3 loại thực phẩm dễ kiếm giúp tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể

Khi thời tiết chuyển lạnh hoặc mưa, đó là thời điểm hệ thống miễn dịch của con người trở nên suy yếu và dễ bị tổn thương. Đây cũng là cơ hội cho các loại bệnh hô hấp và truyền nhiễm hoành hành, đặc biệt là virus Sars-Covi2.

Hôm nay, LocoBee sẽ liệt kê 3 loại thực phẩm dễ kiếm giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể nhằm chống được sự tấn công của bệnh tật

Caffein có hiệu quả trong việc giảm cân?

 

Gừng (shouga)

Đây là nguyên liệu dễ kiếm và rất tốt cho sức khỏe. Gừng từ lâu đã được sử dụng như một vị thuốc để điều trị các chứng đau bụng, cảm lạnh và viêm đau khớp.

20 gia vị thường có trong gian bếp của người Nhật

Gừng có chứa gingerol là một hợp chất tuyệt vời giúp làm giảm huyết áp và hỗ trợ tuần hoàn máu. Loại thực phẩm này còn có tác dụng trong việc giảm triệu chứng đau nửa đầu và đau do viêm khớp. Bên cạnh đó, vì chứa nhiều chất chống oxy hóa, gừng có thể loại bỏ các gốc tự do để giải độc cho cơ thể.

Ngoài ra, với đặc tính kháng khuẩn mạnh, gừng thường được sử dụng để vệ sinh và bảo vệ răng, nướu khỏi sự tấn công của các vi khuẩn gây hại.

Chúng ta có thể sử dụng gừng theo nhiều cách khác nhau như: làm trà gừng, nước gừng mật ong hoặc dùng làm nguyên liệu trong một số món ăn như: gà kho gừng, thịt bò nấu gừng,…

 

Bí ngô Nhật Bản (kabocha)

Trong tiếng Nhật, bí ngô có tên gọi là kabocha. Loại quả này có vị ngon nhất vào mùa thu và có thể chế biến theo nhiều cách: từ xào, chiên giòn, luộc, thậm chí là thái lát mỏng và ăn sống.

Kobocha rất giàu beta carotene, có khả năng làm giảm nguy cơ tiến triển của một số bệnh ung thư và bệnh tim. Bên cạnh đó, beta carotene khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A, rất tốt cho hệ thống miễn dịch và thị lực. Ngoài ra, ăn bí ngô còn giúp chống oxy hóa và ngăn ngừa lão hóa sớm.

 

Hạt dẻ Nhật Bản (kuri)

Đây là một loại thực phẩm phổ biến vào mùa thu của Nhật Bản, được sử dụng để chế biến trong cả món ngọt và món mặn.

Hạt dẻ Nhật Bản chứa nhiều vitamin và khoáng chất như mangan, molypden, đồng và magie, giúp tăng cường sức khỏe miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh tìm và ung thư, cũng như giúp xương chắc khỏe.

Loại thực phẩm này còn chứa nhiều vitamin B giúp làn da khỏe mạnh và sản sinh ra nhiều hồng cầu cho cơ thể. Ngoài ra, với hàm lượng chất xơ nhiều và lượng đường ít, hạt dẻ rất tốt cho việc ổn định đường huyết, hạ cholesterone, cũng như giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Mách bạn 10 mẹo tận dụng bã cà phê siêu hiệu quả của người Nhật

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る