Nhật áp dụng các biện pháp nhập cảnh khác nhau theo nhóm quốc gia

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Chính phủ Nhật Bản đã quyết định giảm bớt các biện pháp kiểm soát biên giới ngay từ mùa hè này bằng cách phân loại các quốc gia và vùng lãnh thổ thành 3 nhóm dựa trên tỷ lệ kết quả xét nghiệm COVID-19 dương tính tại các sân bay.

nhập cảnh vào nhật bản

Chính phủ có kế hoạch tăng giới hạn lượng khách đến từ 10.000 người hiện tại hàng ngày lên 20.000 người vào ngày 1 tháng 6. Nhưng họ dự định giữ nguyên hệ thống kiểm dịch hiện tại và đưa ra kế hoạch phân loại mới sớm nhất vào mùa hè này. Thông báo sẽ được đưa vào ngày 20 tháng 5 hoặc muộn hơn.

Hiện tại, tất cả các du khách đến bao gồm cả công dân Nhật Bản phải nộp kết quả xét nghiệm PCR âm tính hoặc các giấy chứng nhận xét nghiệm khác đạt được trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành và làm các xét nghiệm kháng nguyên định lượng tại sân bay Nhật Bản khi tới nơi.

Theo hệ thống phân nhóm, Nhật Bản sẽ miễn xét nghiệm cho những người từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có kết quả COVID-19 dương tính thấp nhất, không liên quan đến tình trạng tiêm chủng.

test xét nghiệm corona

Thủ tục từ Nhật về Việt Nam trong bối cảnh corona – kinh nghiệm thực tế

Đối với những du khách thuộc nhóm có tỷ lệ dương tính thấp thứ hai, Nhật Bản sẽ không yêu cầu xét nghiệm và cách ly nếu họ đã được tiêm chủng ba lần với các loại vắc xin chống vi rút corona do chính phủ nước này chỉ định. Những người đến từ các khu vực có tỷ lệ dương tính cao nhất sẽ cần phải thực hiện quy trình như hiện tại, bao gồm xét nghiệm COVID-19 và cách ly sau khi đến.

Mặc dù số lượng người nhập cảnh tối đa hàng ngày đã được tăng từ 7.000 lên 10.000 vào ngày 10 tháng 4, nhưng đã có những yêu cầu từ cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản yêu cầu mức giới hạn cao hơn.ư

Nhật chuẩn bị tiếp nhận nhiều khách quốc tế hơn nữa từ tháng 6

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る