10 cửa hàng đồ cũ nổi tiếng ở Tokyo

Các cửa hàng đồ cũ ở Nhật Bản rất phổ biến và có thể được tìm thấy ở nhiều nơi khác nhau, đặc biệt là ở Tokyo. Chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc rằng “Tại sao lại có nhiều cửa hàng đồ cũ ở Nhật Bản đến như vậy? “.

cửa hàng đồ cũ

 

Bàn về việc xử lý rác thải ở Nhật

Bạn có biết rằng ở Nhật Bản, việc xử lý rác thải có những quy tắc nghiêm ngặt cần phải tuân thủ không? Ví dụ, các loại chất thải khác nhau phải được vứt vào các ngày đã được quy định cụ thể. Nếu bạn có đồ đạc kích thước lớn mà không còn cần sử dụng và muốn xử lý, bạn không thể chỉ để nó bên ngoài với hy vọng nó sẽ được người khác mang đi .

Trong trường hợp này, bạn cần đến ủy ban hành chính thành phố gần nhất nơi bạn sống để mua phiếu xử lý rác thải. Nhưng trước đó, nhân viên sẽ hỏi bạn cụ thể về loại đồ đạc và kích thước. Sau đó, họ sẽ cho bạn biết mức giá bạn cần trả cho việc xử lý (giá phụ thuộc vào kích thước của đồ gia dụng bạn đang muốn xử lý). Sau đó, họ sẽ hẹn ngày giờ nhận đồ đạc. Đây là quy trình xử lý rác thải ở Nhật Bản với nhiều bước và mất khá nhiều thời gian.

rác thải ở Nhật

Tất tần tật về phân loại và xử lý rác ở Nhật

Đó là lý do tại sao nhiều người Nhật bản địa và người nước ngoài quen mang những thứ lớn đến các cửa hàng đồ cũ hơn là thực hiện toàn bộ quy trình “xử lý” phức tạp. Tuy nhiên, khi mang đồ đến cửa hàng đồ cũ thì nó phải ở trong tình trạng còn sử dụng được. Hầu hết các cửa hàng sẽ chỉ trả cho nó 1 số tiền nhỏ cho bạn mà thôi. Nó phụ thuộc vào tình trạng của thứ bạn mang đến cửa hàng.

Ngoài ra, hiện tại có rất nhiều người nước ngoài đang sinh sống tại Nhật Bản để học tập. Vì vậy, hầu hết những người này mua đồ tại các cửa hàng đồ cũ để tiết kiệm tiền. Trong bài viết này, LocoBee sẽ chia sẻ với các bạn thông tin về những cửa hàng đồ cũ nổi tiếng ở Tokyo.

 

1. Hard off

Hard off là một trong những hệ thống cửa hàng đồ cũ được biết đến nhiều nhất trên khắp Nhật Bản, có nhiều chi nhánh ở Tokyo. Họ vận hành các loại cửa hàng khác nhau tùy thuộc vào loại hàng hóa chủ đạo của cửa hàng đó.

  • Book off: Sách, tạp chí, truyện tranh, DVD, phim, v.v.
  • Off-house: Thiết bị gia dụng, dụng cụ nhà bếp, đồ dùng trẻ em, quần áo, giày dép, v.v.
  • Garage Off: Đồ nội thất lớn, v.v.
  • Mode off: Quần áo, phụ kiện, giày dép, túi xách, v.v.
  • Hobby off: Trò chơi, bức tượng nhỏ, bộ sưu tập anime, v.v.
  • Liquor Off: Rượu vang, rượu whisky, các loại rượu khác nhau

cửa hàng đồ cũ

Cửa hàng Hard off Akihabara 1 là một trong những chi nhánh lớn nhất ở Tokyo, nằm ở thành phố Chiyoda gần ga Akihabara.

Website: https://www.hardoff.co.jp/

 

2. 2nd Street

2nd Street cũng là một hệ thống cửa hàng đồ cũ rất nổi tiếng trên khắp Nhật Bản với một số chi nhánh ở Tokyo. Nhưng chủ yếu là các cửa hàng lớn ở các huyện. Giống như các cửa hàng đồ cũ khác, họ mua và bán các mặt hàng đã qua sử dụng. Từ quần áo, giày dép và túi xách, đến đồ dùng trẻ em, đồ nội thất, đồ điện tử, v.v.

Chủ yếu cửa hàng 2nd Street ở Tokyo bán quần áo, giày dép, túi xách và phụ kiện. Chỉ có một số lượng nhỏ chi nhánh ở Tokyo bán các thiết bị gia dụng, đồ nội thất và điện tử. Nơi được biết đến nhiều nhất là cửa hàng 2nd Street ở Harajuku. Ngoài ra, họ cũng có các chi nhánh khác ở Shibuya, Daikanyama, Shinjuku và Shimokitazawa.

Website: https://www.2ndstreet.jp/

 

3. Treasure Factory

Cửa hàng đồ cũ Treasure Factory ở Miharadai, thuộc quận Nerima là một trong những chuỗi cửa hàng đồ cũ lớn nhất, mở cửa từ 11: 00-20: 00. Họ vừa mua vừa bán các mặt hàng đã qua sử dụng. Bạn có thể tìm thấy các loại mặt hàng đã qua sử dụng và chưa sử dụng khác nhau từ quần áo, giày dép, túi hàng hiệu, phụ kiện, đồ trẻ em đến đồ điện tử và đồ gia dụng.

cửa hàng đồ cũ

Đối với đồ nội thất gia đình, bạn có thể tìm thấy trên tầng hai của tòa nhà với nhiều đồ đạc để lựa chọn như bàn, sofa, giường và nhiều thứ khác nữa.

Website: https://www.treasure-f.com/

 

4. Cửa hàng đồ cũ Mogu Land

Cửa hàng đồ cũ Mogu Land có bán rất nhiều đồ nội thất và đồ gia dụng như tủ lạnh, TV, giường, máy giặt, bàn và ghế sofa. Chất lượng tốt với giá rẻ. Họ cũng mua lại các mặt hàng đã qua sử dụng và không sử dụng.

Cửa hàng này cũng nhận giao hàng và có trang web giao dịch trực tuyến nên rất tiện lợi nếu bạn muốn mua bán các mặt hàng. Tuy nhiên, trang web hoàn toàn bằng tiếng Nhật, vì vậy nếu không biết Tiếng Nhật, bạn nên nhờ một người bạn biết tiếng Nhật giúp bạn khi tìm kiếm thông tin trên trang web của họ.

Website: https://www.recycleshop-mogland.jp/

 

5. TOKYO RECYCLE

Tokyo Recycle có nhiều chi nhánh xung quanh Tokyo. Các mặt hàng của họ rất đẹp và đa dạng, bạn có thể tìm thấy rất nhiều thứ độc đáo và một số đồ nội thất cổ.

cửa hàng đồ cũ

Có rất nhiều lựa chọn từ thiết bị gia dụng và đồ nội thất. Chi nhánh ở Jiyugaoka chỉ cách ga tàu 5 phút đi bộ.

Website: https://tokyo-recycle.net/

 

6. Jungle Stock Tokyo

Jungle Stock Tokyo cũng là một cửa hàng đồ cũ tốt với nhiều lựa chọn về quần áo, đồ gia dụng, tiện ích, đồ nội thất, phụ kiện và nhiều loại khác. Họ cũng cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí các mặt hàng mà bạn mua . Đường đến khá dễ tìm, cửa hàng chỉ cách ga tàu Hatanodai 5 phút. Họ cũng có một cửa hàng khác nằm ở Nishikoyama.

Website: https://jungle-scs.co.jp/purchase/

 

7. Recycle Garden Yoyogi

Bạn cũng có thể ghé thăm Recycle Garden Yoyogi. Nơi đây có rất nhiều lựa chọn tốt về đồ gia dụng, đồ điện tử, đồ nội thất, xe đạp và nhiều thứ khác. Ngoài ra còn có các mặt hàng đã qua sử dụng như phụ kiện, nước hoa được bán với giá ẻ. Nơi đây cũng khá gần ga, chỉ mất 13 phút đi bộ từ ga Shinjuku, và 11 phút đi bộ từ ga Yoyogi.

xe đạp ở Nhật

Xe đạp ở Nhật – điều bạn cần biết

Các chi nhánh khác cũng được đặt tại Shin-Yokohama, Ayase, Atsugi, Sagamihara và Yamato.

Website: http://www.recycle-garden.net/tenpo/yoyogi/yoyogi.htm

 

8. 2nd STORE RECYCLE THRIFT FAMILY

2nd STORE RECYCLE THRIFT FAMILY là một trong những cửa hàng đồ cũ ở khu vực Nerima. Họ thu mua những món đồ đã qua sử dụng với giá khá cao và bán lại với giá hợp lý. Họ có thể thu thập đồ mà bạn cần vứt đi và xử lý ngay trong ngày. Cửa hàng có nhiều lựa chọn về thiết bị gia dụng, tiện ích, điện tử, đồ nội thất, phụ kiện…

Website: https://2nd-store.net/

 

9. Cửa hàng đồ cũ Soko Seikatsukan Edogawa

Cửa hàng Soko Seikatsukan là cửa hàng đồ cũ đầu tiên ở phường Edogawa, đã hoạt động được trên 20 năm. Họ mua lại những món đồ lớn như đồ gia dụng, đồ nội thất,… Bạn cũng có thể bán những món đồ không cần thiết của mình để kiếm một ít tiền. Nếu bạn đang cần chuyển nhà, họ cũng có dịch vụ thu mua lại đồ gia dụng và giúp bạn mang những thứ không cần thiết ra khỏi nhà nếu bạn. Nơi này cách ga Nishikasai 6 phút đi bộ.

Website: http://www.sokoseikatsukan-ed.com/

 

10. Cửa hàng đồ cũ Recycle Mission Meguro-dori

Đây là cửa hàng đồ cũ ở Setagaya với nhiều lựa chọn đồ gia dụng như máy giặt, tủ lạnh, AC, v.v. và đồ nội thất lớn như ghế sofa, ghế ăn, bàn, tủ….Bạn cũng có thể tìm thấy một số đồ dùng dành cho trẻ em. Các mặt hàng được bán với giá khá hợp lý. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm thấy các mặt hàng “độc”, “lạ” nếu chịu khó tìm kiếm đấy.

Website: http://sp.recycle-mission.com/shop/megurodori.php

cửa hàng đồ cũ

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

6 chuỗi siêu thị giá rẻ ở Nhật

Chi phí sinh hoạt cơ bản ở Nhật gồm những gì?

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る