10 món nhất định phải thử ở Tokyo (kì 1)

Tokyo, thủ đô của Nhật Bản, là một thành phố dành cho người sành ăn, nơi bạn có thể thưởng thức tất cả các món ăn từ khắp nơi trên thế giới. Có rất nhiều nhà hàng, từ những nhà hàng lâu đời đã kinh doanh hàng trăm năm kế thừa ẩm thực truyền thống cho đến những nhà hàng mới mang đến phong cách ẩm thực mới lạ và sáng tạo. Nếu bạn đến Tokyo, bạn sẽ muốn thử một số món ăn độc đáo của Tokyo luôn được yêu thích.

Lần này hãy để LocoBee giới thiệu tới bạn 10 món ăn mà bạn nhất định phải thử khi tới Tokyo nhé!

91 món ăn truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản (kì 1)

91 món ăn truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản (kì 2)

91 món ăn truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản (kì cuối)

 

#1. Edomae Tempura

  • Tên tiếng Nhật: 江戸前天ぷら

Edomae Tempura có màu vàng đẹp mắt chủ yếu được làm từ cá và động vật có vỏ từ Vịnh Tokyo, được tẩm qua bột có chứa trứng và chiên giòn trong dầu mè.

Nguồn gốc của tempura là thức ăn chiên kiểu phương Tây đã đến Nhật Bản từ Bồ Đào Nha khoảng 400 năm trước. Vào thời điểm đó, nó được bán theo xiên tại các quầy hàng thực phẩm và trở nên phổ biến với công chúng. Bạn có thể thưởng thức món Edomae tempura nổi tiếng ở nhiều nơi khác nhau ở Tokyo như Kyobashi, Tsukiji và Akasaka.

 

#2. Edomae sushi

  • Tên tiếng Nhật: 江戸前寿司

Edomae sushi là một món ăn địa phương của Tokyo chủ yếu sử dụng nigiri sushi, chủ yếu sử dụng cá đánh bắt ở Vịnh Tokyo. Vào đầu những năm 1800, nó trở nên phổ biến như một loại thức ăn nhanh thời đó có thể ăn nhanh chóng trong người dân Edo.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn nguyên liệu nào, hãy thử món cá ngừ, thứ được cho là sẽ quyết định thứ hạng của một nhà hàng sushi. Ngoài ra còn có tôm, cá chình, bạch tuộc, trai, sò, v.v. được đánh bắt ở vịnh Tokyo theo mùa.

 

#3. Soba

Tokyo là một thành phố yêu thích soba đến nỗi có 4.000 nhà hàng soba ra đời vào thời Edo.

Học cách phân biệt các loại soba trong ẩm thực Nhật Bản

 

#4. Ramen

Ở Tokyo, có rất nhiều vị ramen có thể thưởng thức từ nước tương/shoyu, muối, hương vị miso, hải sản và xương heo, và các cửa hàng ramen từ khắp nơi trên đất nước độc đáo đến mức khó phân loại chúng. Ngoài ra còn có một cửa hàng ramen đạt sao Michelin.

Thế giới mì Nhật Bản: Kì 3 – Tìm hiểu về các loại mì Ramen

Asakusa ở Tokyo được cho là nơi bắt nguồn của ramen vị nước tương, và súp gà là chủ đạo. Tsukemen nổi tiếng ở Nakano, Abura Soba thì có nguồn gốc ở thành phố Musashino. Ikebukuro, Shibuya, Shinjuku, … được biết đến như những “chiến trường ramen khốc liệt” và mỗi ngày đều có những ramen mới được ra đời.

 

#5. Monjayaki

Monjayaki, thường được so sánh với okonomiyaki có nguồn gốc từ Osaka, là một món ăn sinh ra ở trung tâm thành phố Tokyo. Ngày xưa, nó phổ biến như một món ăn vặt cho trẻ em. Bột mì của Monjayaki lỏng hơn nhiều so với okonomiyaki, được trộn với sốt và các nguyên liệu, sau đó nướng trên vỉ sắt để ăn. Có nhiều nguyên liệu khác nhau như bắp cải, mentaiko, tôm sakura, pho mát…

Đầu tiên, bạn lấy nguyên liệu ra và chiên vàng, rồi quây tròn lại rồi đổ bột vào giữa. Sau khi trộn đều các nguyên liệu và bột, dùng thìa nhỏ lấy bột ra và thưởng thức khi ăn trực tiếp bằng thìa. Tsukishima ở phường Chuo nổi tiếng với Monjayaki.

Hẹn gặp bạn ở kì tiếp theo cùng các món ăn đại diện khác của thủ đô Tokyo nhé!

Tsukishima Monja Street – con đường ẩm thực dành cho người sành ăn ở Tokyo

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る