Công ty Nhật nỗ lực để giảm số trẻ tử vong vì sốc nhiệt

Các nhà phát triển điện tử và các công ty công nghệ ở Nhật Bản đang nỗ lực nhanh chóng tung ra các hệ thống có thể góp phần chấm dứt một loạt các sự cố xảy ra vào mùa hè gần đây liên quan đến việc trẻ em bị bỏ lại trong các phương tiện nóng nực nguy hiểm đến tính mạng.

 

Thiết bị điện tử phát hiện trẻ bị bỏ lại trên xe

Cybernetech, một nhà phát triển thiết bị điện tử có trụ sở tại Nogata, tỉnh Fukuoka, đang trong quá trình thiết kế một hệ thống có thể phát hiện khi một đứa trẻ bị bỏ lại. Như một trường hợp vào mùa hè năm ngoái ở thành phố Nakama gần đó, nơi một đứa trẻ 5 tuổi- cậu bé chết vì say nắng sau khi bị bỏ lại một mình trong xe đưa đón của trường mẫu giáo.

Thiết bị có một cảm biến tích hợp có thể xác định xem có ai còn trên xe buýt hay ghế lái hay không, đồng thời theo dõi nhiệt độ trong xe và liệu nó có đang chuyển động hay không. Cybernetech đã bắt đầu trình giới thiệu “hệ thống phát hiện phía sau” của mình tại các trường mẫu giáo ở Nogata vào cuối năm ngoái.

trẻ tử vong vì sốc nhiệt

Nhà trẻ có thể truy cập một chương trình máy tính để đánh giá tình hình bên trong xe, với dữ liệu được truyền không dây. Nếu một đứa trẻ bị bỏ lại trên xe buýt nhấn nút “chuyển cuộc gọi”, một cảnh báo sẽ phát ra qua máy tính để cảnh báo cho nhân viên nhà trẻ về tình huống này.

Anh Ryo Sasaoka, 41 tuổi, quản lý của công ty cho biết: “Ngay cả đối với các cơ sở nhà trẻ bận rộn, họ vẫn có thể thường xuyên kiểm tra tình hình trên xe buýt. Họ cần phải suy nghĩ trước về cách xử lý nhanh chóng khi một đứa trẻ bị bỏ lại”.

Những người ủng hộ việc giới thiệu công nghệ như vậy tại các nhà trẻ, những nơi thường xuyên phải vật lộn để tìm đủ nhân viên, tin rằng nó sẽ giúp ngăn chặn những trường hợp đáng tiếc không mong muốn.

 

Đồng hồ đeo tay theo dõi

Kể từ mùa thu năm ngoái, Kiitos, một nhà trẻ do Highflyers điều hành ở Chiba, gần Tokyo, đã thử nghiệm một thiết bị dạng đồng hồ đeo tay của Toppan Printing Co., áp dụng một hệ thống được phát triển để quản lý công nhân nhà máy. Nó không chỉ có thể được sử dụng hiệu quả để theo dõi vị trí của một đứa trẻ mà còn theo dõi sinh trắc học như mạch và huyết áp của người đeo, cùng các chỉ số khác về sức khỏe thể chất.

Mặc dù hiểu được vai trò quan trọng của công nghệ như vậy, nhưng một người cha ở độ tuổi 30 có con theo học tại Kiitos cho biết “cách các dữ liệu sinh trắc học sẽ được xử lý như thế nào cũng rất quan trọng.”

trẻ tử vong vì sốc nhiệt

Những điều cần biết để bảo vệ trẻ em khỏi bị say nắng trong mùa hè

Các công ty ở nước ngoài đã giới thiệu các hệ thống phát hiện xem một đứa trẻ có bị bỏ lại trên xe buýt trường học hoặc trong ô tô hay không. Công ty TNHH Thương mại Sanyo, có trụ sở tại Tokyo, đang chuẩn bị công bố các cảm biến cho thị trường Nhật Bản do các công ty châu Âu phát triển có thể lắp đặt trên xe buýt.

Giáo sư Masako Maeda từ Đại học Konan của Kobe, một chuyên gia về hệ thống giám sát trường mẫu giáo, gợi ý rằng mặc dù kỳ vọng rất cao rằng công nghệ có thể giảm thiểu tai nạn, nhưng ý thức về sự an toàn là trên hết.

trẻ tử vong vì sốc nhiệt

Công việc và lương của một giáo viên mầm non ở Nhật

Cô nói thêm rằng nhân viên nhà trẻ phải được đào tạo để tránh tai nạn và có nhiều thời gian hơn để tương tác với trẻ em. CNTT nên được sử dụng để xử lý các thủ tục giấy tờ và các công việc khác để gánh nặng cho nhân viên chăm sóc trẻ em có thể được giảm nhẹ.

Cảnh báo: Nhiệt độ cao trong ô tô có thể nguy hiểm đến tính mạng

10 món đồ nên có để phòng chống say nắng mùa hè

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る