Báo cáo về 4 vụ gãy xương khi đi tàu lượn siêu tốc ở Nhật Bản

Bốn người bị gãy xương khi đi tàu lượn siêu tốc “Do-Dodonpa” tại Fuji-Q Highland dưới chân núi Phú Sĩ kể từ tháng 12 năm 2020. Đây là thông tin mới được chính quyền tỉnh Yamanashi thông báo vào ngày 20 tháng 8.

Thêm 7 nông sản không được phép mang ra ngoài nước Nhật

Chính quyền tỉnh cho biết họ đã tìm cách đình chỉ sự hoạt động của tàu lượn cho đến khi xác định được nguyên nhân và thực hiện kế hoạch ngăn chặn sự cố lặp lại. Cùng ngày, Fuji-Q Highland ở thành phố Fujiyoshida thuộc tỉnh thông báo họ đã đóng cửa để kiểm tra bắt đầu từ ngày 12 tháng 8.

Theo chính quyền tỉnh, trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2020 đến tháng 8 năm 2021, 4 người trong độ tuổi từ 30 đến 50 tham gia trò chơi tàu lượn ở Do-Dodonpa bị gãy xương, bao gồm cả ở cổ và lưng, với thời gian hồi phục hoàn toàn cần từ 1 đến 3 tháng.

Chính quyền tỉnh tìm kiếm các báo cáo từ các doanh nghiệp dựa trên các tiêu chuẩn của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch trong trường hợp xảy ra tai nạn gây chết người hoặc cần điều trị kéo dài 30 ngày hoặc lâu hơn. Mãi đến ngày 17 tháng 8 năm nay, Fuji-Q Highland mới thông báo cho chính phủ. Về báo cáo bị trì hoãn, chính phủ đang ban hành hướng dẫn hành chính và vào ngày 21 tháng 8, chính phủ sẽ tiến hành kiểm tra tại chỗ dựa trên các quy định của Đạo luật Tiêu chuẩn Xây dựng.

Trò chơi tàu lượn siêu tốc đã được cải tạo vào năm 2017 và đã trở nên rất được yêu thích. Nó tăng tốc lên 180 km/giờ trong 1,56 giây trên khoảng cách 69 mét từ điểm xuất phát. Cấu trúc cách mặt đất 49 mét và đường kính của vòng xuyến là 39,7 mét khiến nó trở thành một trong những công trình lớn nhất thế giới.

Fuji-Q Highland cho biết gánh nặng thể chất đối với những người ngồi trên tàu lượng là rất cao và đưa ra các cảnh báo cho họ bao gồm cả việc ngồi đúng tư thế. Một phụ nữ khoảng 30 tuổi đi tàu lượn vào tháng 12 năm 2020 đã báo cáo bị thương, nhưng cô ấy cũng nói rằng cô ấy “có thể đã nghiêng về phía trước trong khi đi.” Không tìm thấy vấn đề gì với máy móc và vì không thể xác nhận được mối liên hệ giữa tàu lượn và vụ việc bị thương nên công viên đã không báo cáo vụ việc cho chính quyền tỉnh.

Bởi vì các báo cáo thương tích tương tự đến trong tháng 5 và tháng 7 năm 2021, công viên đã kiểm tra chuyến đi với các nhà sản xuất nhưng vẫn không thấy bất thường. Sau khi nhận được báo cáo từ một khách hàng là nam giới khoảng 30 tuổi bị gãy xương sau khi ngồi tàu lượn siêu tốc này vào ngày 2 tháng 8, công viên đã quyết định rằng do báo cáo về tình trạng chấn thương liên tục. Họ sẽ tạm dừng chuyến đi mặc dù không tìm thấy vấn đề gì với nó và báo cáo vấn đề với chính quyền tỉnh. Những người bị thương được biết là ngồi ở các ghế khác nhau trên tàu lượn.

CẢNH BÁO: Nguy cơ hoả hoạn khi sử dụng thiết bị trợ thở trong điều trị corona tại nhà

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る