Thủ tục từ Nhật về Việt Nam trong bối cảnh corona – kinh nghiệm thực tế

Từ Nhật về Việt Nam cần phải thực hiện những thủ tục như thế nào, đâu là những thông tin cần nắm, phải cách ly bao lâu… Ngay sau đây LocoBee sẽ giới thiệu kinh nghiệm thực tế của một bạn nữ từ Nhật về Việt Nam chơi Tết 1 tuần.

 

#1. Mua vé máy bay

Hiện tại về Việt Nam chỉ còn cách ly 3 ngày, bay qua Nhật chỉ còn cách ly 7 ngày nên nếu người tranh thủ thì vẫn có thể về được.

  • Mua vé máy bay: hiện các hãng đã công khai giá vé trên web nên bạn có thể tự book vé

làm việc tại nhật bản

Trong trường hợp của mình, mình đã mua vé Hồ Chí Minh ~ Narita (29/1~5/2) giá vé khứ hồi 13man của Vietnamairline. Bamboo hay Vietjet có thể sẽ rẻ hơn.

 

#2. Các thủ tục cần thiết khi bay về Việt Nam

Hộ chiếu vacxin (tuỳ vào từng nơi, có quận lên đăng kí có liền, có quận chỉ nhận đăng kí qua đường bưu điện, mất 1-2 tuần mới có) nên mọi người tranh thủ đăng ký sớm.

Tham khải tại bài viết sau:

Hướng dẫn xin Giấy chứng nhận tiêm chủng vắc xin để ra nước ngoài của Nhật

Test PCR: trước 72 tiếng

Mình đi test ở Tachikawa, phí test tầm 5500 yên cho bản tiếng Anh để bay về Việt Nam. Mình test buổi sáng mà tận 8h tối mới lấy được tờ kết quả. Nếu được thì mọi người nên đi test trước 1 ngày, rồi qua ngày hôm sau tới lấy cho khoẻ.

Link đặt lịch test ở Tachikawa, cách ga 3 phút đi từ cửa Bắc

https://corona-kensa.jp/

Tải app: PC-Covid

Cần có số điện thoại ở việt nam, lúc tạo tài khoản trên app cần nhập mã OTP từ số điện thoại đăng kí, nên mọi người lấy số điện thoại của người thân đăng ký rồi nhờ người thân gửi mã OTP qua để hoàn tất việc đăng ký app.

Khai báo y tế qua link tokhaiyte.vn

Khai báo 24 giờ trước khi bay là được, để ra sân bay khỏi bị cập rập mất thời gian, nên chụp lại màn hình mã QR sau khi khai báo xong. Nên ra sân bay trước tầm 3 tiếng, bữa mình ra xếp hàng mất 2 tiếng rưỡi luôn. Về tới sân bay Tân Sơn Nhất, mọi người sẽ xếp hàng khai báo y tế (chỉ cần đưa vé máy bay, hộ chiếu và mã QR trên link tokhaiyte.vn)

Từ 28/1 Việt Nam đã bỏ test nhanh tại sân bay, nên mọi người chỉ cần làm thủ tục nhập cảnh xong là ra lấy hành lý rồi ra xe nhà đi về thôi. Trước khi về nhà, mọi người hãy ghé trạm y tế xã, phường gần nhất để khai báo y tế. Vậy là xong chặng bay về Việt Nam.

 

#3. Các thủ tục cần thiết khi bay qua Nhật

Test PCR: trước 72h

Mọi người lưu ý giấy test PCR phải đạt chuẩn của Nhật mới bay được nha. Mình và 3 anh chị bị huỷ vé máy bay ngày 5/2 do giấy test PCR ko đạt chuẩn của Nhật. Phải bỏ vé, hôm sau đi test lại PCR và book lại vé mới, phải bù thêm 5 man yên.

Mọi người tham khảo ảnh giấy test PCR chuẩn Nhật bên dưới.

giấy test chuẩn Nhật

Phải là 1 trong 3 phương pháp lấy mẫu test: Nasopharyngeal Swab, Saliva hoặc Nasopharygeal and Oropharygeal Swabs. (Giấy test bị lỗi của mình là Nasopharygeal Fluid nên không được chấp nhận).

Link các đơn vị test pcr được chấp nhận:

​Danh sách các đơn vị đã được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định COVID-19 (cập nhật đến ngày 19/7/2021)

Mình được các anh chị Vietnamairline hướng dẫn đi test ở bệnh viện Tâm Anh gần sân bay, phí test 1.100.000, test trước 7 giờ 30 sáng thì 13 giờ là có kết quả. Bệnh viện nhận test từ 6h30 sáng.

Tải app: COCOA

Tải app: MySOS

Tải Questionnaire app hoặc link https://arqsqa.followup.mhlw.go.jp/#/Q1-1

Tương tự như tokhaiyte.vn của Việt Nam, mọi người nhập thông tin xong, chụp lại màn hình mã QR để về tới Nhật đưa ra lúc làm thủ tục nhập cảnh. Lúc tới sân bay tại Nhật, mọi người sẽ được phát 1 số tài liệu để điền thông tin, trả lời các câu hỏi, sau đó sẽ hướng dẫn mọi người đi lấy mẫu test nhanh. Trong lúc đợi kết quả test nhanh, mọi người sẽ được hướng dẫn đi khai báo y tế, cách sử dụng app MySOS v.v…

Sau gần 2 tiếng sẽ được gọi để nhận phiếu xét nghiệm âm tính, cầm phiếu xét nghiệm đến làm thủ tục nhập cảnh xong ra lấy hành lý rồi đi về nhà cách ly 7 ngày.

Theo quy định, không được sử dụng phương tiện công cộng, nên bạn có thể nhờ người thân ra đón, tự thuê xe hay ghép xe với các anh chị chung chuyến bay.

giao thông ở nhật

*Lưu ý: thời gian cách ly tại Việt Nam phụ thuộc vào từng địa phương, từng cá nhân (đã tiêm đủ 2 mũi thì 3 ngày, chưa tiêm đủ 2 mũi thì 7 ngày). Bạn nên xác nhận với địa phương trước khi đặt vé.

Hi vọng bài chia sẻ giúp bạn có được những thông tin mà bạn đang tìm kiếm! Chúc bạn có một chuyến đi an toàn.

Thủ tịch nhập quốc tịch Nhật Bản từ kinh nghiệm thực tế

Gói trợ cấp 10 man yên lần 2 – thông tin chi tiết

Đối tượng và thời gian nhận trợ cấp 10 man yên lần 3

 

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Ngọc Oanh (LOCOBEE)

Nội dung đã nhận được sự đồng ý chính thức từ người chia sẻ.

 

bình luận

ページトップに戻る