4 thị trấn mang vẻ đẹp của thời kỳ Edo ở Nhật Bản – Tohoku & Kanto

Với kiến ​​trúc và bầu không khí cổ điển quyến rũ, những thị trấn truyền thống trên khắp Nhật Bản này mang đến cho bạn một cái nhìn ngược dòng thời gian trở về thời kỳ Edo – hoàn hảo cho một kỳ nghỉ cuối tuần. Như một hướng dẫn hữu ích cho bạn, LocoBee đã nhóm chúng thành các khu vực và đưa ra một số đề xuất về thời điểm nên đi và những trải nghiệm không thể bỏ qua khi ở đó.

Bài viết lần này là 4 thị trấn mang vẻ đẹp của thời kỳ Edo ở Nhật Bản ở khu vực Tohoku và Kanto nhé.

thị trấn mang vẻ đẹp của thời kỳ Edo ở Nhật Bản - Tohoku & Kanto

 

Vùng Tohoku

1. Kakunodate, Akita

Kakunodate là một thị trấn lâu đài trước đây và thành trì của samurai ở tỉnh Akita ngày nay. Trong khi lâu đài Kakunodate không còn nữa, thị trấn nổi tiếng với truyền thống samurai và hàng trăm cây anh đào (shidarezakura).

Ngoài sự mất mát của lâu đài, Kakunodate vẫn không thay đổi đáng kể kể từ khi thành lập vào năm 1620. Thị trấn được xây dựng với hai khu vực riêng biệt, khu samurai và khu buôn bán. Từng là nơi sinh sống của 80 gia đình, quận samurai vẫn có một số ví dụ điển hình nhất về kiến trúc samurai trên toàn Nhật Bản.

thị trấn mang vẻ đẹp của thời kỳ Edo ở Nhật Bản - Tohoku & Kanto

Kakunodate cũng được biết đến là địa điểm của một trong những điểm hoa anh đào nổi tiếng nhất của Vùng Tohoku. Vào khoảng cuối tháng 4 và đầu tháng 5, rất đông người đến xem sự kết hợp đặc biệt của hoa hồng và những ngôi nhà lịch sử của Kakunodate.

thị trấn mang vẻ đẹp của thời kỳ Edo ở Nhật Bản - Tohoku & Kanto

  • Thời gian lý tưởng: Cuối tháng 4 đến đầu tháng 5
  • Sự kiện: Lễ hội Sakura, nơi có tán hoa anh đào rơi đầy bất thường treo trên những bức tường đen tuyền của các ngôi nhà samurai

 

2. Ouchi-juku, Fukushima

Ouchi-juku nằm ẩn mình giữa những ngọn núi và là một thị trấn bưu điện hưng thịnh dọc theo Aizu Nishi Kaido vào thời Edo. Nó là con đường quan trọng cho các lãnh chúa du hành đến Edo và vận chuyển gạo đến thủ đô, đồng thời là đầu nối quan trọng giữa thành phố lâu đài Aizu Wakamatsu và Imachi (Nikko).

Trong quá trình hiện đại hóa Nhật Bản dưới thời Minh Trị Duy tân, các tuyến đường sắt được xây dựng ở xa khu vực này như một hình phạt cho cuộc nổi dậy của samurai Aizu Wakamatsu chống lại chế độ mới, cho phép nước này giữ lại những ngôi nhà mái tranh truyền thống của mình.

thị trấn mang vẻ đẹp của thời kỳ Edo ở Nhật Bản - Tohoku & Kanto

Ngày nay, Ouchijuku đã được khôi phục lại để trông giống như trong thời kỳ Edo với điện thoại và dây điện được chôn vùi. Con phố chính không lát đá được bao quanh bởi các tòa nhà mái tranh dày, nơi có nhiều cửa hàng, nhà hàng và minshuku (quán trọ nhỏ truyền thống của Nhật Bản). Mì soba và cá than được đánh bắt tại địa phương nướng trên que là những đặc sản phổ biến.

thị trấn mang vẻ đẹp của thời kỳ Edo ở Nhật Bản - Tohoku & Kanto

  • Thời gian lý tưởng: ngày 2 tháng 7
  • Sự kiện: Lễ hội Hange Midsummer tại đền Takakura có một đám rước của những người đàn ông mặc đồ trắng, đội mũ eboshi đen và mặt nạ tengu. Nó có niên đại hơn 800 năm và vẫn là một lễ kỷ niệm độc đáo ở Nhật Bản

15 điểm dừng chân tại Fukushima xinh đẹp và kiên cường

 

Vùng Kanto

3. Sawara, Chiba

Sawara là một thị trấn nhỏ phía Đông Bắc thành phố Narita phát triển thịnh vượng trong Thời kỳ Edo (1603-1868) như một trung tâm vận chuyển cho các chuyến hàng gạo vào Edo. Trung tâm lịch sử của Sawara nằm dọc theo một con kênh và được biết đến với cái tên “Little Edo” vì một khu nhỏ gồm các khu dân cư truyền thống được bảo tồn và phục hồi, các cửa hàng buôn bán và nhà kho từ thời Edo.

Kênh được bắc qua bởi một số cây cầu, trong đó thú vị nhất là Cầu Ja Ja phun một thác nước 2 lần mỗi giờ từ nhịp của nó xuống kênh bên dưới. Các chuyến tham quan bằng thuyền đáy phẳng trên kênh khởi hành từ đây.

thị trấn mang vẻ đẹp của thời kỳ Edo ở Nhật Bản - Tohoku & Kanto

Cũng được tìm thấy gần Cầu Ja Ja là Bảo tàng Ino Tadataka và nơi ở cũ của ông. Sinh ra ở Sawara, Ino Tadataka là một nhà khảo sát thời Edo, người đã tạo ra các bản đồ có độ chính xác cao về toàn bộ quần đảo Nhật Bản cho Mạc phủ Tokugawa. Bảo tàng được dành riêng để trưng bày tác phẩm và kỹ thuật của ông với những màn trình diễn và mô tả bằng tiếng Anh.

Thị trấn còn được biết đến với lễ hội Sawara Matsuri, nơi có những con búp bê khổng lồ được đặt trên đầu, tượng trưng cho các chiến binh và anh hùng trong thần thoại Nhật Bản, được quay trên đường phố. Lễ hội được tổ chức hàng năm hai lần vào tháng 7 và tháng 10. Một vài chiếc phao và các vật phẩm lễ hội khác có thể được nhìn thấy quanh năm tại bảo tàng Dashi Kaikan cách kênh đào một quãng đi bộ ngắn.

  • Thời gian lý tưởng: tháng 5 đến tháng 6
  • Sự kiện: Ayame Matsuri, một lễ hội nơi 1,5 triệu hoa diên vĩ của 400 giống hoa nở trong Vườn bách thảo thủy sinh Suigo Sawara

 

4. Kawagoe, Saitama

Kawagoe nằm cách trung tâm Tokyo khoảng 30 phút đi tàu và thích hợp làm điểm đến cho các chuyến đi trong ngày. Đường phố chính của nó, với các tòa nhà Kurazukuri (kiểu nhà kho có tường bằng đất sét), vẫn giữ được bầu không khí gợi nhớ đến một khu phố cổ từ thời Edo (1603-1867) và cho phép chúng ta hình dung ra những con phố từ những thế kỷ trước. Qua đó, Kawagoe được biết đến với biệt danh “Little Edo”.

kawagoe

Trong thời kỳ Edo, Kawagoe phát triển thịnh vượng với tư cách là nhà cung cấp hàng hóa cho Tokyo (khi đó có tên là Edo). Vì Kawagoe là một thành phố quan trọng của thủ đô cho các mục đích thương mại và chiến lược, nên tướng quân đã phong một số người trung thành nhất của họ làm lãnh chúa của Lâu đài Kawagoe. Mối quan hệ chặt chẽ giữa 2 thành phố và trong những năm qua, Kawagoe đã kế thừa nhiều khía cạnh của văn hóa và kiến trúc Edo.

kawagoe saitama

Chuông gió kết nối nhân duyên – Lễ hội chuông gió ở đền Kawagoe Hikawa

Một trong những ngôi đền quan trọng nhất ở khu vực Greater Tokyo, Đền Kitain, là điểm tham quan chính khác của Kawagoe. Đây là nơi lưu giữ những công trình kiến trúc duy nhất còn sót lại của Lâu đài Edo trước đây.

  • Thời gian lý tưởng: Cuối tháng 7
  • Sự kiện: Lễ hội triệu ánh sáng Kawagoe có những chiếc đèn lồng treo trên các mái nhà, tạo cho các tòa nhà truyền thống một ánh sáng dịu nhẹ

Hãy tới và cảm nhận của vẻ đẹp Edo tại các thị trấn này nhé!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

7 thị trấn mang vẻ đẹp của thời kỳ Edo ở vùng Chubu

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る