Tin vui: Chính phủ Nhật nới lỏng hạn chế nhập cảnh về cả visa và thời gian cách ly

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Về các biện pháp vùng biên giới (xuất – nhập cảnh) đối phó với đại dịch từ vi rút corona chủng mới, Chính phủ Nhật có kế hoạch rút ngắn thời gian chờ đợi 10 ngày tại nhà về nguyên tắc như hiện tại còn 3 ngày. Điều này thực hiện với điều kiện là công ty phải quản lý hành vi của người nhập cảnh vì mục đích kinh doanh như công tác. Chính sách này có thể bắt đầu sớm nhất từ ​​ngày 8 tháng 11.

nhật bản nới lỏng hạn chế nhập cảnh

Là một phần của các biện pháp chống lại sự lan nhiễm của loại vi rút corona chủng mới, chính phủ nước này đã yêu cầu những người nhập cảnh đến Nhật Bản phải đợi ở nhà trong 14 ngày. Nhưng kể từ tháng trước, với những đối tượng có các điều kiện như đã được tiêm phòng loại vắc xin được phê duyệt ở Nhật Bản, thời gian cách ly rút ngắn xuống còn 10 ngày.

Trước tình hình đó, Chính phủ Nhất đã quyết định rút ngắn thời gian chờ đợi cho những người nhập cảnh với mục đích kinh doanh thương mại. Vì xét thấy số lượng người nhiễm bệnh đang giảm dần và cộng đồng doanh nghiệp đang kêu gọi nới lỏng hơn nữa để hoạt động kinh tế được cải thiện.

Cụ thể, về nguyên tắc thời gian chờ là 3 ngày, từ ngày thứ 4 nếu kết quả xét nghiệm âm tính được xác nhận và với điều kiện công ty quản lý hành vi thì người nhập cảnh đó được phép sử dụng phương tiện công cộng và đi chơi như ăn tối.

Ngoài ra, liên quan đến việc nhập cảnh mới của người nước ngoài đã bị đình chỉ như những người cư trú ngắn hạn với mục đích kinh doanh hay du học sinh sẽ được phép nhập cảnh với điều kiện công ty tiếp nhận hoặc trường đại học quản lý hành vi của họ.

Các biện pháp này sẽ bắt đầu sớm nhất vào ngày 8 của tuần sau.

nhật bản nới lỏng hạn chế nhập cảnh

Ngoài ra, chính phủ có kế hoạch nâng số lượng người nhập cảnh tối đa lên 5.000 người từ cuối tháng này, từ con số 3.500 người mỗi ngày như hiện tại.

Ý tưởng chụp ảnh cưới bên Boeing tại sân bay Narita mùa corona

Nhật chính thức phát hành đồng 500 yên mới sau 21 năm

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る