Cảnh báo: Nhiệt độ cao trong ô tô có thể nguy hiểm đến tính mạng

Trước cái nóng của mùa hè, Liên đoàn Ô tô Nhật Bản cảnh báo mọi người không nên để trẻ em hoặc vật nuôi bên trong ô tô ngay cả trong thời gian ngắn, sau cái chết do sốc nhiệt của một số trẻ em trong những năm gần đây.

Chi nhánh của liên đoàn tại thành phố Yamagata đã tiến hành một cuộc thử nghiệm để xem nhiệt độ bên trong ô tô tăng như thế nào. Nó được thực hiện trong khoảng thời gian từ 11:45 sáng đến 12:45 chiều vào ngày 31 tháng 5 tại bãi đậu xe của chi nhánh.

Về thời tiết khi thực hiện thực nghiệm là ngày quang mây, thỉnh thoảng có mây, gió nhẹ và nhiệt độ từ 23,6 độ C đến 24,1 độ C có nghĩa là các điều kiện tương đối dễ chịu. Chiếc xe đã được đậu trong bóng râm trước khi nó được chuyển đến khu vực có ánh nắng trực tiếp. Động cơ của nó đã tắt và tất cả các cửa sổ đều đóng lại.

Ảnh minh hoạ 

Nhiệt độ được đo ở độ cao ngang đầu của một hành khách là người lớn khi ngồi. Ban đầu là 25,3 C, nhiệt độ bên trong vượt quá 30 độ C trong 10 phút, tăng lên 39,5 độ C sau 30 phút và 43,5 độ C sau một giờ – cao hơn khoảng 20 độ so với bên ngoài (23,7) độ C. Bề mặt của bảng điều khiển đạt tới nhiệt độ 74,1 độ C, làm tan chảy một bộ bút sáp màu đã được đặt trên đó.

Chi nhánh Yamagata của liên đoàn đã chỉ ra nguy cơ sốc nhiệt bên trong ô tô ngay cả khi nhiệt độ bên ngoài khá dễ chịu.

Một quan chức cho biết “Đặc biệt ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, chức năng điều hòa nhiệt chưa phát triển toàn diện và nhiệt độ cơ thể của trẻ nhanh chóng tăng lên trong điều kiện nóng bức. Chúng tôi muốn mọi người không để trẻ nhỏ hoặc vật nuôi bên trong ô tô dù chỉ trong thời gian ngắn.”

Kì nghỉ hè của trẻ em Nhật Bản

Thế nào là nhiệt độ cơ thể bình thường?

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る