Hơn 70% công ty Nhật không còn áp dụng hình thức làm việc từ xa

Một cuộc khảo sát gần đây đã chỉ ra rằng 70% các công ty Nhật Bản hiện đang không thực hiện chế độ làm việc tại nhà cho nhân viên của họ.

telework làm việc từ xa ở Nhật

Người dễ bị áp lực công việc và cách khắc phục

Trong một cuộc khảo sát của Tokyo Shoko Research, với 6.472 câu trả lời hợp lệ, kết quả cho thấy:

  • 29,1% công ty hiện có nhân viên làm việc tại nhà, giảm 7,9 điểm so với cuộc khảo sát trước đó vào tháng 10 năm 2021 khi tỷ lệ này là 37,0%
  • Trong số những người vẫn thực hiện làm việc từ xa, 56,9% là các doanh nghiệp lớn, trong khi 24,4% là các công ty vừa và nhỏ

Nhìn chung, 27,2% công ty cho biết trong khi họ đã triển khai làm việc tại nhà, nhưng họ đã dừng hình thức này. Con số này tăng đáng kể từ 20,7% tại thời điểm khảo sát tháng 10 năm 2021. Tổng tỷ lệ các công ty hiện không triển khai làm việc tại nhà đã tăng lên 70,8%.

telework làm việc từ xa ở Nhật

5 bí quyết giúp bạn làm việc từ xa hiệu quả

Đối với các công ty vẫn đang triển khai làm việc tại nhà, tỷ lệ nhân viên sử dụng hệ thống đó phổ biến nhất là 10% (1.607 câu trả lời hợp lệ). Những đơn vị có “hơn 70%” nhân viên làm việc tại nhà là 30,9%. Có vẻ như trong khi một hệ thống đã được thiết lập ở nhiều công ty, nó được coi là một biện pháp tạm thời. Và không giống như trong tình trạng khẩn cấp, làm việc tại nhà không được thực hiện trên toàn bộ nhân viên của công ty.

Công ty của bạn thì sao, bạn vẫn đang làm việc tại nhà chứ?

Tại sao nên làm việc tại Nhật Bản?

Theo Nippon.com 

bình luận

ページトップに戻る