Cúm mùa Nhật Bản thấp kỉ lục trong mùa 2021-2022

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Các ca bệnh cúm mùa (influenza) ở Nhật Bản đang ở mức thấp kỷ lục trong mùa thứ hai liên tiếp.

cúm mùa ở nhật

Mùa đông Nhật Bản: Thời tiết và mẹo giữ ấm cơ thể

Hàng năm, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản công bố số liệu hàng tuần về các ca bệnh cúm từ tháng 9 năm nay đến tháng 5 năm sau. Trong một năm điển hình, số trường hợp mắc bệnh tăng ổn định từ tháng 11, nhưng cũng như mùa trước, số trường hợp được báo cáo trong giai đoạn 2021–2022 vẫn cực kỳ thấp. Các biện pháp chống lại COVID-19, bao gồm sử dụng khẩu trang và rửa tay và khử trùng thường xuyên, dường như cũng có hiệu quả trong việc phòng chống cúm.

So sánh dữ liệu của 7 mùa trước cho thấy sự khác biệt kể từ khi đại dịch corona bùng phát. Ngay cả trong năm 2015–2016, khi có tương đối ít ca bệnh cho đến đầu tháng 1, mức độ cúm vẫn cao hơn đáng kể so với hai mùa trước.

Do số trường hợp mắc bệnh trong mùa trước thấp, các chuyên gia y tế bày tỏ lo ngại rằng việc thiếu khả năng miễn dịch trong cộng đồng dân cư nói chung sẽ dẫn đến sự bùng phát các ca nhiễm cúm cùng với COVID-19 vào năm 2021–2022, nhưng hiện tại số trường hợp mắc bệnh vẫn thấp hơn so với mùa trước.

Đợt dịch cúm bắt đầu gần nhất là vào tuần thứ ba của năm sau (mùa 2004–2005 và 2006–2007), để ngỏ khả năng số ca mắc bệnh vẫn có thể tăng mạnh. Tuy nhiên, các nhà chức trách hy vọng rằng các biện pháp triệt để chống lại sự lây nhiễm sẽ bảo vệ khỏi bệnh cúm cũng như COVID-19.

Phản ứng phụ của vắc xin cúm mùa influenza và biện pháp xử lý

Cúm mùa influenza – kiến thức cần biết khi sống ở Nhật

 

Theo Nippon.com

bình luận

ページトップに戻る