5 phương pháp tốt nhất để học tiếng Nhật

Văn hóa Nhật Bản ngày càng trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới, điều này khiến nhiều người quan tâm đến Nhật Bản và ngôn ngữ của quốc gia Châu Á này. Cho dù vì sở thích phục vụ chuyên môn, ứng dụng vào kinh doanh hay đơn giản vì họ muốn có thể đọc bộ truyện tranh yêu thích của họ bằng ngôn ngữ gốc, hoặc vì nhiều lý do khác, ngày càng có nhiều sinh viên học tiếng Nhật.

Ở bài viết này, LocoBee sẽ giới thiệu 5 phương pháp tốt nhất để học tiếng Nhật.

học tiếng Nhật

 

1. Tham gia một khóa học trực tuyến

Trong những năm gần đây, việc chất lượng các khóa học ngôn ngữ trực tuyến đã được cải thiện rất nhiều. Và đặc biệt là trước sự bùng nổ của đại dịch, khiến nhiều người cố gắng tránh ra khỏi nhà càng nhiều càng tốt, giáo dục trực tuyến đã phát triển vượt bậc về hiệu quả và chất lượng.

học tiếng Nhật

Trong số các khóa học trực tuyến khác nhau, một trong những khóa học tốt nhất được cung cấp bởi Nihongo Master. Không giống như các lớp học khác, đây không phải là các lớp học tương tác mà là nơi cung cấp tài liệu để bạn có thể tự học. Và đây là trang web lý tưởng cho những người có cuộc sống bận rộn và ít thời gian vì bạn chỉ cần dành ít nhất 15 phút mỗi ngày là được!

Phương pháp học rất đơn giản nhưng đầy đủ. Bạn có các bài học (ở các cấp độ khác nhau, từ sơ cấp đến nâng cao) và cuối mỗi bài học, bạn có một bài kiểm tra thực hành. Có âm thanh để bạn có thể nghe cách phát âm chính xác của những gì bạn đang học. Nhưng một trong những điều khiến nhiều người thích nhất là họ có nhiều podcast với các bài học tiếng Nhật để bạn có thể học ngay cả trên tàu, trong phòng tập thể dục, đi bộ hoặc bất cứ nơi nào bạn muốn. Không những thế, bạn còn có thể nâng cao khả năng Tiếng Anh của mình nữa.

 

2. Đến trường Nhật ngữ

Cách tốt nhất để học tiếng Nhật là học với một giáo viên bản ngữ. Cho dù đó là gia sư hay là theo học một trường Nhật ngữ trong thành phố của bạn. Họ có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc hoặc những điều bạn không hiểu cũng như cung cấp cho bạn nhiều ngữ cảnh và ví dụ hơn những gì trong sách.

Mặc dù đây là lựa chọn tốn nhiều chi phí nhất và có lẽ nó không phải là phù hợp với mọi đối tượng, nhưng không nghi ngờ gì nữa, cách tốt nhất để học tiếng Nhật là đến Nhật Bản và học tại một trường dạy tiếng Nhật. Các trung tâm dạy Tiếng Nhật ở Việt Nam thường có các lớp học 2-3 buổi 1 tuần, và mỗi buổi học từ 1-2h. Tuy nhiên, tại các trường ngôn ngữ ở Nhật Bản, khóa học chuyên sâu hơn và bạn sẽ được học năm ngày một tuần, bốn giờ một ngày.

trợ từ tiếng nhật

Theo kinh nghiệm của nhiều người, ba hoặc sáu tháng học ở trường Nhật ngữ có thể giống như một hoặc hai năm ở Việt Nam (nó phụ thuộc vào cách dạy của trung tâm nơi bạn từng theo học ở Việt Nam). Với một năm rưỡi học ở Nhật Bản, bạn có thể đạt được JLPT N2, đây là cấp độ Tiếng Nhật mà hầu hết mọi công việc tại Nhật Bản đều yêu cầu. Ở Việt Nam, đạt được khả năng như vậy có thể mất nhiều năm. Do đó, mặc dù có chi phí cao hơn nhưng đây cũng là một khoản đầu tư vì bạn tiết kiệm thời gian.

Một điểm tích cực nữa khi học tiếng Nhật tại một trường tiếng Nhật ở Nhật Bản, đó là giáo viên chỉ nói tiếng Nhật, do đó bạn có nhiều thời gian hơn để tiếp xúc với ngôn ngữ. Tuy nhiên, có một số người cho rằng việc giải thích tiếng Nhật bằng tiếng Nhật sẽ rất khó hiểu thay vì nhìn nhận điều này theo hướng tích cực nên điểm này tùy thuộc vào mỗi người.

Hiện nay một số trường dạy tiếng Nhật đã triển khai một khóa học trực tuyến. Tuy nhiên, nếu bạn định đi du học tại Nhật Bản, hãy kiểm tra về các thủ tục cần thiết và đừng quên kiểm tra tình trạng cho phép nhập cảnh tại Nhật nhé.

 

3. Tự học với sách tiếng Nhật

Nếu hiện tại bạn không có đủ kinh phí để đến trường dạy tiếng Nhật hoặc các lớp học gia sư, thì một cách khác để học tiếng Nhật là tự học bằng cách tự mua một số sách. Cách học này có nhược điểm là nếu bạn có những thắc mắc sẽ không có ai để bạn hỏi và bạn cũng không thể thực hành ngôn ngữ. Nhưng có những người có trình độ tiếng Nhật rất tốt bằng cách chỉ tự học sách. Nếu bạn định chọn cách này, sẽ rất tốt nếu bạn có thể kết bạn với những người Nhật Bản và nói chuyện với họ bằng tiếng Nhật, đặc biệt nếu mục tiêu của bạn là sống ở Nhật Bản.

học tiếng nhật

Có những người có trình độ ngữ pháp rất tốt, nhưng khi nói chuyện trong cuộc trò chuyện thực tế với người Nhật, họ lại không trôi chảy hoặc thậm chí không thể tiếp tục một cuộc trò chuyện bình thường. Cách để tránh điều này là cần thực hành nhiều hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm các gợi ý về các phương pháp để tự học Tiếng Nhật, bài viết này có thể giúp bạn:

Shadowing trong tiếng Nhật như thế nào cho hiệu quả?

 

4. Sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng

Công nghệ mới đã làm cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn. Ngày nay, nhiều người không thể sống mà không có điện thoại thông minh. Ngoài việc cập nhật mạng xã hội, điện thoại của bạn luôn được kết nối với các ứng dụng nhắn tin khác nhau như WhatsApp hoặc Telegram, đồng thời nó cũng có thể là đồng minh tốt nhất của bạn nếu bạn muốn học tiếng Nhật. Có rất nhiều ứng dụng, cả miễn phí và trả phí, có thể giúp bạn học các ngôn ngữ khác nhau, bao gồm cả tiếng Nhật.

điện thoại thông minh

Nếu bạn muốn bắt đầu nhưng không có nhiều thời gian do công việc hoặc học tập thì ứng dụng điện thoại thông minh là cách lý tưởng để tiếp xúc lần đầu với tiếng Nhật, vì chúng không đòi hỏi nhiều thời gian và bạn có thể sử dụng chúng bất cứ lúc nào. thời điểm bạn có thời gian rảnh, chẳng hạn như đi làm bằng tàu hỏa hoặc vào ngày nghỉ!

 

5. Đọc Manga và/hoặc Xem Anime & Phim truyền hình Nhật Bản

Có rất nhiều người trong số những người học tiếng Nhật học theo cách này vì họ thích manga và anime, nhưng cũng có nhiều người không biết về nó, hoặc đã nghe nói về nó nhưng chưa xem hoặc chưa đọc bất kỳ bộ manga hoặc anime nào. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không quan tâm, chúng có thể rất hữu ích khi học hoặc nâng cao trình độ tiếng Nhật của bạn. Mặc dù bạn phải cẩn thận vì một số bộ phim sử dụng tiếng Nhật địa phương không giống bản địa. Nếu loạt phim hoạt hình thực sự không thu hút được sự chú ý của bạn, một lựa chọn khác là phim truyền hình Nhật Bản, thường cũng sử dụng tiếng Nhật chuẩn hơn.

manga Nhật Bản

Nếu bạn chưa biết gì về manga, anime hoặc phim truyền hình Nhật Bản, những bài viết trên LocoBee có thể giúp bạn!

Tham khảo:

20 bộ manga của Nhật sẽ làm bạn khóc

Các gợi ý 6 phương pháp học tiếng Nhật của LocoBee có giúp được gì cho bạn không? Hi vọng đây có thể là 1 gợi ý tốt để tiếng Nhật của bạn được cải thiện nhiều hơn.

Hãy tham khảo các bài viết khác về học tiếng Nhật trên LocoBee nhé!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る