5 mẹo giúp bạn luôn giữ được động lực khi du học ở Nhật

Bạn hiện đang du học tại Nhật và việc học tiếng Nhật là vô cùng quan trọng đối với bạn?

karoshi làm việc quá sức

Hãy tưởng tượng bạn sẽ học tiếng Nhật như một thói quen và chắc chắn rồi không phải ngày nào việc học cũng hiệu quả. Một số ngày hoặc một tuần bạn có thể cảm thấy mệt mỏi và mất tập trung và thậm chí là không có động lực để học. Điều đó không sao cả. Mỗi người học bất kì bộ môn nào đều trải qua giai đoạn này tại một thời điểm nào đó trong hành trình của họ. Điều quan trọng nhất là làm thế nào bạn có thể làm nóng động lực này của mình trở lại và tiếp tục!

Dưới đây là 5 mẹo mà LocoBee muốn dành cho bạn?

Giấc mơ thực tập sinh – có đáng để lựa chọn?

 

Mẹo 1 – Tìm không gian có thể tập trung

Nếu bạn thấy không học hiểu quả ở nhà, hãy thử thu dọn sách vở và học tại quán cà phê. Quán cafe ở Nhật thường yên tĩnh nên chắc chắn bạn sẽ không gặp khó khăn về tiếng ồn. Ngoài ra bạn sẽ được bao quanh bởi những người cũng đang học khác nên bạn sẽ có cảm hứng hơn.

wifi

Những nơi có thể sử dụng wifi miễn phí ở Nhật Bản

 

Mẹo 2 – Ra ngoài thư giãn

Nếu cảm thấy không có hứng học hành, hãy thử đi bộ, chạy hoặc đạp xe trong công viên. Nếu không thích tập thể dục, bạn có thể đi dạo và thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên. Việc nuôi dưỡng một tinh thần thoải mái cũng là môi trường để động lực học tập của bạn được duy trì và phát triển.

thử giãn

 

Mẹo 3 – Khám phá những điều mới quanh bạn

Nếu bạn đang đi tàu từ nhà đến trường, bạn có thể có thẻ đi tàu hàng tháng. Sử dụng thẻ này để đi lang thang quanh khu vực.

tàu điện

Bạn có thể đi từ bất kỳ khu vực nào giữa trường học và nhà của bạn mà không phải trả thêm chi phí vì bạn đang sử dụng thẻ của mình. Sử dụng điều này để thư giãn hoặc tìm một số địa điểm mà bạn chưa từng đến. Tốt hơn nữa là tuỳ vào bối cảnh hãy sử dụng tiếng Nhật khi có thể.

 

Mẹo 4 – Trao đổi với các “bậc tiền bối”

Nếu bạn biết ai đó từng là du học sinh Nhật Bản và đã tốt nghiệp, hãy nói chuyện với họ. Thử hỏi họ về các bí quyết và lời khuyên về cách họ “sống sót” sau cuộc đời sinh viên Nhật Bản. Tốt nhất bạn nên nghe điều đó từ các tiền bối bởi vì họ có lẽ đã từng trải qua những điều mà bạn đang gặp phải.

tàu điện

 

Mẹo 5 – Nhìn lại mục tiêu của bản thân

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy nhìn lại mục tiêu của bạn. Trước khi bạn đến Nhật Bản, bạn được yêu cầu viết một lá thư trình bày lý do tại sao bạn muốn học tập tại Nhật Bản. Xem xét lại lý do đó và tự đánh giá.

Nếu bạn viết vì bạn muốn xem anime mà không có phụ đề, hãy xem anime và kiểm tra xem bây giờ bạn có thể hiểu chúng một chút so với trước đây hay không. Bạn có đang tiến gần hơn một bước tới mục tiêu của mình không? Bạn có tiến bộ không? Bây giờ bạn có thể hiểu thêm các từ và kanji trước khi đến Nhật Bản không?

học tiếng Nhật

5 phương pháp tốt nhất để học tiếng Nhật

Chuyển đến một đất nước mới chắc chắn không dễ dàng. Rào cản ngôn ngữ chắc chắn là một trong những thách thức lớn nhất khi ai đó chuyển đến Nhật Bản. Hãy nghỉ ngơi một chút và sau đó quay trở lại. Bạn sẽ ngạc nhiên rằng bạn có thể cải thiện và trưởng thành hơn!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る