Nhật Bản: Nhiều phương pháp điều trị sinh sản sẽ được bảo hiểm công chi trả

Các phương pháp điều trị được đề cập bao gồm thụ tinh nhân tạo – bơm tinh trùng vào tử cung trong quá trình rụng trứng và thụ tinh trong ống nghiệm – cho trứng của phụ nữ thụ tinh với tinh trùng trong đĩa thí nghiệm. Tuy nhiên, Chính phủ Nhật Bản sẽ loại trừ việc phân tích nhiễm sắc thể trước khi cấy ghép hoặc sàng lọc các phôi có bất thường về gen sau khi thụ tinh ống nghiệm và trước khi cấy vào tử cung của người phụ nữ.

bảo hiểm y tế

5 điều cần chuẩn bị về tinh thần trước khi mang thai

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi trình đề xuất sửa đổi phí chăm sóc sức khỏe, bao gồm phạm vi điều trị sinh sản được bảo hiểm, cho Hội đồng Y tế Bảo hiểm Xã hội Trung ương, một cơ quan tư vấn cấp bộ, vào ngày 26 tháng 1. Trong khi có một số trường hợp ngoại lệ như thuốc kích rụng trứng, phương pháp điều trị sinh sản hiện không được bảo hiểm y tế công cộng chi trả, có nghĩa là các bậc cha mẹ có hy vọng phải chi trả 100% các bước thường tốn kém. Về nguyên tắc, việc phê duyệt sẽ thấy chi phí tự bỏ ra của họ giảm xuống còn 30%.

bảo hiểm ở nhật bản

Các hình thức khác của công nghệ hỗ trợ sinh sản được đề cập bao gồm tiêm tinh trùng vào bào tương – tiêm tinh trùng trực tiếp vào trứng dưới kính hiển vi, lấy trứng giai đoạn đầu, chiết xuất tinh trùng, cấy và chuyển phôi, cũng như đông lạnh và lưu trữ phôi để sử dụng sau này. Những người dưới 43 tuổi khi bắt đầu điều trị sẽ đủ điều kiện tham gia bảo hiểm y tế công cộng cho tối đa 6 lần thử.

Hơn nữa, Chính phủ Nhật Bản sẽ thiết lập “phí quản lý điều trị sinh sản chung” đối với thụ tinh nhân tạo và các phương pháp điều trị khác, cũng như “phí quản lý công nghệ hỗ trợ sinh sản” để tiến hành các phương pháp điều trị tiên tiến hơn bao gồm IVF và tiêm tinh trùng vào bào tương. Cơ cấu phí là cần thiết vì việc điều trị hiếm muộn đòi hỏi phải theo dõi liên tục và có kế hoạch. Kế hoạch lệ phí sẽ được xem xét 6 tháng một lần khi cần thiết, với sự đồng ý của cặp vợ chồng.

Bộ Y tế cũng sẽ thảo luận về việc hỗ trợ tâm lý và xã hội có cần thiết cho bệnh nhân trong các khóa điều trị bằng công nghệ hỗ trợ sinh sản hay không và yêu cầu các cặp vợ chồng hỗ trợ loại hình này.

Bộ Y tế đã quyết định loại trừ việc xét nghiệm gen trước khi cấy ghép sau khi Hiệp hội Sản phụ khoa Nhật Bản cho biết trong tháng này rằng việc chi trả bảo hiểm công sẽ gặp nhiều khó khăn. Xã hội Nhật hướng tới việc đăng ký dịch vụ chăm sóc y tế tiên tiến được chỉ định để làm cho thủ tục được bảo hiểm chi trả một phần.

Kiểm tra và tiêm phòng ung thư cổ tử cung HPV ở Nhật

Bảo hiểm du học sinh Nhật Bản

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る