5 điều đang chờ bạn ở vùng nông thôn Nhật Bản

Nhật Bản trong bạn là gì?

Hãy để LocoBee giới thiệu tới bạn về vùng nông thôn ở Nhật để bạn càng thêm yêu đất nước nhỏ bé và xinh đẹp này nhé. Bài viết sẽ giới thiệu tới bạn 5 điều mà vùng nông thôn Nhật Bản đang chờ bạn. Cùng xem đó là gì nhé!

 

#1. Thiên nhiên thanh bình và yên tĩnh

Thiên nhiên ở vùng nông thôn Nhật Bản sẽ giúp bạn cảm thấy được thư giãn. Đó không phải là vẻ đẹp nhân tạo hay được thương mại hoá nhằm thu hút khách du lịch và cũng không có cảnh đông người… Vùng nông thôn rộng lớn của Nhật Bản có nhiều núi, hồ, sông, bờ biển tuyệt đẹp.

Trang trại Vịnh Kasaoka, Okayama

cánh đồng hoa hướng dương

Không khí bạn hít thở cũng trong lành hơn đáng kể và bạn sẽ chỉ phải chia sẻ chúng cũng như phong cảnh tươi đẹp này với ít người hơn.

 

#2. Người dân thân thiện

Người Nhật Bản nổi tiếng là lịch sự nếu bạn kết hợp điều đó với sự tò mò của những người dân đối với người nước ngoài (vì họ ít thấy người nước ngoài hơn so với cư dân thuộc các thành phố lớn).

vùng nông thôn Nhật Bản

Cộng với bản tính thoải mái và niềm tự hào mà họ thường có đối với thị trấn và nghề nghiệp, họ còn rất cố gắng giới thiệu cho bạn mọi thứ xung quanh hoặc cố gắng cho bạn biết thêm về vùng đó. Tiếng Anh của họ có thể chỉ bập bõm nhưng bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được sự ấm áp từ lòng thân thiện, hiếu khách này.

 

#3. Sản phẩm và ẩm thực địa phương

Thực phẩm Nhật Bản ở nước ngoài có xu hướng được đóng gói và thường có súp miso, katsu (thịt chiên), sushi và mì. Điều này sẽ không được tìm thấy ở các vùng nông thôn nhỏ ở Nhật, nơi mỗi địa phương đều có một hoặc một số món ăn hoặc cách chế biến đặc biệt.

ẩm thực địa phương

Các món đặc sản (ẩm thực địa phương) và các nguyên liệu theo mùa rất được yêu thích. Trên thực tế, khi người Nhật đi du lịch đến một vùng khác của đất nước, điều đầu tiên mà bạn bè của họ hỏi khi họ trở về là “Bạn đã ăn gì?”.

Các thành phố lớn như Tokyo và Osaka có rất nhiều sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài. Bạn có thể tìm thấy tại các siêu thị lớn cũng như các nhà hàng phương Tây để phục vụ khẩu vị người nước ngoài và nhu cầu tiêu dùng của người dân ở đô thị. Nhưng với dân số thấp hơn và quan điểm sống truyền thống hơn, những thứ đó tương đối khan hiếm ở nông thôn.

 

#4. Văn hoá truyền thống

Với ít ảnh hưởng từ bên ngoài hơn, các thị trấn nông thôn nhỏ vẫn bảo tồn được nhiều nét văn hóa và truyền thống của họ. Nhiều thị trấn cũng tham gia vào các ngành nghề chuyên biệt và gắn liền với các ngành đó theo thời gian, đến mức nó đã trở thành một phần bản sắc và truyền thống của họ.

Ấm sắt Nambu, món đồ thủ công truyền thống độc đáo của Nhật Bản

Ví dụ, nhiều thị trấn nổi tiếng với đồ gốm và thường xuyên tổ chức các sự kiện, lễ hội đồ gốm, trong khi những thị trấn khác có thể có truyền thống làm đồ thủy tinh, đồ sắt hoặc đồ sơn mài…

 

#5. Rào cản về ngôn ngữ

Đối với những người không nói tiếng Nhật, điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi lên kế hoạch về một chuyến đi đến vùng nông thôn của Nhật Bản là rào cản ngôn ngữ và thiếu hướng dẫn tiếng Anh mà bạn sẽ gặp phải. Đừng sợ! Mặc dù có thể hơi mất thời gian hơn một chút nhưng nỗ lực của bạn để giao tiếp với người dân địa phương và các nhân viên trên các phương tiện giao thông hoặc khách sạn hữu ích có thể hoàn thành với sự trợ giúp của một số từ vựng thường gặp và một vài cử chỉ.

Nếu bạn đang gặp khó khăn, một mẹo đơn giản và phổ biến là quên ngữ pháp đi, nói tên tiếng Anh của thứ bạn muốn hoặc nơi bạn muốn đi.

vùng nông thôn Nhật Bản

Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội thực hành sử dụng ngôn ngữ (điều mà bạn hầu như không cần làm ở một thành phố lớn) và thậm chí có thể bỏ túi một số bài học thú vị trong quá trình cố gắng giao tiếp đấy!

Chúc bạn có được những trải nghiệm thật đẹp khi tới du lịch hoặc sống ở vùng nông thôn Nhật Bản nhé!

Bản đồ Nhật Bản và 47 tỉnh thành

5 điểm thú vị của nước Nhật mà bạn nên biết

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る