Chi phí cần chuẩn bị cho việc mang thai và sinh con ở Nhật

Mang thai và sinh con là sự kiện lớn kéo dài gần một năm. Chi phí để phục vụ cho quá trình này cũng khá tốn kém. Hãy cùng tham khảo bài viết này để chuẩn bị thật tốt cho sự kiện trọng đại này nhé!

Những điều cần biết khi tiêm phòng trước mang thai tại Nhật Bản

Theo một khảo sát nhận được câu trả lời từ 440 bà mẹ tại Nhật, chi phí trung bình cho việc mang thai và sinh con vào khoảng 710.000 yên (hơn 150 triệu đồng). Ngay cả khi bạn được trừ khoản tiền trả một lần 420.000 yên (hơn 84 triệu đồng) cho việc sinh con và chăm sóc con cái thì chi phí này vào khoảng 300.000 yên (hơn 60 triệu đồng).

  • Chi phí khám: 38.778 yên
  • Chi phí chuẩn bị trang phục cho bà mẹ: 24.572 yên
  • Chi phí chuẩn bị đồ cho con: 74.146 yên
  • Chi phí liên quan đến việc về quê sinh nở: 83.642 yên
  • Chi phí nhập viện, sinh con: 496.433 yên

Tổng chi phí bình quân: 717.571 yên

 

Bà Masako Hatanaka, một nhà hoạch định tài chính am hiểu về các chi phí gia đình và con cái, cho biết “Chi phí cao nhất là chi phí nằm viện và sinh nở, trung bình khoảng 450.000 đến 500.000 yên (từ khoảng 90 đến 100 triệu đồng). Bạn có thể sử dụng các bệnh viện phụ sản đắt tiền hoặc sử dụng phòng riêng. Ngoài ra, nếu cần có các điều trị đặc biệt khác khi sinh con thì chi phí này sẽ cao hơn.

Bên cạnh đó, bạn sẽ cần chuẩn bị đồ lót và quần áo dành cho bà bầu phù hợp với cơ thể, thay đổi theo thời kỳ mang thai. Ngoài ra, có nhiều trường hợp các bà mẹ còn lựa chọn việc chuyển tới địa điểm khác trước khi sinh con (như về quê…). Ngoài phí đưa đón mẹ và bé khứ hồi, chi phí đi lại của người bố… còn có phí cảm ơn gửi tới bố mẹ người đã chăm sóc bạn khi ở quê… Bạn cũng phải tốn tiền để chuẩn bị đồ dùng cho trẻ em như đồ lót trẻ em, quần áo, đồ chơi, đệm cho con bú, nôi, xe đẩy, giá đỡ trẻ em và ghế trẻ em…

Chúc bạn chuẩn bị thật tốt để chào đón thiên thần nhỏ của mình đến với thế giới này nhé!

Chia sẻ về quá trình mang thai tại Nhật

Điều cần biết khi thông báo chuẩn bị nghỉ sinh ở công ty Nhật

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る