Sự chênh lệch giới tính ở cấp quản lý trong công ty Nhật

LinkedIn Nhật Bản đã thực hiện một cuộc khảo sát trực tuyến vào tháng 2 năm 2022 nhắm vào khoảng 1.000 người từ 18 đến 70 tuổi.

Kết quả cho thấy tỷ lệ giới tính của nhân viên nữ so với nam giới là 43:57. Trong số các nhân viên thường xuyên, tỷ lệ đó chuyển sang 29:71, cho thấy phụ nữ đang làm việc ở các vị trí không thường xuyên. Đối với các vị trí quản lý cấp trung trở lên (22% tổng số nhân viên), tỷ lệ 17:83 cho thấy nam giới đặc biệt nổi bật.

làm việc ở công ty Nhật Bản

Chuyện ở Nhật: Vị giám đốc nghỉ hưu ở tuổi 100

Khi được hỏi mức độ đồng ý của họ đối với một số tuyên bố nhất định về bình đẳng giới và các vấn đề xã hội ở Nhật Bản, 40% người được hỏi cho rằng “nam và nữ về cơ bản là khác nhau, vì vậy bình đẳng là không thể”.

Con số này gần gấp đôi so với 22% không đồng ý với ý kiến ​​đó. Kết quả khảo sát cho thấy có bao nhiêu người trong xã hội lao động Nhật Bản cho rằng có mức độ khác biệt về giới tính.

làm việc ở công ty Nhật Bản

Khi những người được hỏi được hỏi liệu có khoảng cách giới tính trong xã hội Nhật Bản hay không, 71% nói chung trả lời là “rất nhiều” hoặc “một phần nào đó”. Giải pháp hàng đầu được đề xuất để thu hẹp khoảng cách này là “chủ động tạo cơ hội học tập trong giáo dục phổ thông”. Và, mặc dù xếp thứ ba về tổng thể, nhưng đã có những lời kêu gọi mạnh mẽ từ phụ nữ về việc “phân chia công việc nhà giữa nam và nữ một cách bình đẳng”.

làm việc ở công ty Nhật Bản

Các hành động được đề xuất cần thiết để đóng khoảng cách giới tính:

  • Chủ động tạo cơ hội học tập trong giáo dục nhà trường
  • Mở rộng các sáng kiến ​​để tăng số lượng phụ nữ trong các lĩnh vực được coi là “công việc của nam giới”
  • Phân chia công việc nhà bình đẳng giữa nam và nữ
  • Giáo dục về phong cách làm việc phù hợp với giai đoạn của cuộc đời, chẳng hạn như chăm sóc trẻ em, người cao tuổi trong gia đình
  • Nỗ lực để có được tỷ lệ giới tính hợp lý của các thành viên Nội các chính phủ

4 thực phẩm được cho là bí quyết sống thọ của người Nhật

1334 công ty Nhật tròn 100 tuổi vào năm 2022

Theo Nippon.com

bình luận

ページトップに戻る