Bí mật về làn da căng bóng bằng thuốc Đông y

Tất cả mọi người đều ngưỡng mộ và ao ước có được làn bóng khỏe với độ săn chắc, căng bóng và mịn màng phải không? Khi bạn có tuổi, việc chăm sóc da sẽ không thể theo kịp tốc độ lão hoá nếu chỉ chăm sóc da từ bên ngoài. Có phải bạn lại là người chỉ quan tâm đến chăm sóc làn da từ bên ngoài? Bạn đã từng nghĩ về cách tiếp cận chăm sóc làn da từ bên trong chưa? Lần này LocoBee sẽ giới thiệu cách chăm sóc da bằng thảo dược theo phương pháp tiếp cận từ bên trong nhé!

 

Điều kiện để “tạo da căng bóng từ bên trong cơ thể” là gì?

Các điều kiện để có làn da đẹp được nhắc đến trong Đông y là “trạng thái tràn đầy khí chất và được dưỡng ẩm tốt”. Khí là một chất vô hình nhưng người ta nói rằng nó lưu thông trong cơ thể và thực hiện các chức năng khác nhau. Các chức năng chính của nó bao gồm làm ấm cơ thể, cải thiện làn da, tăng cường trao đổi chất và duy trì khả năng miễn dịch. Ngoài ra, điều quan trọng đối với việc làm đẹp là giúp “da không bị chùng nhão”, có sức kéo các cơ quan nội tạng và da lên để chúng không bị sa xuống.

da đẹp

Da là bề mặt của cơ thể, không chỉ nhìn một bộ phận mà chúng ta nên xem xét toàn bộ cơ thể. Gốc rễ của Đông y nằm ở chỗ “chú trọng sự cân bằng”. Da cũng liên quan đến nội tạng và tinh thần, nếu hài hòa thì mới có thể giữ được trạng thái tốt. Ví dụ, nếu bị kích thích và bị sốt, da sẽ đỏ lên và các nếp nhăn sẽ xuất hiện giữa 2 lông mày.

 

Chìa khóa để tạo nên làn da căng bóng chính là môi trường trong ruột?

Trong Đông y, có một lý thuyết gọi là “thuyết ngũ hành” chia thế giới tự nhiên và cơ thể con người thành 5 loại và xem xét mức độ liên quan của chúng. Da thuộc hệ thống phổi và liên kết chặt chẽ với ruột già. Souja hay còn gọi là tình trạng khô, dễ bị tác động ảnh hưởng bởi thế giới tự nhiên.

đại tràng

Da và ruột già không được khô, và bằng cách điều chỉnh môi trường trong ruột sẽ giúp giữ ẩm cho da. Vi khuẩn đường ruột hấp thụ thức ăn chúng ta ăn, cung cấp vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác tốt cho da. Dấu hiệu xấu đầu tiên là đi ngoài, tệ nhất là táo bón. Tiếp nữa, phân cuộn và phân cứng là dấu hiệu cho thấy ruột bị khô! Trước hết, hãy xem xét tình trạng của phân mỗi ngày để nắm rõ tình trạng bệnh.

 

Các bài thuốc Đông y điều trị tình trạng “khô”- kẻ thù của làn da

Trong y học truyền thống Trung Quốc, cơ thể con người được cấu thành từ 3 thành phần chính: “khí”, “huyết” và “thủy”. “Thủy” và “huyết” đặc biệt quan trọng đối với làn da. Sẽ rất tốt nếu bạn có thể hiểu rằng “nước và máu” = “độ ẩm”.

da đẹp

“Huyết” bao gồm thành phần chính là huyết tương, nhưng nó cũng bao gồm các chất cần thiết khác cho sự kích thích nội tiết và ổn định tinh thần. Phụ nữ thường bị thiếu “máu” tạm thời trong thời kỳ kinh nguyệt nên thận trọng nếu bản thân đang lo lắng hoặc mơ nhiều trong khi ngủ. Bất kể thể chất của bạn như thế nào, trong thời kỳ kinh nguyệt, cần chú ý không để cơ thể bị lạnh, luôn giữ ấm cơ thể. Điều này sẽ tốt cho việc duy trì bổ sung khí huyết.

“Thủy” đóng một vai trò làm dịu mát cơ thể, giống như nước. Nó giúp cơ thể được thả lỏng, thư giãn bằng việc ưu tiên hệ thần kinh đối giao cảm. Đặc biệt khi bước vào thời kỳ mãn kinh, với tình trạng thiếu “nước” nên tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể không thể đào thải được khiến nữ giới luôn cảm thấy nóng trong người.

Cần chú ý với những người có chất lượng giấc ngủ kém hoặc những người bị nóng bừng ở tay và chân.

 

Mẹo để có được làn da căng bóng và các thói quen nên tránh

4 chế độ dưỡng ẩm cho da

① Ngủ ngon giấc

“Máu” được nuôi dưỡng vào ban đêm trong khi ngủ. Hãy luôn làm ấm cơ thể và thư giãn trước khi đi ngủ

② Chăm sóc cơ thể thời kỳ kinh nguyệt

Đặc biệt trong thời kỳ kinh nguyệt, lượng “máu” bị mất khá nhiều. Đầu tiên, hãy luôn lắng nghe cơ thể xem có đau bụng kinh, hội chứng tiền kinh nguyệt và các vấn đề kinh nguyệt khác không.

③Cho đôi mắt nghỉ ngơi

Khi “máu” lưu thông trong gan bị giảm, các dấu hiệu sẽ xuất hiện là chứng nổi da vàng và khô mắt. Hãy cẩn thận không nhìn vào điện thoại thông minh quá nhiều, đặc biệt là vào ban đêm.

④ Cho dạ dày nghỉ ngơi

Hoạt động của dạ dày và ruột biến những thức ăn thành khí và máu. Khi chức năng của dạ dày yếu đi sẽ sinh ra cảm giác khó chịu, làn da trở nên sần sùi và dễ bị phù nề. Tránh ăn quá nhiều và uống rượu, và có ý thức không khiến cho dạ dày phải hoạt động quá nhiều.

ngủ ngon

Những thói quen nên tránh

Những gì bạn cho là tốt thì tuyệt đối không nên sử dụng quá mức! Đặc biệt, việc để nước trong cơ thể thoát ra ngoài do lạm dụng quá nhiều chất kích thích như khi ăn đồ cay là điều không nên. Tiết ra nhiều mồ hôi nghe có vẻ là một cách tốt để tăng cường trao đổi chất nhưng bản chất của mồ hôi là một loại “máu”, là một thành phần dưỡng ẩm. Đổ mồ hôi quá nhiều cũng có thể được coi là thiếu “nước” để giữ độ ẩm cần thiết trong cơ thể. Nếu bạn thích ăn cay, hãy dùng thêm sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, sữa yến mạch, hạt mè trắng, mật ong, vv cùng với các nguyên liệu ẩm, và cố gắng không để đổ mồ hôi quá nhiều.

Chia sẻ từ chuyên gia Nhật: Chăm sóc da khô như thế nào?

 

Công thức thần dược cho làn da căng bóng và dưỡng ẩm

Có thể có suy nghĩ rằng các món ăn dược liệu tốn nhiều thời gian và hương vị chỉ là thứ yếu. Tuy nhiên, sử dụng những nguyên liệu gần gũi đến bất ngờ, bạn có thể chế biến món ăn đó thành một món ăn dưỡng ẩm. Lần này LocoBee sẽ giới thiệu cho bạn một công thức như vậy.

đau đầu mùa mưa bão

Súp cánh gà sữa đậu nành đẹp da (dành cho 2-3 người)

Nguyên liệu

  • 6 cánh gà
  • 3-4 muỗng canh mè trắng
  • 20g quả óc chó
  • 4 lát gừng
  • 2 bắp cải (cắt thành miếng rộng 2 cm)
  • Các loại rau khác mà bạn lựa chọn
  • 300ml nước
  • Sữa đậu nành 700ml
  • Khoảng 5 cm tảo bẹ (nếu không có, hãy dùng 2 thìa cà phê hạt dashi để thay thế)
  • 2-3 thìa cà phê muối

Sẽ rất tốt nếu có thêm:

  • 4 quả táo tàu
  • 30 quả kì tử
  • 10 hạt thông

Cách làm: Cho tất cả nguyên liệu vào nồi cơm điện và nhấn nút nấu.

Trong cánh gà có xương, vì vậy chúng rất thích hợp để giữ ẩm. Nếu bạn không có cánh gà, hãy dùng phần thịt có xương như cánh gà. Các loại hạt và các thành phần có màu trắng như sữa đậu nành, cải thảo, hạt mè trắng, quả óc chó và hạt thông cũng có tác dụng dưỡng ẩm. Hãy thoải mái thêm bất kỳ loại hạt nào khác mà bạn thích. Các loại hạt có nhiều chất béo, vì vậy hãy thêm một chút gừng để hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra, nếu bạn thêm trái cây sấy khô như táo tàu, kì tử, sẽ có thêm tác dụng dưỡng huyết, chắc chắn sẽ giúp làn da càng thêm căng bóng. Món ăn này đặc biệt được khuyên dùng khi bạn đang mệt mỏi hoặc trước và sau kỳ kinh nguyệt.

Hãy theo dõi các bài viết khác để có thêm kiến thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình bạn nhé!

Cách chăm sóc da và trang điểm khi đeo khẩu trang của 3 nữ sinh viên Nhật chuyên ngành tiếng Việt

 

Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る