Hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận tham gia Expo 2025 OSAKA

Triển lãm thế giới 2025 – Expo 2025 OSAKA được tổ chức tại Osaka, một tỉnh thuộc miền Tây Nhật Bản. Đánh dấu mốc 1.000 ngày trước khai mạc, hiện tại sự kiện đã nhận được xác nhận tham gia từ 130 quốc gia và vùng lãnh thổ.

osaka

Hungary, Fiji, Mauritius và Mauritania hôm thứ sáu (ngày 29/7) đã tham gia cùng 126 quốc gia và khu vực cũng như 8 tổ chức quốc tế, như Liên hợp quốc, đã xác nhận tham gia sự kiện này.

Vào ngày 18 tháng 7, Thủ tướng Fumio Kishida đã tham dự sự kiện “1,000 Days to Go!” ở Tokyo. Thủ tướng phát biểu “Mở ra một kỷ nguyên mới bằng các công nghệ tiên tiến, tôi muốn biến Expo 2025 OSAKA như một cơ hội để giải quyết các vấn đề xã hội. ”

Expo 2025 OSAKA

Ảnh The Mainichi

Biệt danh của linh vật chính thức của triển lãm thế giới đã được công bố là “Myaku-Myaku,” được chọn từ hơn 33.000 bài dự thi. Biệt danh được công bố trong khi lễ đếm ngược countdown được tổ chức cùng ngày tại thành phố đăng cai Osaka.

Tại Amagasaki, tỉnh Hyogo, giáp với tỉnh Osaka, một chuyến bay trình diễn “ô tô bay” đã được tổ chức trước sự chứng kiến ​​của các khách mời từ chính quyền tỉnh và các công ty. Chiếc ô tô dài 5,7 mét, rộng 5,6 mét và cao 1,7 mét với sức chứa 2 người đã bay lên độ cao khoảng 30 mét so với mặt đất và bay thành công quãng đường khoảng 840 mét với 0 hành khách trên xe.

ô tô bay

Ảnh minh hoạ

Chiếc ô tô bay được lên kế hoạch phục vụ tại Expo 2025, được tổ chức từ ngày 13 tháng 4 đến ngày 13 tháng 10 với chủ đề chính là “Thiết kế xã hội tương lai cho cuộc sống của chúng ta.”

osaka

Dotonbori – khu phố sầm uất biểu tượng của Osaka

Trong một cuộc họp trực tuyến hôm thứ 5, ngày 27 tháng 7 của Hiệp hội các Thống đốc Quốc gia, Kenji Wakamiya, Bộ trưởng phụ trách World Expo 2025, cho biết hội chợ sẽ là một “cơ hội lý tưởng để hồi sinh các nền kinh tế địa phương.”

Thống đốc Osaka, Hirofumi Yoshimura cho biết, “Tôi hi vọng những nét quyến rũ của địa phương sẽ được giới thiệu thông qua Hội chợ triển lãm”. Ông cũng đề nghị các thống đốc khác hợp tác để có một sự kiện thành công.

Thống đốc Yoshimura cũng bày tỏ mong muốn tạo ra một khuôn khổ tương tự như một chương trình của thị trấn đăng cai, qua đó người dân địa phương và du khách tham dự Expo 2025 có thể hòa nhập và thúc đẩy tình hữu nghị.

Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu thu hút sự tham gia của 150 quốc gia và vùng lãnh thổ cũng như 25 tổ chức quốc tế đến với Expo 2025 OSAKA.

Một số hình ảnh của Osaka năng động và sầm uất:

osaka

Những điểm ngắm thành Osaka về đêm

osaka

Có gì ở Osaka – tháp Tsutenkaku điểm trải nghiệm không thể bỏ qua

 

osaka

Khám phá công viên chủ đề Universal Studios Japan ở Osaka

Trang chủ chính thức của sự kiện: https://www.expo2025.or.jp/

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る