Nhật có 3 thành viên sáng giá cho giải Nobel

Trước khi lễ công bố giải Nobel năm nay bắt đầu vào ngày 3/10, một công ty cung cấp dịch vụ thông tin và học thuật của Anh đã công bố 20 nhà nghiên cứu được dự đoán sẽ giành giải Nobel trong tương lai, trong đó có 3 người Nhật Bản.

giải thưởng Nobel

Thông báo này được đưa ra bởi Clarivate, một công ty cung cấp dịch vụ thông tin và học thuật của Anh chuyên phân tích các tài liệu nghiên cứu trên khắp thế giới. Họ đã liệt kê danh sách 20 nhà nghiên cứu từ 4 quốc gia có khả năng đoạt giải Nobel.

Trong số đó có 3 người Nhật gồm:

giải thưởng Nobel

Ảnh NHK

Ứng cử viên nặng ký cho giải Nobel Sinh lý Học/Y học: Ông Shigeto Hasegawa, hiện đang là Trưởng Khoa Khoa học Não Bộ và Thần kinh tại Viện Khoa học Y tế Thủ đô Tokyo

Ứng cử viên nặng ký cho giải Nobel Vật lý của Viện Khoa học Vật liệu Quốc gia ở Tsukuba, tỉnh Ibaraki bao gồm:

  • Ông Hisashi Taniguchi là nghiên cứu viên của viện
  • Ông Kenji Watanabe là trưởng nhóm nghiên cứu

giải thưởng Nobel

Ảnh NHK

Tiến sĩ Hasegawa đã có nhận định thông qua các thí nghiệm rằng các protein bất thường được tạo ra trong tế bào não và tủy sống có liên quan chặt chẽ đến sự phát triển của ALS (bệnh xơ cứng teo cơ bên), là bệnh khiến các cơ của toàn bộ cơ thể dần dần bị suy yếu.

Ông Taniguchi và ông Watanabe đã thành công tạo ra công nghệ sản xuất tinh thể đặc biệt bao gồm nitơ và boron là những chất được sử dụng trong kính cách nhiệt và chống cháy trong nhà. 2 chất Nitơ và boron có độ tinh khiết cao và hiện được ứng dụng vào các nghiên cứu vật liệu thế hệ tiếp theo. Nghiên cứu này đã được đánh giá cao, do có ảnh hưởng tích cực đến việc nghiên cứu vật liệu mới.

“Clarivate” dự đoán người chiến thắng giải Nobel dựa trên phân tích khoảng 550 nghìn bài luận văn nghiên cứu được xuất bản bởi các nhà nghiên cứu trên khắp thế giới.

Lịch công bố giải Nobel năm nay:

Ngày 3/10: Bắt đầu với Giải thưởng Sinh lý học và Y học

Ngày 4/10: Giải Vật lý

Ngày 5/10: Giải Hóa học

Ngày 6/10: Giải thưởng Văn học

Ngày 7/10: Giải thưởng Hòa bình

Ngày 10/10: Giải thưởng Kinh tế

LocoBee sẽ cập nhật các thông tin tiếp theo liên quan đến giải Nobel sau khi giải thưởng được công bố.

1334 công ty Nhật tròn 100 tuổi vào năm 2022

10 phát minh đẳng cấp thế giới của Nhật Bản

 

Nguồn: NHK 

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る