Hai người bị thương trong vụ tấn công bằng axit ở Tokyo, Nhật Bản

Cảnh sát cho biết, một người đàn ông và một phụ nữ bị bỏng vào đêm thứ 3 ngày 24 tháng 8 sau khi một nghi phạm ném thứ được cho là axit sulfuric vào ga tàu điện ngầm ở Tokyo, thủ đô Nhật Bản và bỏ trốn khỏi hiện trường. Vụ việc xảy ra trong bối cảnh an ninh được thắt chặt khi Thế vận hội Paralympic Tokyo khai mạc cùng ngày.

Cụ thể, người đàn ông 22 tuổi bị thương ở mặt và vai trong khi người phụ nữ 34 tuổi bị bỏng ở chân trong vụ tấn công diễn ra ngay sau 9 giờ tối tại ga Shirokane Takanawa của Tokyo Metro Co. ở quận Minato.

Ảnh The Mainichi

Cả 2 nạn nhân được đưa đến bệnh viện và vẫn còn tỉnh táo, cảnh sát cho biết thêm rằng nạn nhân nam bị bỏng nặng còn nạn nhân nữ thì nhẹ hơn. Sau khi bị tấn công, nạn nhân nam cho biết mình đã không nhìn thấy gì, nạn nhân nữ trình bày rằng thấy phần bị ảnh hướng bị nóng lên.

Nghi phạm nam, cao khoảng 175 cm và có độ tuổi từ 30 đến 50, mặc đồ đen và đeo khẩu trang.

Theo nhà điều hành tàu điện ngầm và cơ quan thực thi pháp luật, nghi phạm đã tạt axít vào người khi anh và nghi phạm đi vượt qua nhau và bị tạt từ phía bên phải. Người phụ nữ bị bỏng sau khi trượt chân trên chất lỏng trên sàn lúc đó. Cả 2 nạn nhân đang đứng gần thang máy trong ga tàu điện ngầm.

Vụ việc xảy ra trong một khu dân cư cao cấp, khiến cảnh sát phải phong tỏa lối vào nhà ga cùng việc đặt nhiều cảnh báo. Hoạt động của tàu điện ngầm không bị ảnh hưởng, vì nghi phạm đã bỏ trốn khỏi nhà ga.

15 khu dân cư cao cấp nhất ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản

Hơn 10 xe cảnh sát và lính cứu hỏa đã được điều động để đối phó với vụ việc tấn công axit này, một số nhân viên mặc đồ bảo hộ dường như để xử lý các tác nhân hóa học.

Mới đây, một người đàn ông cầm dao trên một chuyến tàu của tuyến Odakyu ở Tokyo vào đầu tháng này, khiến 10 người bị thương trong bối cảnh an ninh cho Thế vận hội Tokyo được tăng cường.

Báo cáo về 4 vụ gãy xương khi đi tàu lượn siêu tốc ở Nhật Bản

Cụ già người Nhật tử vong do bọ ve cắn

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る