12 bất lợi của việc sống thử theo quan điểm của người Nhật

Sống thử ở Nhật gọi là 同棲 (dosei) rất dễ bắt đầu bởi vì, không giống như hôn nhân, không có thủ tục pháp lý. Dosei có những điểm lợi và bất lợi mà người tham gia sống thử phải biết để phát huy hay cải thiện.

Cùng xem 12 bất lợi khi sống thử theo quan điểm của người Nhật nhé!

11 điểm lợi của việc sống thử theo quan điểm của người Nhật

 

#1. Vất vả khi chia tay

Thật không may, nếu bạn quyết định loại bỏ sống thử, sẽ có nhiều bất lợi khác nhau, mặc dù nó thấp hơn so với một cặp vợ chồng đã ly hôn. Khi một người đi người còn lại phải chi trả tiền nhà một mình cũng như các chi phí sinh hoạt khác trong thời gian chưa tìm phòng khác hoặc chưa chấm dứt được hợp đồng.

Cho đến khi quay lại sống một mình, cuộc sống của cả hai sẽ không ổn định lại ngay được. Ngoài ra, có thể tranh cãi xem ai sẽ tiếp quản đồ đạc, thiết bị gia dụng,… đã cùng nhau chi trả.

 

#2. Nếu không có sự bình đẳng giữa hai người, một người có thể bị đuổi đi

Ví dụ ai đó trong hai người chiếm ưu thế hơn vì ví dụ trả nhiều tiền phòng hơn hoặc là người trả toàn bộ tiền phòng thì khi cãi nhau, người còn lại có nguy cơ bị đuổi đi.

 

#3. Phát sinh tranh cãi do sự khác nhau về quan điểm sống

Sống với nhau có thể hiểu nhau sâu sắc, nhưng càng biết nhiều lại có thể ngày càng không thể chấp nhận được đối phương. Nó có thể là tự nhiên vì môi trường mà họ sinh ra và lớn lên là hoàn toàn khác nhau.

 

#4. Nếu không làm việc nhà có thể gây ảnh hưởng tới mối quan hệ

Sự không hài lòng dần dần lớn lên khi gánh nặng công việc nhà chỉ nghiêng về một người trong số họ, và kết quả là, dẫn đến mâu thuẫn và nguy cơ đi đến quyết định ngừng sống thử.

Đối với những người chưa có kinh nghiệm làm việc nhà, chưa biết làm thì cần phải dạy lại từ đầu, còn nếu cố tình không làm thì thực sự là không tốt.

 

#5. Sống thử cũng có thể khiến hôn nhân xa lánh

Nếu bạn bắt đầu chung sống mà không quyết định về thời kỳ hoặc mục tiêu bao giờ kết hôn thì sẽ có một bất lợi là không thể đi tới kết hôn.

Điều này là do nếu bạn tìm hiểu sâu về đối phương và cảm thấy rằng bạn không phải là người bạn đời lý tưởng của mình, hoặc nếu bạn sống một cuộc sống thoải mái mà không có sự phiền phức của người thân, bạn sẽ không thể tìm thấy những lợi ích của việc kết hôn. Cảm xúc của nhau càng mơ hồ về hôn nhân thì cuộc sống chung không mục đích sẽ càng tiếp diễn.

 

#6. Cảm giác tù túng

Đó là một cuộc sống chung, vì vậy điều quan trọng là phải quan tâm đến đối phương. Nếu bạn về muộn do làm việc ngoài giờ đột ngột mà không liên lạc là điều khó chấp nhận.

Nếu bạn cảm thấy rằng một điều hiển nhiên như vậy là rắc rối hoặc bị ràng buộc, thì việc sống thử sẽ không hiệu quả. Đặc biệt là những người đã từng sống một mình thường sẽ cảm thấy thiệt thòi lớn khi không có thời gian.

 

#7. Không có thời gian và không gian riêng tư

Khi sống chung với ai đó, bạn cần phải chấp nhận rằng thời gian và không gian của mình không giống khi ở một mình nữa. Do đó, với những ai coi trọng thời gian và không gian riêng tư thì sống thử quả là một thử thách.

 

#8. Giảm mối quan hệ với bạn bè và đồng nghiệp

Ngay cả khi bạn không bị trói buộc nhưng sự hiện diện của một người nào đó đang đợi ở nhà sẽ hạn chế hành động của bạn trong việc đi giao lưu cùng mọi người. Những người có nhiều sở thích và mối quan hệ bạn bè sẽ cảm thấy điều đó đặc biệt bất tiện.

Ngoài ra còn có nhược điểm là nếu bạn cứ từ chối những lời mời từ những người xung quanh, bạn sẽ dần trở nên không được mời.

 

#9. Cảm giác ngại ngùng, hào hứng giữa hai người không còn

Bởi sống chung, bạn sẽ không cảm nhận được sự hào hứng và thích thú như khi mới gặp. Việc biết hết về đối phương thì sẽ mất đi sự tươi mới và dẫn đến nguy cơ bạn cảm thấy mối quan hệ không được như trước.

 

#10. Càng dành nhiều thời gian cho nhau thì càng có nhiều cuộc chiến

Khi tiếp xúc với nhau nhiều, những mâu thuẫn ngày càng nhiều hơn và thế là các cuộc cãi vả sẽ nhiều hơn bình thường.

 

#11. Khi có xích mích sẽ là một địa ngục

Vì sống chung nên khi cãi nhau dù tâm trạng không tốt nhưng không có lựa chọn nào khác là ở nhà – nơi có sự hiện diện của người kia. Tình trạng hờn dỗi, không ai nói gì hay chiến tranh lạnh có thể xảy ra dù 2 người đang sống cùng một mái nhà.

 

#12. Mọi thứ đều do bạn tự chịu rủi ro vì không có hạn chế pháp lý

So với hôn nhân, sống thử không có bất kỳ hạn chế nào về mặt pháp lý nên hai bạn có thể dễ dàng bắt đầu chung sống, nhưng nếu xảy ra trục trặc thì sẽ trở thành thiệt thòi lớn và không còn cách nào khác ngoài việc tự giải quyết.

Chuyện bên kia không trả sinh hoạt phí hoặc không trả lại số tiền đã cho mượn… nhưng pháp luật sẽ không đứng về phía bạn trừ khi có bằng chứng như sổ vay nợ. Ngoài ra, ngay cả khi mang thai, người nữ giới cũng có nguy cơ không thể kết hôn nếu không có sự đồng ý của bên kia.

Bạn nghĩ sao về điều này?

11 điều cơ bản cần thống nhất khi sống thử theo quan điểm của người Nhật

Mách bạn 10 mẹo tận dụng bã cà phê siêu hiệu quả của người Nhật

Kết hôn với người Nhật: Thủ tục đăng ký kết hôn khi hai người ở 2 đầu Việt – Nhật

Kinh nghiệm đăng kí kết hôn tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る