Các công ty Nhật sẽ phải công khai tình hình chênh lệch về giới

Một hội đồng của cơ quan quản lý tài chính Nhật Bản đã bật đèn xanh mới đây cho đề xuất yêu cầu các công ty niêm yết công khai bất kỳ chênh lệch về giới nào trong lực lượng lao động của họ. Chủ trương phù hợp với mục tiêu của Thủ tướng Fumio Kishida là giải quyết tình trạng bất bình đẳng về lương theo giới của Nhật Bản. Đây là một trong những vấn đề nhức nhối nhất trong số các nước phát triển.

omiyage công ty

Sự chênh lệch giới tính ở cấp quản lý trong công ty Nhật

Theo các quy tắc được phê duyệt bởi hội đồng về công bố thông tin doanh nghiệp, Cơ quan Dịch vụ Tài chính sẽ yêu cầu 4.000 công ty niêm yết trong nước bao gồm chênh lệch giới tính trong lương, cấp quản lý và tỷ lệ nhân viên nam nghỉ chăm sóc con cái trong báo cáo hàng năm.

Sự chấp thuận được đưa ra khi Thủ tướng Kishida đặt mục tiêu sửa đổi các quy định về trao quyền nữ giới vào mùa hè và thúc giục các công ty công khai tình trạng bình đẳng giới tại nơi làm việc của họ.

thủ tướng nhật bản

Chính phủ Nhật có kế hoạch thực hiện các quy tắc công bố thông tin khắt khe hơn về bình đẳng giới, yêu cầu tất cả các công ty có hơn 300 nhân viên cung cấp dữ liệu chênh lệch lương trên trang web của họ. Hiện có 17.600 công ty như vậy trong cả nước. Các quy tắc hiện hành yêu cầu các công ty này tiết lộ thông tin của ít nhất 2 trong số 15 loại dữ liệu về khoảng cách giới, nhưng quyết định về việc công khai con số nào thì do doanh nghiệp quyết định.

"Tiếng Nhật công việc: ASAP "

Trong một cuộc họp mới đây để thảo luận về các cải cách kinh tế và xã hội của Kishida, chính phủ đã quyết định bắt buộc các công ty phải đưa chênh lệch lương theo giới vào dữ liệu mà họ công khai.

Hiện tại, lương của nhân viên nữ nói chung thấp hơn nam giới khoảng 20%, theo Văn phòng Nội các. Khoảng cách rõ ràng là do ít phụ nữ làm công việc quản lý hơn và tỷ lệ phụ nữ cao hơn trong số những người lao động không thường xuyên. Vào năm 2021, nữ giới chỉ nắm giữ 13,2% các vị trí quản lý ở Nhật Bản, theo số liệu của chính phủ.

Lao động nữ toàn thời gian bao gồm cả những người có công việc không thường xuyên được trả 77,5% so với số tiền mà lao động nam Nhật Bản kiếm được, trong khi tỷ lệ này ở Ý và Pháp lần lượt là 92,4% và 88,2%. Con số của Hoa Kỳ là 82,3%.

Fukugyo/副業 – Ưu và nhược điểm nhìn từ phía công ty

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る