Nhật chính thức sử dụng thẻ Mynumber thay bảo hiểm y tế

Liên quan đến việc sử dụng thẻ Mynumber làm thẻ bảo hiểm y tế, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cho biết sẽ bắt đầu đưa vào hoạt động trên toàn quốc kể từ ngày 20 tháng này. Trước đó hệ thống đã bị hoãn do sự cố.

Hướng dẫn lấy Juminhyou tại combini bằng thẻ Mynumber

Việc sử dụng thẻ Mynumber làm thẻ bảo hiểm y tế đã bắt đầu từ tháng 3 tại một số cơ sở y tế, tuy nhiên do hàng loạt rắc rối như không thể xác nhận thông tin bệnh nhân tại các cơ sở y tế nên ban đầu dự kiến ​​hoạt động trên toàn diện từ cuối tháng 3 bị hoãn lại.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi nước này đã thực hiện các biện pháp như tăng cường chức năng kiểm tra ở phía hệ thống. Kết quả là tính chính xác của dữ liệu đã được đảm bảo và từ ngày 20 tháng này, việc đưa vào sử dụng toàn diện sẽ bắt đầu tại các bệnh viện và các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ngoài ra, cùng với việc bắt đầu sử dụng một cách toàn diện, dự kiến ​​kết quả khám sức khỏe cụ thể và thông tin về thuốc kê đơn sẽ được công bố trên Mynaportal, một trang web dành riêng cho hệ thống Mynumber, vào cuối tháng này.

Mặt khác, chỉ có 5,6% các tổ chức y tế đã giới thiệu một máy chuyên dụng để đọc thẻ tính đến ngày 12 tháng trước và Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật mong muốn người dân kiểm tra trước xem nó có thể được sử dụng hay không.

Website: https://myna.go.jp/

Rắc rối liên quan đến hệ thống sử dụng thẻ Mynumber thay bảo hiểm y tế

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る