20 điểm du lịch nổi tiếng trong hành trình 4 ngày ở Ehime – kì 2

Ở kì trước, LocoBee đã giới thiệu tới bạn 2 ngày đầu tiên với những điểm đến ở phía Đông của tỉnh Ehime, nơi có cung đường biển Shimanami Kaido, núi Ishizuchi và khu vực Dogo Onsen – suối nước nóng được cho là lâu đời nhất Nhật Bản. Kì này hãy cùng đi dạo để khám phá ở thành phố Matsuyama và khu vực phía Nam của Ehime. Trong 2 ngày tiếp theo này, bạn có thể tìm thấy những nét đẹp khác của Ehime so với kì trước đấy!

Đồng hành cùng LocoBee nhé!

🍊Tham khảo 10 điểm đến ở bài viết kì trước tại đây:

20 điểm du lịch nổi tiếng trong hành trình 4 ngày ở Ehime – kì 1

 

1. Lâu đài Matsuyama, thành phố Matsuyama

Lâu đài Matsuyama được cho là kiến trúc lâu đài hoàn chỉnh cuối cùng của Nhật Bản biểu tượng cho văn hoá Momoyama rực rỡ và huy hoàng. Tháp lâu đài hoàn thành vào cuối thời Edo có cấu trúc kết nối phức tạp và nghiêm ngặt, khác nhau tùy theo hướng nhìn.

Lâu đài Matsuyama, thành phố Matsuyama

Trên đỉnh của tháp lâu đài là huy hiệu cây thục quỳ ba lá trong vòng tròn (Maru ni Mitsuba Aoi) gắn liền với tướng quân Tokugawa của Mạc phủ Edo và gia tộc Tokugawa. Tháng 6 năm 2006, thị trưởng thành phố đã cấp giấy chứng nhận lưu trú cho Shachihoko – cặp đôi sinh vật chỉ có trong tưởng tượng đầu rồng mình cá trên tháp lâu đài Tenmaru. Shachihoko ở phía Nam có thể nhìn từ cổng Ichi no Mon là “Tenmaru” và nếu nhìn kỹ, bạn có thể thấy nó đang ngậm một quả bóng trong miệng. Shachihoko ở phía bên kia được gọi là “Matsuhime” ở trạng thái ngậm chặt miệng.

Lâu đài Matsuyama, thành phố Matsuyama

Tháp lâu đài Matsuyama nằm ở độ cao khoảng 152m so với mực nước biển, đứng từ đây sẽ thấy quang cảnh ngoạn mục của đồng bằng Matsuyama và các tháp pháo trải rộng bên dưới. Nếu thời tiết tốt có thể nhìn thấy núi Ishizuchi cao nhất ở phía Tây của Nhật Bản (1.982m) và biển nội địa Seto.

Hãy ngồi lift (một loại cáp treo không cửa) để lên lâu đài Matsuyama. Bạn sẽ cảm nhận được không khí và những cơn gió mát lành khi ngồi trên lift đấy. Lâu đài Matsuyama chắc chắn là một trong những địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm khi đến Matsuyama.

Xem thêm ảnh▼

Lâu đài Matsuyama, thành phố Matsuyama

Lâu đài Matsuyama, thành phố Matsuyama

Lâu đài Matsuyama, thành phố Matsuyama

 

Lâu đài Matsuyama

Tên tiếng Nhật: 松山城

Địa chỉ: 〒790-0004 愛媛県松山市大街道3丁目2-46 (Bản đồ)

Vé vào cửa: thay đổi theo dịch vụ sử dụng (vé cáp treo, vé xem tháp lâu đài)

Giờ mở cửa: thay đổi theo nhu cầu sử dụng (vào công viên, đi cáp treo, xem tháp lâu đài)

*Vui lòng xem trang web chính thức để biết chi tiết

Ngày nghỉ:

  • Cáp treo: mở cửa quanh năm
  • Tháp lâu đài: thứ Ba của tuần thứ 3 trong tháng 12

Website: https://www.matsuyamajo.jp

 

2. Art Labo KASURI, thành phố Matsuyama

LocoBee đã có một trải nghiệm làm đồ thủ công truyền thống ở Matsuyama tại Art Labo KASURI đó là làm búp bê công chúa Hime Daruma.

Art Labo KASURI, thành phố Matsuyama

Đầu tiên bạn sẽ được lựa chọn màu trang phục cho búp bê. Sau đó, dưới sự hướng dẫn của nhân viên cửa hàng, bạn sẽ dần dần hoàn thành từng chút một và cho ra búp bê Hime Daruma phiên bản độc nhất vô nhị. Bạn có biết vì sao chúng là duy nhất không? Đó là vì vị trí của từng nếp gấp trên búp bê sẽ khác nhau tuỳ theo sự khéo léo của đôi bàn tay người làm ra nó. Ngoài ra, tóc công chúa Daruma có thể để dài hoặc cắt ngắn. Chính vì vậy nên bạn có thể tạo ra một búp bê Hime Daruma ứng với lựa chọn của mình.

Art Labo KASURI, thành phố Matsuyama

Sau khi hoàn thành, nhớ chụp ảnh cùng các phụ kiện khác nhau có ở cửa hàng và cũng đừng quên chụp ảnh cùng với Hime Daruma khác trong cửa hàng trước khi bạn rời đi!

Tại Art Labo KASURI, ngoài làm búp bê công chúa Hime Daruma, bạn còn có thể trải nghiệm nhuộm chàm tự nhiên nữa đó!

🍊Có thể bạn chưa biết

Từ xa xưa, người ta nói rằng khi trẻ em chơi cùng Hime Daruma, chúng sẽ lớn lên khỏe mạnh hoặc nếu người ốm dùng Hime Daruma để trang trí trong phòng thì sẽ sớm khỏi. Hime Daruma thường được dùng làm quà cưới hoặc quà cho em bé.

Xem thêm ảnh▼

Art Labo KASURI, thành phố Matsuyama

Art Labo KASURI

Art Labo KASURI, thành phố Matsuyama

 

Cửa hàng trải nghiệm Art Labo KASURI

Địa chỉ:〒790-0004 愛媛県松山市大街道3丁目8−3 (Bản đồ)

Vào cửa miễn phí

*Trải nghiệm làm Hime Daruma:

Thời gian trải nghiệm: khoảng 30 ~ 40 phút

Phí trải nghiệm: 1.600 yên

Giờ mở cửa: 9:00 ~ 17:00

Website: http://e-hime.jp/kasuri/

 

3. Trung tâm sản phẩm du lịch Ehime Egao, thành phố Matsuyama

Chỉ cách điểm dừng Okaido 5 phút đi bộ là Trung tâm sản phẩm du lịch Ehime Egao (Ehime Egao no Kanko Bussankan). Đây là một cửa hàng xinh xắn với bức tường màu cam được trang trí bằng các điểm du lịch của Ehime và linh vật Mikyan. Cửa hàng cách điểm xuất phát của cáp treo dẫn lên lâu đài Matsuyama không xa nên đây là một điểm dừng chân lý tưởng cho bạn trong chuyến tham quan thành phố lâu đài này.

Trung tâm sản phẩm du lịch Ehime Egao, thành phố Matsuyama

Ở đây còn có rất nhiều loại đặc sản của Ehime như các sản phẩm từ quýt, đồ ngọt, đặc sản từ biển, rượu sake và cả những đồ thủ công truyền thống. Ngoài ra, tại cửa hàng có một trải nghiệm mà LocoBee rất muốn bạn thử. Đó là vặn vòi và thưởng thức nước quýt có từ 9 giờ sáng tới 5 giờ chiều, chỉ với 100 yên! Hãy nhờ ai đó chụp ảnh hoặc quay lại video trải nghiệm này nhé. Chắc chắn nó sẽ rất được yêu thích khi bạn đăng lên SNS đấy!

Trung tâm sản phẩm du lịch Ehime Egao, thành phố Matsuyama

Và tất nhiên rồi, có một văn phòng thông tin du lịch ở đây. Nếu chưa biết nên đi đâu tiếp theo trong hành trình của mình hãy tham khảo tờ rơi trong cửa hàng hoặc hỏi nhân viên tại bàn thông tin nhé!

Xem thêm ảnh▼

Trung tâm sản phẩm du lịch Ehime Egao, thành phố Matsuyama

Trung tâm sản phẩm du lịch Ehime Egao, thành phố Matsuyama

 

Trung tâm sản phẩm du lịch Ehime Egao

Tên tiếng Nhật: えひめ愛顔の観光物産館

Địa chỉ: 〒790-0004 愛媛県松山市大街道3丁目6−1 岡崎産業ビル 1階 (Bản đồ)

Giờ mở cửa: 9:00 ~ 18:00

Ngày nghỉ: 31/12 ~ 2/1

Website: https://iyonet.com/

 

4. Khu phố Yokaichi Gokoku, thị trấn Uchiko

Thị trấn Uchiko nằm ở trung tâm của tỉnh Ehime với khoảng 80% diện tích được bao phủ là núi rừng. Mặc dù là một thị trấn nhỏ trên núi nhưng cảnh quan thị trấn xinh đẹp, nơi đã từng phát triển mạnh mẽ trong ngành công nghiệp sáp, vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.

Dọc theo con phố dài 600m là những ngôi nhà kiểu cổ và biệt thự truyền thống của các thương gia giàu có thời đó còn nguyên vẹn. Nếu thong thả đi dạo bạn sẽ nhận ra các bức tường đất sét có màu vàng nhạt được làm từ đất của chính nơi đây.

Khu phố Yokaichi Gokoku, thị trấn Uchiko

Đến với thị trấn nhỏ này, du khách có thể có rất nhiều trải nghiệm thú vị. Bạn có thể mặc một bộ kimono đầy màu sắc và đi dạo trên đường phố, trải nghiệm thu hoạch trái cây theo mùa hay tự làm quà lưu niệm bằng giấy và đồ gỗ truyền thống Nhật Bản.

Nếu yêu thích việc chế tác thì workshop (lớp học) với 4 trải nghiệm làm đồ thủ công sau đây là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn!

Tham khảo thêm thông tin và đặt chỗ tại đây🔻

XEM NGAY

Khu phố Yokaichi Gokoku, thị trấn Uchiko

Một điều không thể bỏ qua khi đến thị trấn Uchiko là thăm viếng tượng Phật nằm – Nehanbutsu làm bằng đá lớn nhất Nhật Bản tại chùa Koshoji. Ngôi chùa truyền thống và lịch sử được xây dựng vào thời Muromachi cách đây hơn 450 năm. Tượng Phật nằm mô phỏng theo hình dáng cuối cùng của Đức Thích Ca Mâu Ni, trong khuôn viên chùa còn lưu giữ 8 giới trong những lời dạy cuối cùng của ngài để khách hành hương tìm đọc và học tập trong cuộc sống thường nhật. Ngày 15 tháng 3 hàng năm, chùa tổ chức lễ hội Nehan Matsuri với lịch sử khoảng 250 năm.

Xem thêm ảnh▼

Khu phố Yokaichi Gokoku, thị trấn Uchiko

Khu phố Yokaichi Gokoku, thị trấn Uchiko

Khu phố Yokaichi Gokoku, thị trấn Uchiko

 

Khu phố Yokaichi Gokoku

Tên tiếng Nhật: 八日市・護国の町並み

Địa chỉ: 〒795-0392 愛媛県喜多郡内子町内子 (Bản đồ)

Website: https://www.town.uchiko.ehime.jp

 

5. Shinjukaikan, thành phố Uwajima

Lần này, LocoBee thực hiện trải nghiệm làm vòng tay ngọc trai tại “Shinjukaikan”, một trong những nhà bán lẻ hàng đầu Nhật Bản, nơi có hơn 3.000 sản phẩm ngọc trai được bán và trưng bày.

Mỗi viên ngọc trai đều là độc nhất vô nhị. Thêm vào đó, bạn sẽ là người quyết định kích thước, màu sắc, vị trí của từng viên. Bạn còn có thể lựa chọn những họa tiết điểm xuyết yêu thích như hình sao, hình trái tim… Sau khi xâu chuỗi chúng lại với nhau, nhân viên cửa hàng sẽ điều chỉnh độ dài phù hợp rồi tiến hành thêm chốt. Khi thiết kế của bạn hoàn thành bạn sẽ được nhận một chiếc hộp kèm giấy chứng nhận bảo hành.

Shinjukaikan, thành phố Uwajima

Đây sẽ là trải nghiệm thú vị vì bạn có thể dành thời gian để cho ra đời một chiếc vòng tay phiên bản duy nhất của chính mình. Chắc chắn bạn sẽ khá phân vân không biết nên chọn màu ngọc trai gì, kích thước như thế nào cho chiếc vòng tay của mình. Chính những giây phút bối rối cũng là điểm thú vị của trải nghiệm này.

Shinjukaikan, thành phố Uwajima

Tại không gian trưng bày ở Shinjukaikan, bạn sẽ phải trầm trồ trước sự kì công của từng tác phẩm làm từ ngọc trai như Lâu đài Uwajima hay những sản phẩm ngọc trai xinh xắn, sang trọng như bông tai, dây chuyền. Ở đây còn có nhà hàng với thực đơn phong phú sử dụng đặc sản địa phương.

🍊Có thể bạn chưa biết

Ngọc trai ở thành phố biển Uwaijima, Ehime tự hào về chất lượng và số lượng tốt nhất tại Nhật Bản. Theo số liệu năm 2020, sản lượng ngọc trai ở Ehime là 6.755kg, chiếm tới 42.8% tổng sản lượng của cả Nhật Bản. Những viên ngọc trai ở Ehime được xử lý bằng kỹ thuật tinh xảo để cho ra những sản phẩm ngọc trai giành được nhiều sự yêu mến không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới.

Xem thêm ảnh▼

Shinjukaikan, thành phố Uwajima

Shinjukaikan, thành phố Uwajima

Shinjukaikan, thành phố Uwajima

Shinjukaikan, thành phố Uwajima

 

Shinjukaikan

Tên tiếng Nhật: 真珠会館

Địa chỉ: 〒798-0020 愛媛県宇和島市高串3-58 (Bản đồ)

Giờ mở cửa: 9:00 ~ 21:00

*Cần gọi điện đặt chỗ muộn nhất là 17 giờ trước ngày muốn trải nghiệm làm phụ kiện

Website: https://shinjukaikan.com/

 

6. Đấu trường đấu bò tót Uwajima, thành phố Uwajima

Một “đặc sản” khác của thành phố biển Uwajima là các trận đấu bò tót truyền thống có lịch sử lâu đời. Uwajima là 1 trong số 9 đấu trường có ở 6 tỉnh duy nhất tại Nhật, nơi có thể xem thi đấu bò và cũng là đấu trường bò lớn nhất với tổng cộng 4 giải đấu định kì được tổ chức trong năm (vào tháng 1, tháng 4, tháng 8 và tháng 10).

Đấu trường đấu bò tót Uwajima, thành phố Uwajima

Bạn biết không, từ 5 tuổi là bò tót có thể bắt đầu tham gia trận đấu đầu tiên cho đến khoảng năm 13-14 tuổi, giai đoạn cường tráng nhất của các chú bò là năm 8-9 tuổi đấy.

Đấu trường đấu bò tót Uwajima, thành phố Uwajima

Các trận đấu được diễn ra trong một đấu trường mái vòm hiếm có ở Nhật. Bạn có thể xem những cuộc đụng độ nảy lửa giữa những chú bò trên khán đài có đường kính 20m.

Đấu bò từ lâu đã là một hình thức giải trí truyền thống của người dân địa phương. Mỗi mùa giải rất nhiều du khách từ khắp nơi đổ về đây để xem những trận đấu gay cấn giữa những chú bò. Sau khi trận đấu kết thúc, bạn có thể chụp ảnh cùng với chú bò chiến thắng.

🍊Có thể bạn chưa biết

Người ta cho rằng môn đấu bò Uwajima bắt nguồn từ nửa sau của thế kỉ 17 khi các thủy thủ người Hà Lan được giải cứu bởi người dân địa phương, họ đã tặng 2 con bò đực như một món quà cảm ơn.

Xem thêm ảnh▼

Đấu trường đấu bò tót Uwajima, thành phố Uwajima

Đấu trường đấu bò tót Uwajima, thành phố Uwajima

Đấu trường đấu bò tót Uwajima, thành phố Uwajima

 

Đấu trường đấu bò tót Uwajima

Tên tiếng Nhật: 宇和島観光闘牛

Địa chỉ: 〒798-0012 愛媛県宇和島市和霊町1丁目496-2 (Bản đồ)

Giờ mở cửa: 8:30 ~ 17:00

Ngày nghỉ cố định: thứ 7 và chủ nhật

Website: https://www.tougyu.com/

🍊Vì trong năm chỉ có 4 giải đấu định kì nên nếu không thể tới Ehime vào thời gian đó, du khách có thể đăng ký xem một trận thi đấu bò riêng. “Japanese Bullfighting Private Group Experience in Uwajima” – Trải nghiệm xem trận thi đấu bò tót Nhật Bản ở Uwajima dành cho nhóm riêng – là gói trải nghiệm mà LocoBee muốn giới thiệu.

Bạn sẽ được:

  • Theo dõi trận đấu bò tót Nhật Bản theo hình thức nhóm riêng
  • Tìm hiểu về lịch sử và văn hoá của hình thức giải trí truyền thống độc đáo này
  • Chạm và chụp ảnh cùng chú bò chiến thắng

Tham khảo thêm thông tin và đặt tour tại đây🔻

XEM NGAY

 

7. Nông trại Minami-Shikoku, thành phố Uwajima

Nông trại Minami-Shikoku, thành phố Uwajima

Được thành lập từ năm 1999 từ ý tưởng cung cấp các loại trái cây có múi cho khách hàng vào bất kì thời điểm nào trong năm. Từ năm 2003, nông trại đã bắt đầu sản xuất các sản phẩm chế biến như nước ép, thạch, mứt…

Nông trại mở cửa theo mùa và khách tham quan có thể tận hưởng việc thu hoạch nhiều loại trái cây khác nhau trong suốt cả năm. Ví dụ như từ tháng 10 đến cuối tháng 11 là mùa hái quýt, giữa tháng 4 đến giữa tháng 5 là hái cam vàng (kawachi bankan), tháng 7 là mùa hái việt quất…

Nông trại Minami-Shikoku, thành phố Uwajima

Lần này, LocoBee đã được trải nghiệm hái quýt ở đây. Một mẹo mà bác nông dân trồng quýt đã chia sẻ cho LocoBee đó là khi hái quýt nên cắt cuống 2 lần. Lần đầu cắt ra khỏi cây và lần tiếp đó là cắt sát hơn để khi cho vào giỏ các quả sẽ không bị đâm vào nhau làm hư quýt.

Xem thêm ảnh▼

Nông trại Minami-Shikoku, thành phố Uwajima

Nông trại Minami-Shikoku, thành phố Uwajima

 

Nông trại Minami-Shikoku

Tên tiếng Nhật: 南四国ファーム

Địa chỉ: 愛媛県宇和島市吉田町沖村甲612番地-1 (Bản đồ)

Vé vào cửa: theo mùa thu hoạch hoa quả

Thời gian mở cửa:

  • Hái quýt: giữa tháng 10 ~ giữa tháng 12
  • Hái cam vàng: đầu tháng 4 ~ giữa tháng 5
  • Hái việt quất: tháng 7

Giờ mở cửa: 9:00~16:00 (cần đặt trước, có thể thay đổi)

Ngày nghỉ: không nghỉ trong thời gian mở cửa (có thể nghỉ đột xuất)

Website: https://kinahaiya.jp

 

8. Biệt thự Garyu Sanso, thành phố Ozu

Garyu Sanso là biệt thự theo kiến trúc trà quán truyền thống nằm bên bờ sông Hijikawa. Công trình này mất 10 năm lên ý tưởng và 4 năm xây dựng để hoàn thành. Toà nhà chính Garyu-in có mái lợp tranh là kết quả từ sự kết hợp vẻ đẹp hài hoà của thiên nhiên với bàn tay nghệ thuật của con người.

Biệt thự Garyu Sanso, thành phố Ozu

Mùa xuân, biệt thự chào đón du khách bằng khu vườn xanh tươi phủ đầy rêu, mỗi bước chân trong vườn mang theo hơi thở mùa xuân dịu nhẹ. Đến mùa hè, kiến trúc táo bạo của biệt thự trên đá giống như chiếc thuyền đang xuôi dòng sông Hijikawa trong vắt mang đến cảm giác mát lành. Vào mùa thu, ánh nắng nhẹ nhàng rơi xuống từ giữa những tán cây trùng điệp. Sang mùa đông, tuyết rơi không ngừng mang đến sự tĩnh lặng cho biệt thự, đồng thời tạo nên bức tranh thuỷ mặc tuyệt đẹp.

Biệt thự Garyu Sanso được xây dựng để bảo vệ văn hoá trà đạo truyền thống của Nhật Bản, do đó mà từng góc nhỏ trong biệt thự đều thể hiện được vẻ đẹp riêng. Đơn cử như Ize-no-ma là căn phòng theo phong cách Hoàng gia Katsura với các cửa sổ tròn, cửa giấy kéo, trần lót gỗ… Điều đặc biệt là khi nâng các tấm chiếu tatami lên thì phòng sẽ trở thành sân khấu kịch Noh, kết hợp cùng các chậu gốm Bizen dưới sàn tạo nên hiệu ứng âm thanh đặc biệt. Sự tinh tế và khéo léo còn thể hiện ở hoa văn cúc dại trang nhã chạm khắc trên thanh ngang, các hình chạm khắc phượng hoàng…

Biệt thự Garyu Sanso, thành phố Ozu

Từ mùa xuân năm 1980, biệt thự được mở cửa cho công chúng như một cơ sở du lịch của thành phố Ozu. Đền Garyuin và Furoan được công nhận là Tài sản văn hóa vật thể của tỉnh Ehime.

Xem thêm ảnh▼

Biệt thự Garyu Sanso, thành phố Ozu

Biệt thự Garyu Sanso, thành phố Ozu

 

Biệt thự Garyu Sanso

Tên tiếng Nhật: 臥龍山荘

Địa chỉ: 愛媛県大洲市大洲411−2 (Bản đồ)

Vé vào cửa:

  • Người lớn: 550 yên
  • Trẻ em: 220 yên (từ học sinh cấp 2 trở xuống)

Giờ mở cửa: 9:00~17:00

Website: https://www.garyusanso.jp

 

9. Nhà ga Shimonada, thành phố Iyo

Từ ga Matsuyama đi tàu thường mất khoảng 1 tiếng là tới ga JR Shimonada. Nhà ga chỉ có 2 băng ghế dài và mái che cũ cùng tầm nhìn rộng mở ra biển nội địa Seto. Ga Shimonada là điểm chụp ảnh độc đáo với khung hình màu xanh đậm của biển vào ban ngày và đỏ rực khi chạng vạng.

Nhà ga JR Shimonada, thành phố Iyo

Mỗi mùa các loài hoa khác nhau được trồng nên dù đến đây vào lúc nào bạn cũng sẽ cảm nhận được vẻ đẹp mênh mông của biển cả cùng sắc tươi tắn của cỏ cây. Rất nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình của Nhật Bản đã chọn nơi đây làm địa điểm ghi hình. Nếu nói rằng đây là nhà ga nổi tiếng nhất Nhật Bản với tầm nhìn ra biển thì cũng không hề quá chút nào.

Nhà ga JR Shimonada, thành phố Iyo

Trước đây nhà ga Shimonada từng có người trực nhưng hiện tại nó chỉ là nhà ga không có người. Hãy ghé quán cà phê trước ga rồi ngồi ngắm mặt biển tại nhà ga xinh đẹp này để có được những giây phút yên bình nhé.

Xem thêm ảnh▼

Nhà ga JR Shimonada, thành phố Iyo

Nhà ga JR Shimonada, thành phố Iyo

Nhà ga JR Shimonada, thành phố Iyo

 

Nhà ga JR Shimonada

Tên tiếng Nhật: 下灘駅

Địa chỉ: 愛媛県伊予市双海町大久保 (Bản đồ)

Website: https://seaside-station.com/station/shimonada/

 

10. Michi-no-Eki Futami, thành phố Iyo

Điểm dừng chân cuối cùng trong hành trình 4 ngày tại Ehime là một nơi cực kì lãng mạn. Đó là trạm dừng nghỉ Michi-no-Eki Futami tại thị trấn Futami-cho.

Với ý tưởng “Mỗi ngày đều là Ngày của biển”, đây là một cơ sở nghỉ ngơi với bãi biển cát trắng và công viên hướng ra biển, mang đến cho mỗi du khách ghé thăm những khoảng thời gian yên bình với biển xanh, cát trắng. Ngoài các cửa hàng, nhà hàng, Michi-no-Eki Futami còn có rất nhiều không gian vô cùng lãng mạn.

Michi-no-Eki Futami, thành phố Iyo

Khi hoàng hôn buông xuống là thời điểm đẹp nhất trong ngày tại công viên. Cảnh hoàng hôn ở đây chính là lý do thị trấn Futami-cho được chọn là 1 trong 100 điểm ngắm hoàng hôn hàng đầu Nhật Bản.

Một biểu tượng ở công viên này là Đài tưởng niệm hoàng hôn – Yuhi no Monyumento nằm trên mũi Koibito Misaki – Mũi Tình nhân. Đừng quên chụp ảnh ở đây nhé. Mách nhỏ là nếu đứng ở vị trí phù hợp bạn có thể chụp được điểm mặt trời ở vị trí mà khi kết hợp với đài tưởng niệm sẽ như một ngọn nến hoặc khi mặt trời đang lặn xuống vào chính giữa lỗ ở trên đài tưởng niệm.

Michi-no-Eki Futami, thành phố Iyo

Tại đây còn có Thánh địa tình nhân – Koibito no Seichi đầu tiên của Ehime, giúp công viên ven biển này được biết đến là nơi lý tưởng để cầu hôn.

Hơn cả một trạm dừng nghỉ với quá nhiều sự lãng mạn, Michi-no-Eki Futami thật sự là địa điểm lý tưởng để kết thúc chuyến đi của bạn khi tới với Ehime phải không nào?

Xem thêm ảnh▼

Michi-no-Eki Futami, thành phố Iyo

Michi-no-Eki Futami, thành phố Iyo

Michi-no-Eki Futami, thành phố Iyo

 

Michi-no-Eki Futami

Tên tiếng Nhật: 道の駅 ふたみ

Địa chỉ: 〒799-3207 愛媛県伊予市双海町高岸甲2326 (Bản đồ)

Giờ hoạt động: 9:00~ 18:00

Website: https://www.futamiseaside.com/

 

Bonus – Siêu thị Ohisama Ichi, thành phố Matsuyama

Trên đường ra sân bay Matsuyama, nếu muốn mua quýt của Ehime làm quà thì có thể ghé vào siêu thị Ohisama Ichi với biểu tượng cậu bé mặt trời đáng yêu Hinarakun nhé. Đây là nơi được người dân địa phương yêu thích vì có nhiều loại hoa quả, rau củ tươi ngon, an toàn được phục vụ với giá cả phải chăng. Ngoài ra ở đây còn có thực phẩm tươi sống như thịt, cá…

Siêu thị Ohisama Ichi, thành phố Matsuyama

Chắc chắn bạn sẽ thấy rất thú vị với cách bày rau củ khá đặc biệt ở đây – những chiếc cải thảo được dựng đứng như đang còn ở trên cánh đồng. Người ta nói rằng, đây là cách để bạn có thể giúp rau củ được tươi lâu hơn đấy.

Xem thêm ảnh▼

Siêu thị Ohisama Ichi, thành phố Matsuyama

Siêu thị Ohisama Ichi, thành phố Matsuyama

 

Siêu thị Ohisama Ichi

Tên tiếng Nhật: JA えひめ中央 太陽市

Địa chỉ: 〒790-0012 愛媛県松山市湊町8丁目120-1 (Bản đồ)

Giờ mở cửa: 8:30 ~ 19:00

Ngày nghỉ: 31/12 (chiều) ~ 4/1

Website: https://www.ja-e-chuo.or.jp/ohisama-ichi/

Vậy là qua 2 bài viết, LocoBee đã giới thiệu tới bạn 20 điểm đến nổi bật ở Ehime. Thiên nhiên phong phú, nhiều điểm đến mang đậm nét hoài cổ của xứ sở Phù Tang và cả những trải nghiệm địa phương độc đáo, tất cả những điều này đều có thể tìm thấy ở một Ehime đầy sức quyến rũ!

Đâu là những điểm đến mà bạn muốn ghé thăm nhất?

 

🍊Có thể bạn đã biết

Tháng 12 vừa rồi, chuyến bay theo hình thức thuê chuyến charter từ Việt Nam đã tới sân bay Matsuyama ở tỉnh Ehime. Chắc chắn những du khách trong chuyến đi lần này đã có những thời gian tuyệt vời tại đây. Năm nay cũng sẽ có những chuyến bay theo hình thức thuê chuyến charter khác, đừng bỏ lỡ nhé! Hãy là những du khách tiếp theo tới chinh phục Ehime!

Tham khảo thêm những thông tin hữu ích về ẩm thực, mua sắm… khi du lịch Ehime tại bài viết dưới đây:

10 điểm check in lý tưởng và những điều bạn nên biết khi du lịch Ehime

 

bình luận

ページトップに戻る