Số lượng đơn đăng kí nhận hỗ trợ lương thực cho năm mới tăng đột biến

Khi tháng 12 với kỳ nghỉ đông và nghỉ năm mới đang đến gần và giá cả tiếp tục tăng cao, các chương trình gửi thực phẩm và hỗ trợ khác đến những gia đình đang gặp khó khăn về tài chính để họ yên tâm đón năm mới cũng đang ngày càng phát triển. Trong số đó, tổ chức phi chính phủ quốc tế “Save the Children Japan” đang thực hiện các hoạt động chuyển hàng hỗ trợ đến các hộ gia đình là cha mẹ đơn thân và gia đình gặp khó khăn về tài chính.

hỗ trợ thực phẩm

Chính phủ Nhật Bản xem xét điều chỉnh quỹ hỗ trợ sinh con cho phụ nữ mang thai

Tại một nhà kho ở thành phố Funabashi, tỉnh Chiba đang có khoảng 10 người bao gồm nhân viên của tổ chức phi chính phủ và tình nguyện viên từ các công ty tư nhân cung cấp vật tư đóng gói thực phẩm và các mặt hàng khác nhau vào hộp. Trên thùng có tên “Hộp lương thực hỗ trợ trẻ em đi nghỉ đông” gồm 5kg gạo và thức ăn cùng khoảng 40 loại nước trái cây, bánh kẹo cho trẻ em đón năm mới.

Khi “Save the Children Japan” thực hiện một nỗ lực tương tự vào mùa hè năm 2022 đã có hơn 3.200 đơn đăng ký vượt quá kế hoạch ban đầu đặt ra. Và lần này khi tổ chức chuẩn bị cho 5.000 hộ gia đình lần này thì nhận được hơn 5.700 đơn đăng ký, cuối cùng tổ chức phải chọn hình thức bốc thăm để không vượt quá số lượng đã chuẩn bị.

hỗ trợ thực phẩm

Từ những người nộp đơn, tổ chức ghi nhận rằng những người bị nhiễm corona và bị giảm lương đã tăng lên đáng kể, bên cạnh đó là những tiếng nói khác về chi phí ăn uống quá cao so với thu nhập… Ông Sonoko Kawakami – giám đốc bộ phận kinh doanh trong nước của “Save the Children Japan” cho biết tổ chức rất ngạc nhiên vì số lượng đơn đăng ký vượt quá mong đợi của họ. Tác động của dịch COVID-19 kéo dài và giá cả tăng vọt khiến cuộc sống của nhiều hộ gia đình gặp khó khăn.

Quyền lợi hỗ trợ khẩn cấp trước tình hình giá điện, khí đốt, thực phẩm tăng vọt ở thành phố Kawasaki

 

Nguồn: www.savechildren.or.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る