều không có, vui lòng sử dụng Mẫu đơn đăng ký cấp thẻ My Number (có thể nộp trực tuyến hoặc qua đường bưu điện) được cấp tại văn phòng thành phố.

 

Nên làm gì nếu không biết mã ID đăng ký của mình?

Nếu bạn không có mã số cấp thẻ My number tương ứng với ID ứng dụng của mình, vui lòng điền số My number của bạn vào mẫu đơn xin cấp viết tay và đăng ký qua đường bưu điện.

Nếu bạn muốn đăng ký trực tuyến hoặc không biết My Number của mình, bạn có thể lấy miễn phí mẫu đơn đăng ký cấp Thẻ My Number với ID ứng dụng của bạn tại văn phòng thành phố địa phương.

 

Nên chụp ảnh em bé như thế nào?

Hãy chú ý đến những điểm sau đây khi chụp ảnh khuôn mặt của trẻ sơ sinh.

• Quay mặt về phía trước càng nhiều càng tốt.

• Mở mắt.

• Nếu em bé không thể ngồi một mình, hãy đặt bé lên một tờ giấy trắng để chụp (nếu có hoa văn ở hậu cảnh sẽ không đủ tiêu chuẩn).

• Nếu bạn ôm em bé trong tay và chụp ảnh, hãy đảm bảo rằng hai tay đỡ của bạn không che mặt bé.

Ngoài ra, nếu vì những trường hợp bất khả kháng, không thể chụp ảnh đáp ứng tiêu chí cho việc kiểm tra ảnh khuôn mặt, bạn có thể liên hệ với số điện thoại hỗ trợ miễn phí của hệ thống My Number trước khi đăng ký, họ có thể hướng dẫn cụ thể cho bạn. Trong trường hợp bạn không liên hệ được với họ, vui lòng liên hệ với văn phòng thành phố địa phương của bạn.

*Trong một số trường hợp, hồ sơ của bạn có thể được xác nhận tại quầy của văn phòng thành phố khi đăng ký thẻ My Number. Xin lưu ý rằng nếu ảnh khuôn mặt không chuẩn (tối, không đúng kích thước) hoặc vì các lý do khác ngoài ảnh khuôn mặt, thì hồ sơ đó có thể không được chấp nhận.

 

Những tài liệu cần thiết để nhận được thẻ My number?

thẻ My Number

Hướng dấn lấy Juminhyou từ thẻ Mynumber

Các tài liệu cần thiết để nhận Thẻ My Number như sau:

• Thông báo phát hành (Thông báo này có thể được gửi đến trong bưu thiếp hoặc phong bì.)

• Tài liệu xác minh danh tính (phải hợp lệ):

• 1 tờ giấy tờ tùy thân có ảnh do chính phủ cấp

Ngoài ra, có thể kèm với các loại giấy tờ khác như: thẻ bảo hiểm y tế + sổ hưu trí

Các loại giấy tờ bạn cần có:

• Thẻ thông báo

• Thẻ đăng ký thường trú cơ bản (chỉ dành cho ai có)

• Thẻ My number (chỉ dành cho ai có)

 

Tài liệu xác minh danh tính là gì?

① Thẻ đăng ký thường trú cơ bản (giới hạn đối với những người có ảnh), bằng lái xe, giấy chứng nhận lịch sử lái xe (giới hạn đối với những người được cấp vào hoặc sau ngày 1 tháng 4 năm 2012), hộ chiếu, giấy chứng nhận khuyết tật thể chất, Sổ tay Phúc lợi và Sức khỏe Người khuyết tật Tâm thần, Sổ tay Phục hồi, Thẻ cư trú, Giấy chứng nhận thường trú đặc biệt, Giấy phép tị nạn tạm thời, Giấy phép lưu trú tạm thời

② Đối với những người không có những thứ này, cần nộp giấy tờ ghi rõ “tên và ngày sinh” hoặc “tên và địa chỉ”, sau đó thị trưởng thành phố sẽ phê duyệt nếu phù hợp.

Ví dụ: Thẻ bảo hiểm y tế, sổ hưu trí, thẻ nhân viên, thẻ sinh viên, các loại giấy tờ có tên trường, thẻ ID người nhận chăm sóc y tế

Ngoài ra, chỉ trong trường hợp bản thân người đó không thể đến nơi phát hành thẻ do ốm đau, khuyết tật hoặc các trường hợp bất khả kháng khác thì mới có thể ủy thác việc nhận thẻ cho người được ủy quyền.

 

Đăng ký cấp thẻ My Number như thế nào?

Bạn có thể đăng ký qua đường bưu điện bằng Mẫu đơn đăng ký cấp thẻ mã số cá nhân, đăng ký trực tuyến bằng máy tính hoặc điện thoại thông minh hoặc sử dụng máy chụp ảnh ID trong thành phố.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Nguồn: J-LIS Cơ quan Nhật Bản về Hệ thống Thông tin Chính quyền Địa phương

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る