10 món đồ nên có để phòng chống say nắng mùa hè

Mùa hè ở Nhật bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8. Cứ đến thời điểm này báo chí, tivi sẽ liên tục đưa tin về số lượng người bị đột quỵ say nắng mùa hè. Chính vì vậy, các biện pháp chống nóng, giúp giảm nhiệt cơ thể là không thể thiếu trong mùa này. Đặc biệt nếu chơi thể thao ngoài trời hoặc làm việc ngoài công trường thì càng phải chú ý.

LocoBee giới thiệu tới bạn các sản phẩm phòng chống say nắng mùa hè bán chạy nhất trên các trang thương mại điện tử của Nhật như Amazon, Rakuten Ichiba, Yahoo! Shopping…

 

#1. Nước uống điện giải

nước

Vào mùa nắng nóng cơ thể đổ mồ hôi nên dễ bị thiếu nước và các chất khoáng như natri. Để chống lại cái nóng, đừng quên bổ sung không chỉ khoáng chất và natri đã mất qua mồ hôi.

Tên tiếng Nhật: 経口補水液 (keikohosuieki)

 

#2. Quạt đeo cổ/khăn làm mát cổ

Quạt đeo cổ hay khăn làm mát cổ là các sản phẩm giúp ngăn nhiệt độ cơ thể tăng lên, đặc biệt là vùng cổ.

Tên tiếng Nhật: ネッククーラー (nekkukura), 首掛け扇風機 (kubikakesenpuki), 冷感タオル (reikantaoru)

 

#3. Ô chống nắng

Theo kết quả đo lường do Bộ môi trường thực hiện, dùng ô chống nắng có tác dụng làm giảm nhiệt từ 1 đến 3 độso với khi không dùng ô. Khi bạn ra ngoài, hãy mang theo ô chống nắng và tránh ánh nắng trực tiếp.

Tên tiếng Nhật: 日傘 (higasa)

 

#4. Chăn gối làm mát

Mặc dù ban đêm không có ánh sáng mặt trời nhưng nhiệt của ban ngày tích tụ trên ban công và tường toả ra sẽ dần dần làm tăng nhiệt độ trong phòng. Nếu nhiệt độ phòng từ 28 độ C trở lên và độ ẩm từ 70% trở lên, không nên chỉsử dụng điều hòa mà cần kết hợp với chăn ga gối đệm có chức năng làm mát để thân nhiệt không tăng cao.

Tên tiếng Nhật: 冷感敷きパッド (reikanshikipaddo: ga giường mát), 冷感枕カバー (reikanmakurakaba: vỏ gối mát)

 

#5. Quạt cầm tay

quạt cầm tay

Chắc chắn đây là món đồ không thể thiếu đối với tất cả mọi người vào mùa hè. Ngoài loại quạt làm mát thông thường hiện tại còn có các dòng quạt cầm tay kèm chức năng phun sương làm mát.

Tên tiếng Nhật: ハンディファン (handifan), ミストハンディファン (misutohandifan: quạt cầm tay kiêm phun sương)

Những điều cần biết để bảo vệ trẻ em khỏi bị say nắng trong mùa hè

#6. Bình xịt làm mát

Với bình xịt này, chỉ cần xịt lên khăn cổ, khăn mặt, quần áo, mũ vài giây là có thể tạo đá trong nháy mắt, rất tiện dụng để làm mát cổ, trán, … Đây là một sản phẩm hoàn hảo cho các biện pháp giải nhiệt. Ngay cả sau khi đá tan, tác dụng của tinh dầu bạc hà sẽ mang đến cảm giác mát lạnh.

Tên tiếng Nhật: 氷をつくるスプレー (kooriwotsukurusupure)

 

#7. Giấy ướt làm mát

So với khăn ướt thông thường, khăn ướt làm mát sẽ mang lại cảm giác -3 độ khi lau. Vì kích thước của loại này lớn hơn bình thường nên có thể lau toàn thân chỉ với 1 tấm. Ngoài loại không mùi còn có loại mùi hoa tươi, mùi xà phòng…

Tên tiếng Nhật: 冷シート (reishito)

 

#8. Bình nước giữ nhiệt

Trời nóng mà được uống ngụm nước mát lành thì còn gì bằng. Chỉ cần đầu tư ban đầu cho bình nước loại tốt, bạn có thể giữ được nước đá trong cả một ngày dài.

Tên tiếng Nhật: 水筒 (suito)

 

#9. Áo chống nắng

áo chống nắng

Áo chống nắng là sản phẩm không thể thiếu trong mùa hè với tất cả mọi người. Ngoài khả năng chống tia UV thì nhiều dòng áo còn làm từ chất liệu vải đem lại cảm giác mát mẻ khi mặc, nhờ đó mà giảm bớt phần nào nhiệt độ cho cơ thể…

Tên tiếng Nhật: UVカットパーカ (UVkattopaka)

 

#10. Áo gắn quạt

Nếu như phải làm công việc ngoài trời hay là người có cơ địa dễ nóng thì áo gắn quạt là sản phẩm cực kì hữu ích. Dù có ở đâu, làm gì thì cơ thể vẫn sẽ được làm mát bởi hệ thống gió chạy xung quanh áo.

Tên tiếng Nhật: ファン付きパーカ (fantsukipaka)

Bỏ túi nhanh cách phòng và trị say nắng ngày hè

 

Ưu đãi khi mua sắm, đặt chỗ – đặt bàn 

ĐỪNG BỎ QUA – HOÀN TOÀN FREE! NHANH TAY ĐĂNG KÝ THÔI NÀO! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る