Nhật chuẩn bị tiếp nhận nhiều khách quốc tế hơn nữa từ tháng 6

Chính phủ Nhật Bản đang thu xếp để tăng gấp đôi giới hạn lượng khách từ nước ngoài đến 20.000 người mỗi ngày vào tháng 6. Đây là thông báo mà các nguồn tin chính phủ nước này cho biết vào ngày 11 tháng 5.

tiền bạc

Việc nới lỏng dự kiến ​​sẽ được tiến hành sau khi kiểm tra cơ sở hạ tầng kiểm dịch sân bay và tình hình đại dịch trong nước sau kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng của Nhật Bản kết thúc vào Chủ nhật tuần trước – ngày 8 tháng 5. Ngoài ra, chính phủ nước này đang xem xét việc tiếp nhận khách du lịch bằng cách thử nghiệm các tour du lịch quy mô nhỏ ngay trong tháng này, với mục tiêu mở rộng tiếp nhận khách du lịch nước ngoài theo từng giai đoạn.

Nhật Bản, quốc gia đã áp dụng các biện pháp biên giới nghiêm ngặt nhất về đại dịch trong Nhóm 7 quốc gia phát triển, đã phải chịu áp lực yêu cầu mở cửa trở lại.

nhập cảnh
Ảnh minh hoạ

Vào cuối tháng 4, các thành viên khu vực tư nhân trong hội đồng chính phủ về chính sách kinh tế và tài khóa đã kêu gọi nới lỏng giới hạn lượng người nước ngoài được nhập cảnh hàng ngày vào Nhật và nới lỏng các thủ tục nhập cư bổ sung.

Trong chuyến thăm London tuần trước, Thủ tướng Fumio Kishida cho biết Nhật Bản sẽ xem xét lại các biện pháp COVID-19 “theo từng giai đoạn” sau khi tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia y tế công cộng và đưa chúng phù hợp với các quốc gia G-7 khác.

sân bay nhật bản
Ảnh minh hoạ

Chính phủ đã đóng cửa Nhật Bản đối với tất cả du khách nước ngoài không cư trú vào ngày 30 tháng 11 năm 2021, do sự xuất hiện của biến thể omicron rất dễ lây lan. Kể từ ngày 1 tháng 3, các biện pháp kiểm soát đã được nới lỏng đối với người đi công tác, du học sinh, thực tập sinh và những người khác nhập cảnh không vì mục đích du lịch.

Giới hạn về lượng khách nước ngoài đến mỗi ngày đã được nâng từ 3.500 kể từ tháng 11 lên 5.000 vào ngày 1 tháng 3, 7.000 vào ngày 14 tháng 3 và lên 10.000 hiện tại vào ngày 10 tháng 4.

Vào năm 2021, chỉ có 245.900 du khách nước ngoài đến Nhật Bản – con số thấp nhất kể từ khi có số liệu so sánh vào năm 1964.

4 tiêu chí du lịch vào tháng 5 ở Nhật

 

Theo The Asahi Shimbun

bình luận

ページトップに戻る