20 điểm du lịch nổi tiếng trong hành trình 4 ngày ở Ehime – kì 1

Như đã hứa, LocoBee sẽ tiếp tục giới thiệu thêm nhiều điểm du lịch Ehime để bạn có thể khám phá vùng đất xinh đẹp này một cách trọn vẹn nhất. 20 điểm đến được giới thiệu ở kì 1 và kì 2 là những nơi mà LocoBee đã thực tế tới trải nghiệm, tìm hiểu nhằm đưa tới bạn những thông tin chân thực nhất về Ehime.

Bài viết kì này sẽ là 10 điểm đến đầu tiên trong hành trình 4 ngày của LocoBee tại đây. Bạn có thể tham khảo như một lịch trình gợi ý khi lên kế hoạch du lịch Ehime vì LocoBee sẽ giới thiệu lần lượt theo đúng lịch trình đã trải nghiệm đấy. Cùng đi với LocoBee nhé!

 

1. Công viên chủ đề Poème Sweets Park, thành phố Toon

Poème Sweets Park là công viên chủ đề bánh ngọt nằm cách trung tâm Matsuyama khoảng 30 phút đi ô tô. Đây là nơi bạn có thể mua các sản phẩm của “Poème” (母恵夢) có lịch sử hơn 60 năm, đại diện cho đồ ngọt ở Ehime .

Ehime Poème Sweets Park

Đặc trưng lớn nhất của bánh ở Poème là sự đang dạng về chủng loại. Đầu tiên là nhân đậu trắng không thay đổi kể từ khi mới thành lập cho đến các hương vị khác nhau thay đổi theo mùa như socola, anh đào (sakura), hạt dẻ, dâu tây Amaou, cam,… Công viên được xây dựng với mong muốn tạo ra nơi mà cả gia đình có thể dành thời gian hạnh phúc bên nhau thông qua sản phẩm gắn kết là những chiếc bánh ngọt. Chính vì thế mà ở đây có rất nhiều hoạt động mà cả gia đình có thể tham gia như khu vực tham quan nhà máy, khu vực mua hàng, không gian trải nghiệm…

Qua khung cửa kính, khách tham quan có thể quan sát dây chuyền làm bánh từ khâu nhào bột, tạo hình, nướng và đóng gói. Ngoài ra trên các bức tường còn mô tả sinh động về lịch sử và bí mật làm bánh kẹo của Poème qua dạng câu hỏi Q&A.

Poème Sweets Park

Ngay cạnh khu vực dây chuyền làm bánh là nơi bạn có thể mua các loại bánh mang về làm quà hoặc thưởng thức luôn bánh tại bàn có sẵn. Tùy theo từng mùa trong năm mà chủng loại và thiết kế của các hộp bánh sẽ thay đổi. Hãy thử thưởng thức để cảm nhận sự khác biệt của mỗi vị và tìm ra được vị mà bạn yêu thích nhất nhé!

Ngoài ra, hẳn bạn sẽ thích thú với trò chơi “Irairabo – Cây gậy bực mình” – hãy cầm chiếc gậy điện cực đi qua cung đường và cố gắng đừng để chạm vào thành của cung đường đó nếu không cả cung đường sẽ phát đỏ. Khi nó phát đỏ có nghĩa là bạn đã thua rồi đấy.

Xem thêm ảnh▼

Poème Sweets Park

Poème Sweets Park

Poème Sweets Park

Poème Sweets Park

 

Công viên chủ đề Poème Sweets Park

Tên tiếng Nhật: 母恵夢スイーツパーク

Địa chỉ: 〒791-0311 愛媛県東温市則之内甲2585-1 (Bản đồ)

Vào cửa miễn phí

Giờ mở cửa: 9:00 ~ 18:00

Ngày nghỉ: 1/1 * Công viên sẽ nghỉ vào ngày bảo trì nhà máy, do đó hãy xác nhận trước thông tin trên trang chủ

Website: https://www.poeme.co.jp/sweetspark/

 

2. Công viên chủ đề Minetopia Besshi, thành phố Niihama

Đây là công viên chủ đề mỏ đồng độc đáo được xây dựng từ tàn tích công nghiệp của mỏ đồng Besshi đồng thời là địa điểm tham quan thu hút của thành phố Niihama với hơn 70.000 du khách ghé thăm mỗi năm.

Ehime Minetopia Besshi

Nếu đến công viên chủ đề mỏ đồng này nhất định hãy tham gia chuyến tham quan mỏ đồng nhé. Sau 5 phút ngồi trên đầu máy điện bạn sẽ đến với đường hầm dài khoảng 333m. Đừng quên chụp ảnh cùng con tàu và cả linh vật dễ thương Dota-kun ngay ở cổng vào đường hầm nhé.

Trong đường hầm bạn sẽ hiểu hơn về sự vất vả của người làm công việc mỏ đồng thông qua rất nhiều mô hình sống động và chân thực được giới thiệu và trưng bày ở đây. Không chỉ để nhìn, nhiều mô hình được chuẩn bị để du khách trải nghiệm, vui chơi như vác đồng, giật nước…

Ehime Minetopia Besshi

Tại công viên chủ đề này bạn có thể tham gia trải nghiệm khác như đãi vàng, cùng các bạn nhỏ vui đùa trong khu vực sân chơi ngoài trời hay ngâm mình trong suối nước nóng có ở tầng 4 của khu vực Honkan. Khi đói bụng rồi hãy dùng bữa tại nhà hàng Mori no Kaze hay quán cà phê HADEBA…

Ehime Minetopia Besshi

Nhà máy thuỷ điện Hadeba xây bằng gạch đỏ nằm trên sườn dốc đẹp mơ mộng

🍊Có thể bạn chưa biết

Trước đây mỏ đồng Besshi ở Ehime là nơi có tổng sản lượng lớn thứ 2 Nhật Bản và chủ yếu được xuất ra nước ngoài. Dòng tộc Sumitomo đã quản lý cho đến khi mỏ đóng cửa. Nhờ kinh doanh từ mỏ đồng mà dòng tộc này đã phát triển nhiều hoạt động kinh doanh mới như hoá chất, công nghiệp điện, ngân hàng… và trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu Nhật Bản – Tập đoàn Sumitomo.

Xem thêm ảnh▼

Ehime Minetopia Besshi

Ehime Minetopia Besshi

Ehime Minetopia Besshi

 

Công viên chủ đề Minetopia Besshi

Tên tiếng Nhật: マイントピア別子

Địa chỉ: 〒792-0846 愛媛県新居浜市立川町707-3 (Bản đồ)

Phí vào cửa: thay đổi theo dịch vụ sử dụng

Giờ mở cửa: 9:00 ~ 17:00 (thay đổi theo khu vực)

Website: http://www.besshi.com/

 

3. Cáp treo Ishizuchi, thành phố Saiyo

Ehime Ishizuchi

Trải nghiệm đi cáp treo và ngắm thiên nhiên bao la từ trên cao là điều không thể bỏ qua khi du lịch ở Nhật nói chung và ở Ehime nói riêng. Cáp treo leo núi Ishizuchi tại ngọn núi cùng tên là nơi giúp bạn có được trải nghiệm thú vị đó.

Ehime Ishizuchi

Núi Ishizuchi với độ cao 1.982m so với mực nước biển là đỉnh núi cao nhất ở phía Tây Nhật Bản, nằm ở thành phố Saijo thuộc tỉnh Ehime. Ishizuchi là 1 trong 100 ngọn núi nổi tiếng của Nhật Bản, 1 trong 100 cảnh quan của Nhật Bản và được coi là 1 trong 7 ngọn núi thiêng của Nhật Bản. Chính vì thế, ngoài vẻ đẹp bốn mùa phong phú của thiên nhiên, núi Ishizuchi còn được yêu thích bởi sức mạnh tâm linh của nó.

Ehime Ishizuchi

Trong thời gian 7 phút rưỡi, bạn sẽ được đưa lên trạm Joju ở độ cao 1.300m từ trạm Shitaya. Từ cáp treo nhìn xuống, bạn sẽ nhìn thấy không gian mở rộng ra 360 độ vô cùng hùng vĩ ở núi Ishizuchi. LocoBee đã tới đây vào một ngày mưa mùa thu. Vẻ đẹp của rừng núi đổi màu cùng làn sương mờ ảo làm cho không gian nơi đây càng trở nên huyền bí, linh thiêng hơn bao giờ hết.

Xuống ở trạm Joju và đi theo biển hướng dẫn trên con đường núi, bạn sẽ đến với những ngôi đền thiêng như Okunomiya Chojosha, Chugu Jojusha. Cùng chắp tay cầu nguyện cho những chuyến đi bình an nhé! Núi Ishizuchi được biết đến với những hoạt động thờ cúng linh thiêng, hàng năm vào tháng 7 trên núi sẽ tổ chức “Lễ khai sơn”, những người mặc đồ trắng sẽ vừa thổi vỏ ốc xà cừ vừa hướng tới đỉnh núi. Ngoài hình thức đi bộ leo núi, bạn có thể sử dụng cáp treo hoặc lift (một dạng cáp treo không cửa) nên đừng lo lắng nhé.

Vào mùa đông, núi Ishizuchi còn cực kì nổi tiếng với khu nghỉ dưỡng trượt tuyết. Vì vậy có thể nói đây là địa điểm mà bạn có thể tới để trải nghiệm vào bất kì mùa nào trong năm.

Xem thêm ảnh▼

Ehime Ishizuchi

Ehime Ishizuchi

Ehime Ishizuchi

 

Cáp treo Ishizuchi

Tên tiếng Nhật: 石鎚登山ロープウェイ

Địa chỉ: 〒793-0215 愛媛県西条市 西之川下谷甲81(Bản đồ)

Vé hai chiều:

  • Người lớn: 2.000 yên (học sinh cấp 2 trở lên)
  • Trẻ em: 1.000 yên (học sinh tiểu học)

* Có giảm giá cho đoàn, người khuyết tật

Giờ mở cửa: 8:40~17:00 (thay đổi tuỳ thuộc vào mùa và sự kiện, vui lòng tham khảo tại website)

Mở cửa quanh năm

* Có thể nghỉ để bảo trì (thông tin được cập nhật tại website)

Website: https://www.ishizuchi.com/

 

4. Cung đường biển Shimanami Kaido, thành phố Imabari

Bạn có biết cung đường biển Shimanami Kaido ở thành phố Imabari của Ehime được CNN Travel của Mỹ chọn là 1 trong 7 tuyến đường đạp xe hàng đầu thế giới?

Ehime Shimanami Kaido

Đây là cung đường biển dài 70km nối liền thành phố Onomichi, tỉnh Hiroshima và thành phố Imabari, tỉnh Ehime và cũng là nơi duy nhất ở Nhật mà du khách có thể băng qua biển bằng xe đạp. Chính vì là cung đường được những người vận động viên đua xe đạp, người yêu thích xe đạp trong và ngoài nước Nhật yêu thích nên dịch vụ thuê xe đạp có sẵn, rất dễ dàng cho bạn trong việc thuê xe để chinh phục Shimanami Kaido ở đây.

Ehime Shimanami Kaido

LocoBee đã bắt đầu cuộc hành trình xuất phát từ phía Shikoku tại điểm thuê có tên gọi Sunrise Itoyama. Tại đây, bạn có thể lựa chọn loại xe đạp, mũ bảo hiểm yêu thích. Trước khi xuất phát nhân viên tại điểm cho thuê sẽ hướng dẫn về các lưu ý khi sử dụng cũng như điều chỉnh độ cao của yên xe sao cho trong suốt chuyến đi bạn cảm thấy thoải mái và an toàn nhất.

Ehime Shimanami Kaido

Sau khi nhận xe đừng quên check in tại điểm chụp ảnh kỉ niệm biểu tượng có dòng chữ SHIMANAMI!

Vì là cung đường dành cho cả người đi bộ và đi xe đạp nên bạn có thể dễ dàng tìm được chỗ nghỉ chân giữa đường, dừng lại ngắm khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp ở Setouchi. Bạn có thể tận hưởng bầu không khí biển mát lành với phía trước là cây cối đang dần đổi màu nếu có dịp tới đây vào mùa thu đấy! Một trải nghiệm giúp bạn vừa có thời gian thư giãn giữa thiên nhiên lại vừa được vận động cơ thể – quá lý tưởng phải không nào?

Xem thêm ảnh▼

Ehime Shimanami Kaido

Ehime Shimanami Kaido

 

Điểm thuê xe Sunrise Itoyama

Tên tiếng Nhật: サンライズ糸山

Địa chỉ: 愛媛県今治市砂場町2丁目8−1(Bản đồ)

Giờ mở cửa: 8:00 ~ 20:00

Website: https://www.sunrise-itoyama.jp/

 

5. Ngư trường cá heo Dolphin Farm Shimanami, thành phố Imabari

Ngư trường cá heo Dolphin Farm Shimanami ở thành phố Imabari là một trong những cơ sở có trải nghiệm tương tác với cá heo lớn nhất của Nhật Bản. Có 3 cấp độ tương tác mà bạn có thể lựa chọn đó là “ngắm cá heo”, “tương tác với cá heo” và “bơi cùng cá heo”.

Ehime Dolphin Farm

Lần trải nghiệm này, LocoBee đã được tham gia tương tác cùng cá heo. Trước khi ra khu vực nuôi cá, bạn cần mặc đồ chuyên dụng và tham gia lớp học 10 phút. Tại đây, bạn sẽ được nhân viên chăm sóc cá heo giới thiệu về đặc điểm của loài cá này cùng với tên tuổi chú cá mà bạn sẽ chơi đùa cùng vào ngày hôm đó. Cuối cùng sẽ đến thời gian 20 phút trải nghiệm. Bạn sẽ được cho ăn, bắt tay, xoa đầu, chơi trò ném vòng… và đặc biệt là còn được cá heo hôn má nữa đấy.

Ehime Dolphin Farm

Thời gian 20 phút sẽ trôi đi rất nhanh nên hãy chụp lại những khoảnh khắc bên chú cá heo đáng yêu nhé. Bật mí là cá heo cũng rất thích được khen nên nhớ vỗ tay thật nhiều để khích lệ tinh thần bạn ấy nhé!

Ehime Dolphin Farm

Nếu bạn là người yêu thích cá heo, chắc chắn đây sẽ là một địa điểm lý tưởng mà bạn có thể trải nghiệm và dành thời gian bên những chú cá đáng yêu. Nhớ mang theo khăn vì có thể bạn sẽ bị ướt đấy!

Ở đây còn có dịch vụ cắm trại với lựa chọn tổ chức tiệc thịt nướng BBQ. Đây cũng là lựa chọn không kém phần hấp dẫn phải không nào?

Xem thêm ảnh▼

Ehime Dolphin Farm

Ehime Dolphin Farm

Ehime Dolphin Farm

 

Dolphin Farm Shimanami

Tên tiếng Nhật: ドルフィンファームしまなみ

Địa chỉ: 〒794-2302 愛媛県今治市伯方町叶浦甲1673−番地 (Bản đồ)

Giờ mở cửa: 9:00 ~ 17:00

Trải nghiệm tương tác với cá heo (Sờ vào cá heo)

  • Thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ, Tuần lễ vàng, tháng 8: 5.500 yên
  • Ngày thường (trừ Tuần lễ vàng, tháng 8): 4.950 yên

Ngày nghỉ: ngày thời tiết xấu

Website: https://www.df-shimanami.com/

 

6. Du thuyền quanh eo biển Kurushima, thành phố Imabari

Nếu như đi xe đạp trên cung đường biển Shimanami Kaido bạn có thể nhìn thấy những hòn đảo xinh đẹp trên biển Setouchi từ xa thì trải nghiệm đi du thuyền tại eo biển Kurushima sẽ giúp bạn quan sát biển đảo ở khoảng cách gần hơn.

Ehime du thuyền Kurushima

Trong thời gian 40 phút trên thuyền, người hướng dẫn sẽ giới thiệu lần lượt tới bạn thông tin thú vị về những hòn đảo, cây cầu treo 3 dây đầu tiên trên thế giới – Kurushima Kaikyo, nhà máy đóng tàu lớn nhất Nhật Bản – niềm tự hào của cả người dân Imabari nói riêng và Ehime nói chung…

Ehime du thuyền Kurushima

Eo biển Kurushima còn là nơi có 1 trong 3 dòng chảy xiết nhất của Nhật Bản. Thuyền sẽ dừng lại gần các dòng chảy này để du khách có thể quan sát dễ dàng hơn. Cuộc hành trình trên du thuyền sẽ đi từ thú vị này đến thú vị khác nên hãy chuẩn bị tinh thần để trải nghiệm nhé!

 

Du thuyền quanh eo biển Kurushima

Tên tiếng Nhật: 来島海峡急流観潮船

Địa chỉ: 〒794-2118 愛媛県今治市吉海町臥間5292 (Bản đồ) – Điểm lên thuyền

Giá vé:

  • 1.500 yên (học sinh cấp 2 trở lên)
  • 1.000 yên (học sinh tiểu học)

* Có giảm giá cho đoàn

Thời gian làm việc: 9:00 ~ 17:00

Website: https://imabari-shimanami.jp/kyuuryuu/

🍊LocoBee muốn giới thiệu tới bạn gói “Kurushima Strait Boat Tour & Shimanami Kaido Cycling Tour” – tour đi thuyền dạo quanh eo biển Kurushima và đạp xe trên cung đường Shimanami Kaido (đã được giới thiệu ở địa điểm số 4 bên trên).

Tại tour này bạn sẽ được:

  • Ngắm nhìn 1 trong 3 dòng thủy triều lớn của Nhật Bản, hình ảnh ấn tượng ở eo biển Kurushima từ trên thuyền
  • Đạp xe qua cầu Kurushima Kaikyo để chinh phục cung đường biển Shimanami Kaido
  • Thưởng thức hải sản nướng BBQ tại trạm dừng nghỉ Yoshiumi Ikiiki Kan (cách điểm lên thuyền khoảng 3 – 5 phút đi bộ)
Xem thêm ảnh▼

Ehime du thuyền Kurushima

Ehime du thuyền Kurushima

Ehime du thuyền Kurushima

 

Tham khảo thêm thông tin và đặt tour tại đây🔻

XEM NGAY

 

7. Công viên quan sát Kirosan, thành phố Imabari

Nằm trên núi Kiro ở cực Nam của đảo Oshima, thành phố Imabari, Kirosan ở độ cao 307,8m được chỉ định là Công viên quốc gia Setonaikai. Đây là địa điểm nhận được đánh giá cao về nhiều mặt, được giới thiệu trên nhiều tạp chí du lịch với xếp hạng cao như xếp thứ 2 của Bảng xếp hạng những đài quan sát của Nhật Bản năm 2017 (TripAdvisor) hay 1 trong 88 cảnh quan của Shikoku (năm 2017)…

Ehime Kirosan

Đài quan sát Kirosan cao 474m được xây dựng vào tháng 3 năm 1994 bởi kiến ​​trúc sư Kengo Kuma nổi tiếng. Thiết kế táo bạo với ý tưởng về một “Đài quan sát vô hình” giúp du khách được thưởng ngoạn phong cảnh từ trên cao với nhiều góc độ khác nhau hết sức thú vị. Với cầu thang kết nối các khu vực với nhau, bạn sẽ có cảm giác như đang bước lên những bậc thang đi tới thiên đường vậy.

Ehime Kirosan

Từ đài quan sát bạn có thể nhìn ra không gian 360 độ và chụp được bức ảnh với cây cầu Kurushima Kaikyo nối đảo Oshima và Shikoku trên Shimanami Kaido. Nếu thời tiết chiều lòng người từ đây bạn có thể nhìn ra núi Ishizuchi nữa đấy. Không gian ấn tượng này chắc chắn khiến ai cũng phải ngạc nhiên trước vẻ đẹp hùng vĩ và ngoạn mục của thiên nhiên Ehime!

Ehime Kirosan

Đừng quên chụp ảnh với chú rùa biểu tượng ở gần lối vào công viên hay thưởng thức một ly kem với độ ngọt vừa phải quyện với độ mặn mà của muối Tamamo-shio ở cửa hàng gần đó nhé.

Xem thêm ảnh▼

Ehime Kirosan

 

Ehime Kirosan

 

Công viên quan sát Kirosan

Tên tiếng Nhật: 亀老山展望公園

Địa chỉ: 〒794-2115 愛媛県今治市吉海町南浦487番地4 (Bản đồ)

Vào cửa miễn phí

Mở cửa 24h (quanh năm)

Website: https://www.city.imabari.ehime.jp/kanko/spot/?a=182

 

8. Bảo tàng khăn, thành phố Imabari

Bảo tàng khăn ở thành phố Imabari là nơi sản xuất khăn lớn nhất Nhật Bản, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20 phút đi ô tô và đẹp như một lâu đài nhỏ. Đây là bảo tàng khăn đầu tiên trên thế giới dành riêng cho nghệ thuật làm khăn.

Ehime bảo tàng khăn

Tại đây bạn như đi lạc vào một thế giới vui nhộn đầy màu sắc và đâu đâu cũng là điểm lý tưởng để chụp một bức ảnh check in. Trong bảo tàng có thể chụp ảnh hay quay video thoải mái miễn là bạn dùng nó với mục đích cá nhân như đăng lên mạng xã hội của mình.

Ehime bảo tàng khăn

Nhớ chụp ảnh trước bức tường biểu tượng của bảo tàng – Itomaki no Kabe, hay dừng chân trên cây cầu kính mà phía dưới mặt kính là những cuộn sợi hay ngôi nhà làm từ các cuộn sợi được sắp xếp một cách khéo léo. Bạn còn có thể quan sát triển lãm về quy trình làm khăn Imabari niềm tự hào của người dân Ehime, hay triển lãm “Bước vào thế giới của Moomin” với mỗi phân đoạn đều sử dụng khăn hết sức nghệ thuật để miêu tả chân thực câu chuyện các nhân vật… Ngoài ra, khăn bán tại khu vực cửa hàng của bảo tàng cũng là một lựa chọn quà tặng lý tưởng dành cho bạn.

Sự kiện bản đồ chiếu sáng 3D hay lễ hội ánh sáng ở bảo tàng vào mùa đông cũng là lý do thu hút rất nhiều du khách ghé thăm. Đây còn là địa điểm yêu thích làm điểm tới tham quan ngoại khóa của các trường học tại Nhật hay nơi tổ chức tiệc cưới, chụp ảnh cưới của các cặp đôi…

Xem thêm ảnh▼

Ehime bảo tàng khăn

Ehime bảo tàng khăn

Ehime bảo tàng khăn

 

Bảo tàng khăn

Tên tiếng Nhật: タオル美術館

Địa chỉ: 〒799-1607 愛媛県今治市朝倉上甲2930 (Bản đồ)

Vé vào cửa:

  • 800 yên (Người lớn)
  • 600 yên (Học sinh cấp 2, cấp 3)
  • 400 yên (Học sinh cấp 1)

* Có giảm giá cho đoàn, người cao tuổi, người khuyết tật

Giờ mở cửa: 9:30~18:00

Website: http://www.towelmuseum.com/

 

9. Dogo Onsen, thành phố Matsuyama

Dogo Onsen là một trong những suối nước nóng nổi tiếng bậc nhất Nhật Bản. Tại đây có Dogo Onsen Honkan được cho là suối nước nóng lâu đời nhất ở Nhật và là nơi mà nhiều Hoàng đế và các thành viên Hoàng gia tới để ngâm nước nóng trị liệu. Nó là một công trình kiến trúc bằng gỗ 3 tầng kiểu lâu đài, đã được chỉ định là Tài sản văn hóa quan trọng của Nhật Bản.

Ehime Dogo Onsen

Một lựa chọn khác dành cho bạn là Asuka no Yu – nhà tắm công cộng khác mới được khai trương vào năm 2017, cách Dogo Onsen Honkan không xa. Asuka no Yu được xây dựng dựa trên ý tưởng về phong cách kiến ​​trúc của các nhà tắm trong thời kỳ Asuka của Nhật Bản.

Ehime Dogo Onsen

Đừng quên đi dạo ở thành phố onsen này để ghé thăm nhiều điểm check in thú vị khác như thăm quan khu phố mua sắm Dogo Haikara Dori, chụp ảnh tại chân đồng hồ Botchan Karakuri hay thưởng thức ẩm thực địa phương tại các quán nhậu Nhật Bản nhé!

Ehime Dogo Onsen

Xem thêm ảnh▼

Ehime Dogo Onsen

Ehime Dogo Onsen

Ehime Dogo Onsen

 

Dogo Onsen

Tên tiếng Nhật: 道後温泉

Địa chỉ:

  • Dogo Onsen Honkan: 〒790-0842 愛媛県松山市道後湯之町5番6号 (Bản đồ)
  • Asuka-no-Yu: 〒790-0842 愛媛県松山市道後湯之町19−22 (Bản đồ)

Website: https://dogo.jp/

 

10. Chùa Enmanji, thành phố Matsuyama

Chỉ cách Dogo Onsen Honkan 3 phút đi bộ là ngôi chùa Enmanji với nhiều nét cổ kính khiến bạn chắc chắn muốn ghé thăm.

Ehime Enmanji

Ngôi chùa được cho là xây dựng vào năm 812 với bên trong chánh Phật đường trước chánh điện là tượng Jizo cao 3,67m được sơn trắng và nổi bật với hai màu xanh, đỏ của trang phục. Bức tượng được cho là tác phẩm của một nhà sư nổi tiếng thời Nara khi mà dòng nước nóng ở Dogo Onsen ngừng chảy vào năm 1855, nhà sư đã làm và cầu nguyện cho nước chảy trở lại. Chính vì thế mà bức tượng còn có tên là Yu no Ojizo.

Đây là ngôi chùa nhỏ và rất linh thiêng. Mọi người tới đây để cầu mong cho cuộc sống hôn nhân viên mãn, tình yêu lứa đôi phát triển thuận lợi, trường thọ, hết bệnh tật… Đặc biệt có thể nói đây là ngôi chùa với sức mạnh tình yêu to lớn nên rất nổi tiếng với những ai muốn cầu duyên.

Ehime Enmanji

Những quả cầu làm bằng vải đầy màu sắc với tên gọi Omusubi (nghĩa tiếng Việt là sự kết nối, kết duyên) là một biểu tượng của ngôi chùa này. Hãy chụp ảnh cùng với những quả cầu Omusubi xinh xắn này nhé, chắc chắn bạn sẽ có được một tấm ảnh ưng ý đấy!

Xem thêm ảnh▼

Ehime Enmanji

Ehime Enmanji

Ehime Enmanji

 

Chùa Enmanji

Tên tiếng Nhật: 圓満寺

Địa chỉ: 〒790-0837 愛媛県松山市道後湯月町4−49 (Bản đồ)

Website: https://matsuyama-sightseeing.com/spot/54-2/

🍊Một lựa chọn đáng để trải nghiệm tại thị trấn suối nước nóng lịch sử là khoác lên mình bộ kimono hoặc yukata truyền thống, đi xe người kéo và tham quan những danh lam thắng cảnh tại thành phố Matsuyama mà LocoBee đã giới thiệu.

“Kimono Experience in Ancient Dogo Onsen in Ehime” sẽ cho bạn trải nghiệm tất cả những điều này.

Tham khảo thêm thông tin và đặt tour tại đây🔻

XEM NGAY

 

Cảm ơn bạn đã cùng LocoBee ghé thăm 10 địa điểm trong hành trình khám phá 4 ngày tại Ehime. Mỗi điểm đến đều có màu sắc riêng giúp bạn cảm nhận được một Ehime vừa huyền bí vừa yên bình. Bạn yêu thích và muốn ghé thăm điểm đến nào trên đây nhất?

Hẹn gặp lại bạn ở kỳ tới để khám phá thêm 10 địa điểm tiếp theo!

20 điểm du lịch nổi tiếng trong hành trình 4 ngày ở Ehime – kì 2

 

🍊Cùng xem thêm những thông tin hữu ích về ẩm thực, mua sắm… khi du lịch Ehime tại bài viết:

10 điểm check in lý tưởng và những điều bạn nên biết khi du lịch Ehime

 

bình luận

ページトップに戻る