Danh sách 10 món đồ bà bầu ở Nhật nên chuẩn bị

Mang thai đồng nghĩa với việc phải mua sắm rất nhiều thứ. Trong đó có các sản phầm dành cho mẹ bầu, các sản phẩm giúp mẹ bầu trong quá trình mang thai và sau sinh. Ngoài ra còn có các sản phẩm dành cho em bé. Những người mới làm cha mẹ có thể cảm thấy khá lúng túng trong lúc này. Khi bạn bước vào một cửa hàng bán sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai và có hàng nghìn mặt hàng. “Mình nên mua cái gì đây?”, “Mình có quên mua một cái gì đó quan trọng không nhỉ?” đó là các câu hỏi thường gặp khi đi mua sắm đồ trong giai đoạn này.

món đồ bà bầu ở Nhật nên chuẩn bị

Trong bài viết này, LocoBee sẽ giới thiệu cho các ông bố, bà mẹ một danh sách các đồ cơ bản cần chuẩn bị trước khi ebé ra đời. Bắt đầu thôi nào!

Chi phí cần chuẩn bị cho việc mang thai và sinh con ở Nhật

 

1. Quần áo bà bầu

Vì hình dạng cơ thể của bạn thay đổi trong thời kỳ mang thai, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy gò bó trong những bộ quần áo mà bạn đang mặc từ trước đến nay. Thông thường, điều đầu tiên bạn bắt đầu nhận thấy là quần lót của mình. Có lẽ trong khi cơ thể đang tự thích nghi, bạn nghĩ rằng vẫn còn thời gian và quá sớm để bắt đầu mua quần áo, nhưng tốt hơn hết là bạn nên chuẩn bị trước vì bạn không biết mình sẽ cảm thấy thế nào sau đó (có một số phụ nữ khó mang thai hơn những người khác , buồn nôn và đau, v.v.).

món đồ bà bầu ở Nhật nên chuẩn bị

Ngoài đồ lót, bạn cũng nên mua đồ ngủ và đồ mặc nhà thoải mái. Nhiều phụ nữ mang thai bị ốm nghén và có các cơn đau nhức trong cơ thể. Trong một số trường hợp, điều này kéo dài trong một thời gian ngắn và ở những người khác, nó kéo dài trong suốt thai kỳ. Đó là lý do tại sao thoải mái là điều quan trọng nhất khi mặc quần áo trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Sẽ hợp lý hơn nếu bạn mua quần áo dành cho bà bầu từ tuần thai thứ 14 trở đi, đồng thời có thể mặc lâu sau khi sinh và cho con bú.

Phụ nữ Nhật Bản cũng thường mua quần áo che bụng đến rốn để không bị lạnh và nhiều người còn đeo băng quấn bụng. Họ làm điều này ngay cả trước khi bụng bắt đầu to hơn, vì họ cảm thấy rằng cách này giúp em bé được bảo vệ nhiều hơn.

 

2. Giày và dép thoải mái

Ốm nghén, đôi khi kèm theo chóng mặt do thiếu máu, có thể diễn ra khi bạn di chuyển. Chẳng hạn bạn bị chóng mặt trên đường đi vệ sinh, nếu không có giày dép phù hợp, bạn có thể bị ngã. Điều này có thể khiến mẹ và em bé gặp nguy hiểm.

Vì lý do này, khi mang thai, tốt hơn hết bạn nên chọn những đôi giày bệt và có đế chắc chắn để giảm tác động với mặt đất hoặc tránh bị ngã. Nên sử dụng giày bệt và giày thể thao có quai để dễ mang và đi lại, có các rãnh chống trượt ở mặt sau của giày.

 

3. Kem dưỡng ẩm ngăn ngừa rạn da

Khi mang thai, bạn rất dễ bị rạn da. Da của bạn căng lên cùng với sự phát triển của dạ dày và cơ thể nói chung và trong cơ thể bạn cũng có sự gia tăng hormone steroid. Các hormone này ngăn chặn quá trình sản xuất collagen và sự luân chuyển của lớp hạ bì, khiến da kém đàn hồi và dễ bị rạn.

dưỡng da

Rạn da thường xuất hiện vào khoảng thuần thai thứ 32 trở đi, nhưng để ngăn ngừa nó, bạn nên bắt đầu chăm sóc da sớm hơn một chút, khoảng từ lúc mang bầu 5 đến 6 tháng, kể từ thời điểm bụng của bạn bắt đầu phát triển.

 

4. Vòng chống ốm nghén

Vòng chống ốm nghén là một loại băng đeo cổ tay được cho là có tác dụng giảm buồn nôn và chóng mặt. Đây là một loại băng bấm huyệt y tế giúp kích thích các huyệt đạo “naiseki”. Bằng cách kích thích naiseki, nó có tác dụng làm giảm cảm giác buồn nôn khó chịu từ dạ dày đến ngực.

Tuy nhiên, hiệu quả của nó còn tùy thuộc vào từng phụ nữ. Nó có thể hiệu quả với một số phụ nữ, nhưng không hiệu quả với những người khác.

 

5. Bổ sung axit folic

Axit folic là một chất cần thiết để xây dựng não và tủy sống của em bé. Đặc biệt là trong giai đoạn đầu của thai kỳ cho đến 3 tháng của thai kỳ, việc cơ thể người mẹ có đủ axit folic là điều các bác sĩ luôn khuyến nghị. Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Xã hội Nhật Bản quy định rằng axit folic phải được uống ít nhất 1 tháng trước khi mang thai để ngăn ngừa thai nhi bị khuyết tật ống thần kinh (dị tật bẩm sinh não, cột sống hoặc tủy sống).

món đồ bà bầu ở Nhật nên chuẩn bị

Những điều cần biết khi tiêm phòng trước mang thai tại Nhật Bản

 

6. Đai cho phụ nữ mang thai

Đai dành cho bà bầu (đai nịt bụng cho bà bầu) là đai nâng đỡ bụng của phụ nữ mang thai được khuyến khích sử dụng từ khoảng tháng thứ 5 của thai kỳ khi bụng của bà bầu bắt đầu lớn lên.

 

7. Quần tất cho bà bầu

Quần tất dành cho bà bầu được thiết kế có gọng ở trước và sau bụng, có cao su mềm ở eo để bà bầu có thể mặc dù bụng đã to lên. Phụ nữ mang thai lo lắng về lạnh và sưng phù có thể thử loại quần tất này dành cho bà bầu.

 

8. Quần áo trẻ em và các sản phẩm dùng cho trẻ sơ sinh

Tùy thuộc vào mỗi người phụ nữ, mỗi lần mang thai sẽ khác nhau, nhưng điều thường thấy là đến tháng thứ 4 của thai kỳ, tình trạng thể chất của bạn sẽ được cải thiện (ốm nghén và chóng mặt biến mất, v.v.). Đó là thời điểm bạn nên bắt đầu lập danh sách các sản phẩm tối thiểu mà bạn muốn có trước khi sinh như quần áo và các sản phẩm thiết yếu (tã, v.v.) và đồ chơi và những thứ khác (giường cho em bé, xe đẩy, v.v.).

món đồ bà bầu ở Nhật nên chuẩn bị

Một khi em bé được sinh ra, bạn sẽ dành gần như toàn bộ thời gian của mình cho việc chăm sóc trẻ, đặc biệt là những tháng đầu tiên khi chúng cần rất nhiều sự quan tâm. Trong thời gian đó, bạn có thể cảm thấy rất khó khăn khi đi mua sắm. Đó là lý do tại sao tốt hơn hết là bạn nên chuẩn bị mọi thứ từ trước đó.

 

9. Quần áo cho con bú/quần áo sau sinh

Không chỉ em bé cần quần áo, bạn cũng sẽ cần quần áo mới sau khi sinh. Rất tiện lợi khi có quần áo có thiết kế ôm sát hình dáng cơ thể bạn sau khi sinh và quần áo được thiết kế để cho con bú. Ví dụ như đồ ngủ dành cho bà bầu đủ dài để che bụng và có phần cho con bú trên ngực.

món đồ bà bầu ở Nhật nên chuẩn bị

Một số thứ nên có là:

Áo lót cho con bú

Khi cho con bú sữa mẹ, có áo lót dành riêng cho thời kỳ cho con bú sẽ rất hữu ích. Hãy chuẩn bị tinh thần vì bạn có thể cảm thấy mọi thứ rối tung lên khi cho con bú.

Tấm lót dành cho phụ nữ trong thời kỳ cho con bú

Để tránh việc bị bẩn, miếng lót cho con bú là một trong những vật dụng cần thiết cho các bà mẹ đang cho con bú. Với miếng lót cho con bú, bạn không phải lo lắng về việc quần áo lót hoặc quần áo của bạn bị ướt.

Quần phục hồi sau sinh/Đai sau sinh

Sau khi sinh, bạn nên mặc quần phục hồi và đai sau sinh để phục hồi hình dáng cơ thể và ổn định khung xương chậu lỏng lẻo của bạn. Sẽ có hiệu quả nếu bạn đeo theo từng giai đoạn với đai chậu, kẹp eo và định hình lại gen nịt bụng.

Quần lót và băng vệ sinh sau sinh

Bệnh viện yêu cầu phụ nữ mang theo băng vệ sinh sau sinh khi nhập viện. Băng vệ sinh sau sinh thường được sử dụng khi bạn tiết dịch âm đạo. Băng vệ sinh sau sinh thấm hút rất tốt nên cũng có thể sử dụng khi trên đường đến bệnh viện sau khi bị vỡ nước ối, vì nó giữ cho ghế ô tô luôn sạch sẽ.

Quần lót thì sau khi sinh cũng vẫn dùng được, do đó nên mua thêm 1 ít ngoài lượng chuẩn bị khi nằm viện.

 

10. Túi đồ để mang đến bệnh viện

Ở Nhật Bản, phụ nữ mang thai thường phải nhập viện một ngày trước ngày dự sinh hoặc trong cùng một ngày (mặc dù chưa vỡ nước ối). Thời gian nằm viện tiêu chuẩn là khoảng 5 ngày đối với sinh thường và 7 đến 10 ngày sau khi sinh mổ.

Do đó, bệnh viện sẽ yêu cầu bạn mang ba lô với những thứ cần thiết cho bạn và em bé trong thời gian bạn ở bệnh viện (quần áo cho bạn và em bé, băng vệ sinh sau sinh, sản phẩm vệ sinh, xác nhận ngày dự kiến sinh và giấy tờ khác theo yêu cầu của bệnh viện, v.v.).

món đồ bà bầu ở Nhật nên chuẩn bị

Mặc dù ngày nhập viện thường được lên lịch nhưng có thể xảy ra trường hợp sinh non vài ngày, thậm chí vài tuần. Những điều này không thể dự báo trước được. Do đó, bạn nên chuẩn bị sẵn các đồ mang đến khi nằm viện trước 1 tháng hoặc 2 tháng để đề phòng (ít nhất là mức tối thiểu, sau đó bạn có thể thêm hoặc bớt sau).

 

LocoBee hi vọng bài viết này có thể giúp bạn chuẩn bị tốt cho quá trình mang thai ở Nhật Bản. Chúc bạn có một thai kỳ mạnh khỏe và mẹ tròn con vuông nhé!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Chia sẻ về quá trình mang thai tại Nhật

Điều cần biết khi thông báo chuẩn bị nghỉ sinh ở công ty Nhật

 

Tổng hợp LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る