Nhiều công ty lớn ở Nhật trả tiền thưởng cho đóng góp xã hội của vị trí quản lý

Các công ty Nhật Bản đang bắt đầu trả một phần thù lao cho các vị trí như giám đốc, quản lý dựa trên mức độ họ đạt được các mục tiêu trách nhiệm xã hội như giảm lượng khí thải carbon dioxide (CO2), tạo môi trường thuận lợi cho nữ giới vào các vị trí quản lý.

tiền thưởng công ty Nhật

Công bố thu nhập gây choáng của các nghị sĩ Nhật Bản

Các động thái này phản ánh xu hướng của các nhà đầu tư thích các công ty tham gia vào các hoạt động môi trường, xã hội và quản trị (ESG) nhấn mạnh tính bền vững.

 

Tập đoàn viễn thông NTT

Nippon Telegraph and Telephone Group (NTT) trong năm tài chính này đã đưa ra các tiêu chí dựa trên ESG để xác định quy mô tiền thưởng mà các giám đốc công ty của họ sẽ nhận được.

Chính sách mới bao gồm các thành viên hội đồng quản trị và các quan chức điều hành của NTT Corp., công ty mẹ và các công ty con lớn, bao gồm NTT East Corp., NTT West Corp và nhà cung cấp dịch vụ di động NTT Docomo Inc.

Gã khổng lồ viễn thông này đưa ra 3 thước đo: 1. lượng phát thải khí nhà kính; 2. thu nhập từ các dự án kinh doanh có tác động tích cực đến xã hội; 3. tỷ lệ nữ giới được đề bạt mới vào các vị trí quản lý.

đóng góp xã hội

Hoạt động vì môi trường ở Nhật: エコロジー

Ví dụ, NTT đã đặt mục tiêu hạn chế phát thải khí nhà kính ở mức tối đa là 3,075 triệu tấn trong năm tài chính này. Cho dù mục tiêu đó đạt được hay gần đạt được sẽ được phản ánh trong giá trị tiền thưởng.

NTT có kế hoạch đạt được mức độ trung tính carbon hoặc không phát thải khí nhà kính ròng, trên toàn bộ nhóm vào năm tài chính 2040. Hai thước đo khác để tính tiền thưởng là mục tiêu thu nhập của NTT là 600 tỷ yên (4,4 tỷ đô la) trong năm tài chính này từ các dự án kinh doanh có tác động xã hội tích cực và mục tiêu có nữ giới đại diện cho 30% các nhà quản lý mới được thăng chức.

Tiền thưởng chiếm khoảng 30% trong tổng số tiền thù lao 377 triệu yên được trả cho 4 thành viên nội bộ trong Ban giám đốc của NTT trong năm tài chính trước.

Bắt đầu từ năm tài chính này, các đánh giá dựa trên 3 biện pháp ESG sẽ được phản ánh trong 5% mỗi hoặc 1% tổng số tiền thưởng của họ. Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh và các chỉ tiêu tài chính khác trước đây chiếm phần lớn hơn trong tiêu chí tính tiền thưởng.

 

Công ty Panasonic

Panasonic Holdings Corp. có kế hoạch đưa ra các tiêu chí tương tự dựa trên ESG trong năm tài chính này.

Các quan chức của gã khổng lồ điện tử cho biết biện pháp hiện đang được thực hiện nhằm nâng cao nhận thức của các thành viên quản lý rằng công ty đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong việc giải quyết các vấn đề môi trường.

bảo vệ môi trường

 

Hãng hàng không ANA

Hãng hàng không ANA Holdings Inc. và nhà bán lẻ Seven & i Holding Co. cũng đã giới thiệu các chương trình liên kết mức tiền thưởng của giám đốc với mức thành tích đạt được trong mục tiêu giảm phát thải CO2 của họ.

Công ty mỹ phẩm Kao

Kao Corp., một nhà sản xuất mỹ phẩm, đồ gia dụng và các sản phẩm khác, đang sử dụng các tiêu chí dựa trên ESG để xác định mức lương thưởng cho giám đốc và một phần của hệ thống đánh giá nhân viên.

tiền thưởng công ty Nhật

Một cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 7 bởi công ty tư vấn Deloitte Tohmatsu Group cho thấy chỉ 15% các công ty hàng đầu của Nhật Bản có các chương trình liên kết tiền thưởng dành cho giám đốc với các biện pháp ESG. Tỷ lệ tương ứng là 77% đối với Anh và 60% đối với Hoa Kỳ.

Ông Yasushi Muranaka, một đối tác của Deloitte Tohmatsu, cho biết: “Các công ty Nhật Bản sẽ ngày càng chú ý đến quan điểm của các nhà đầu tư tổ chức và các thành viên hội đồng quản trị bên ngoài. Do đó, điều cần thiết là phải tăng tỷ lệ thù lao của giám đốc liên quan đến các chỉ số ESG để cơ chế này sẽ hiệu quả hơn”.

10 công ty Nhật có thu nhập tăng đáng kể từ tuổi 30

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る