7 lưu ý về phương tiện vận tải, thông tin liên lạc khi du lịch Nhật Bản

Bạn có kế hoạch đi du lịch tại Nhật Bản nhưng đang lo lắng về phương tiện di chuyển, thông tin liên lạc tại Nhật?

Đừng lo, hãy cùng LocoBee tìm hiểu các thông tin dưới đây nhé!

 

Tàu điện

tàu điện

Vé tàu có thể được mua từ các máy bán vé tự động gần cửa soát vé của mỗi nhà ga. Bạn cần chuẩn bị tiền mặt là yên Nhật để mua vé. Đầu tiên, tìm điểm đến của bạn trên bản đồ tuyến đường và nhập số tiền cần thiết. Sau đó, khi bạn cho tiền vào và nhấn nút, vé sẽ tự động đi ra. Nếu bạn định đi 1 loại tàu nhiều lần trong thành phố và đi trong ngày, bạn có thể tìm hiểu về vé tàu 1 ngày sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

Cách mua vé và đi tàu điện ở Nhật Bản

 

Tàu tốc hành (Shinkansen)

shinkansen

Đối với tàu Shinkansen và tàu tốc hành giới hạn đi đến sân bay, bạn có thể mua vé tại máy bán vé tự động hoặc quầy bán vé hoặc mua bằng thẻ tín dụng. Các quầy bán vé có thể đông đúc, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn có nhiều thời gian, đặc biệt là khi mua vé cho chuyến tàu tốc hành giới hạn đến sân bay.

Vi vu Nhật Bản bằng tàu cao tốc Shinkansen và xe ô tô thuê – Khám phá khu vực Hokuriku

 

Xe buýt

xe buýt

Các tuyến xe buýt được điều hành bởi nhiều công ty xe buýt khác nhau trên khắp Nhật Bản và phương thức lên xuống cũng như cách thanh toán khá phức tạp. Các điểm dừng, bến xe buýt dọc đường cũng rất khó tìm, thậm chí người Nhật còn có thể bị lỡ xe buýt nếu không cẩn thận. Xe buýt thường không thường xuyên, đặc biệt là ở các vùng nông thôn. Nếu bạn bỏ lỡ một chuyến xe buýt, bạn sẽ phải đợi rất lâu để có chuyến xe tiếp theo. Hãy kiểm tra trước điểm lên xe và thời gian khởi hành. Xe buýt limousine sân bay rất thuận tiện và thoải mái, cho phép bạn di chuyển đến sân bay và các nhà ga lớn ở nhiều vùng khác nhau trong khi mang theo nhiều hành lý.

 

Xe buýt nhanh

xe buýt

Nếu bạn muốn đến núi Phú Sĩ từ các trung tâm mua sắm hoặc Tokyo, bạn cần đặt chỗ trước. Đặc biệt, xe buýt từ Shinjuku đến hồ Kawaguchi rất đông và có thể kín chỗ nên hãy cẩn thận.

TOKYO CRUISE – xe buýt chạy trên nước ngắm thành phố Tokyo

 

Taxi

taxi

Taxi ở Nhật thường phổ biến loại chở được 4 hành khách, ngoài ra còn có xe loại to hơn để phù hợp với khách đi xe lăn. Ngoài bến taxi, nếu taxi vắng người, bạn có thể giơ tay trên đường và họ sẽ dừng lại. Nếu xe trống, có biển “Xe trống” ở trên mui xe và đèn nóc sáng. Tiền xe sẽ được trả sau và có nhiều taxi chấp nhận thẻ tín dụng.

Taxi ở Nhật

 

Dịch vụ cho thuê ô tô

thuê ô tô

Việc sử dụng ô tô cho thuê ngày càng tăng như một phương tiện di chuyển để tận hưởng các điểm tham quan và du ngoạn địa phương. Tuy nhiên người thuê phải đáp ứng được một số điều kiện thì mới có thể sử dụng ô tô ở Nhật Bản, chẳng hạn như bằng lái xe quốc tế và độ tuổi, cũng như các quy tắc thuê và trả xe. Có các trang web đặt xe cho thuê đa ngôn ngữ, vì vậy bạn nên kiểm tra các điều kiện và đặt trước trước khi sử dụng chúng.

4 bước đơn giản để thuê xe ô tô ở Nhật

 

Wifi

wifi

Hiện tại ở Nhật Bản, số lượng các khu vực cung cấp dịch vụ kết nối Internet mạng LAN không dây công cộng đang tăng lên nhanh chóng tại các sân bay, quán cà phê, cửa hàng tiện lợi, điểm du lịch, giúp bạn có thể tham quan trong một môi trường thông tin liên lạc tiện lợi, thoải mái hơn. Mặt khác, xin lưu ý rằng một số nhà cung cấp dịch vụ viễn thông ở nước ngoài có thể không đủ điều kiện hoạt động tại Nhật hoặc có thể có thời hạn sử dụng. Ngoài ra, các bộ định tuyến Wifi trả phí cũng rất phổ biến và có dịch vụ cho thuê tại sân bay, vui lòng tham khảo.

Những nơi có thể sử dụng wifi miễn phí ở Nhật Bản

bình luận

ページトップに戻る