Công ty Nhật trợ cấp 25 triệu đồng cho nhân viên vì giá cả leo thang

Công ty công nghệ thông tin lớn của Nhật Bản Cybozu Inc. muốn nhân viên của mình trên toàn thế giới tập trung nhiều hơn vào công việc thay vì lo lắng về tác động của giá tiêu dùng tăng cao. Vì vậy, công ty này đã thông báo vào ngày 13 tháng 7 rằng họ sẽ tặng một khoản trợ cấp 1 lần lên tới 150.000 yên (hơn 25 triệu đồng) cho lực lượng lao động của mình.

trợ cấp
Ảnh minh hoạ

Cybozu sẽ trả khoản “trợ cấp lạm phát đặc biệt” đầu tiên từ tháng 7 đến tháng 8 cho gần 1.000 nhân viên làm việc tại Nhật Bản, Hoa Kỳ, Úc, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Malaysia.

Công ty cho biết họ cần nhanh chóng giảm bớt lo lắng của nhân viên về chi phí sinh hoạt cao hơn vì chi phí tiện ích cũng như giá của nhiều mặt hàng thực phẩm và nhu yếu phẩm hàng ngày bắt đầu tăng vào đầu năm nay.

Mức trợ cấp sẽ thay đổi theo số giờ làm việc hàng tháng.

Người lao động làm việc tại Nhật Bản có thể nhận được 150.000 yên nếu họ làm việc hơn 128 giờ mỗi tháng, trong khi số tiền sẽ là 120.000 yên đối với những người làm việc ít hơn nhưng hơn 96 giờ. Công ty sẽ cung cấp 90.000 yên cho những người cam kết làm việc hơn 64 giờ nhưng không quá 96 giờ và 60.000 yên cho những người làm việc từ 64 giờ trở xuống. Công ty sẽ trợ cấp cho người lao động tại Nhật Bản vào cuối tháng 7.

tiền lương
Ảnh minh hoạ

Khi quyết định số tiền, Cybozu đã tham khảo nhiều dữ liệu khác nhau, bao gồm ước tính cho thấy lạm phát sẽ khiến một hộ gia đình ở Nhật Bản mất thêm 60.000 đến 90.000 yên mỗi năm.

Trợ cấp dành cho đối tượng là những người được công ty thuê trực tiếp bất kể họ có phải là nhân viên lâu dài hay không. Đối với những người lao động đủ điều kiện ở nước ngoài, công ty cho biết họ sẽ quy định mức phụ cấp khác nhau cho từng văn phòng.

Công ty nói thêm rằng họ quyết định chỉ trả trợ cấp một lần như một biện pháp ngắn hạn, vì tiền lương có thể sẽ tăng trong thời gian dài sau khi xem xét việc tăng giá.

Hơn 70% công ty Nhật không còn áp dụng hình thức làm việc từ xa

Chương trình trợ cấp du lịch của Nhật – Mới nhất

 

Theo asahi

bình luận

ページトップに戻る