Elon Musk cảnh báo rằng Nhật Bản có nguy cơ diệt vong

Giám đốc điều hành Tesla Inc., Elon Musk, đã cảnh báo rằng Nhật Bản sẽ diệt vong nếu họ không khắc phục được vấn đề tỷ lệ sinh đang giảm của mình. Giám đốc này đã trả lời một tweet của bài báo Kyodo News cho biết dân số nước này giảm kỷ lục nhất vào năm 2021.

xã hội Nhật Bản

Nguyên văn lời cảnh báo của Elon Musk “At the risk of stating the obvious, unless something changes to cause the birth rate to exceed the death rate, Japan will eventually cease to exist. This would be a great loss for the world,”

Tạm dịch “Trước nguy cơ rõ ràng, nếu không có điều gì đó thay đổi khiến tỷ lệ sinh vượt quá tỷ lệ tử, Nhật Bản cuối cùng sẽ không còn tồn tại. Đây sẽ là một mất mát lớn cho thế giới”.

Trong quá khứ, Musk đã nhiều lần đề cập đến mối lo ngại của ông về sự “sụp đổ” dân số toàn cầu có thể là nguy cơ lớn nhất đối với nền văn minh nhân loại. Trong bài đăng, Musk trả lời tweet của một bài báo vào tháng 4 của hãng thông tấn nói rằng dân số Nhật Bản đã giảm kỷ lục 644.000 người xuống chỉ còn hơn 125,5 triệu người vào năm 2021, đánh dấu năm giảm thứ 11 liên tiếp. Mức giảm là lớn nhất kể từ năm 1950, khi dữ liệu so sánh có sẵn.

dân số già

Nhật Bản chứng kiến ​​831.000 ca sinh trong năm đó nhưng con số này vượt xa 1,44 triệu ca tử vong, theo số liệu của chính phủ. Mức cao kỷ lục gần 29% dân số từ 65 tuổi trở lên, trong khi những người từ 14 tuổi trở xuống chiếm mức thấp kỷ lục 11,8%. Bên cạnh xã hội đang già đi nhanh chóng của Nhật Bản, sự suy giảm vào năm 2021 phản ánh số lượng cư dân nước ngoài ít hơn trong bối cảnh các biện pháp kiểm soát biên giới chặt chẽ hơn đối với đại dịch corona.

Chính phủ Nhật Bản từ lâu đã phải vật lộn với những thách thức của dân số già và lực lượng lao động giảm, đồng thời hy vọng giảm bớt tình trạng thiếu lao động bằng cách nỗ lực tăng lao động nước ngoài theo hệ thống thị thực nới lỏng.

Thực trạng về người vô gia cư ở Nhật Bản

Công ty Nhật nỗ lực thực hiện chính sách cho nam nhân viên nghỉ làm nuôi con

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る