11 điểm lợi của việc sống thử theo quan điểm của người Nhật

Sống thử ở Nhật gọi là 同棲 (dosei) rất dễ bắt đầu bởi vì, không giống như hôn nhân, không có thủ tục pháp lý. Dosei có những điểm lợi và bất lợi mà người tham gia sống thử phải biết để phát huy hay cải thiện.

Tại bài viết này, LocoBee sẽ giới thiệu về những điểm có lợi của quá trình sống thử trong một mối quan hệ theo quan điểm của người Nhật.

11 điều cơ bản cần thống nhất khi sống thử theo quan điểm của người Nhật

 

#1. Có thể cùng nhau chia sẻ chi phí sinh hoạt

Một trong những lợi ích của việc sống chung là bạn có thể chia sẻ chi phí sinh hoạt hàng tháng với đối phương. Các chi phí tiện ích như điện, ga, nước, truyền hình, chi phí liên lạc như phí đường dây internet và phí thuê Wi-Fi… Đây là các chi phí cố định nên nếu chia sẻ theo đầu người nó sẽ giúp tiết kiệm đáng kể.

Ngoài ra, các mặt hàng tiêu dùng hàng ngày như giấy vệ sinh, khăn giấy, dầu gội đầu và chất tẩy rửa, những thứ thường bị bỏ qua vì chúng có giá nhỏ, nhưng sẽ là một số lượng lớn trong cả năm. Bằng việc chia sẻ các chi phí này, cặp đôi có thể điều chỉnh được một phần nào số tiền bỏ ra hàng tháng.

 

#2. Có thể sống ở một phòng cao cấp hơn

Các chi phí ban đầu như tài sản cho thuê, phí gia hạn và tiền thuê nhà hàng tháng có thể được chia đều bằng cách sống chung. Như nói ở trên bạn có thể chia sẻ tiền nhà với đối phương.

Trong trường hợp, hai người muốn tìm một căn phòng khác thì hai bạn có thể lựa chọn một phòng rộng hơn hoặc cao cấp hơn một chút và chia sẻ tiền này thì vẫn đảm bảo được là ít hơn số tiền hàng tháng chi ra cho tiền nhà khi ở một mình.

10 mẹo vứt đồ không cần thiết – Bước quan trọng trong dọn dẹp nhà cửa

 

#3. Dễ dàng tiết kiệm vì hạn chế bớt được các khoản chi

Nếu sống tách biệt, khi số lần hẹn hò nhiều hơn, cả hai bên phải đi lại nhiều hơn. Đây cũng là một phần gánh nặng chi phí yêu đương. Trong trường hợp chuyển đến sống chung, cặp đôi có thể điều chỉnh số lần ra ngoài hẹn hò. Thay vào đó, họ vẫn có thể dành thời gian cho nhau bằng việc cùng nấu ăn hay xem phim tại nhà. Từ đó, hai bạn tự nhiên sẽ dễ dàng tiết kiệm nhiều tiền hươn cho tương lai.

 

#4. Hạnh phúc hơn vì có nhiều thời gian cùng với đối phương

Đối với những cặp đôi khi đã về chung sống với nhau với mong muốn luôn được ở bên cạnh người mình yêu, được cảm nhận niềm hạnh phúc bên nhau sáng, tối, ngày lễ là điều thú vị nhất khi cuộc sống chung.

Thời gian ở bên nhau càng lâu, bạn sẽ càng hiểu sâu về đối phương và tình yêu của bạn sẽ càng sâu đậm hơn.

9 điều cần biết khi xây dựng một hình ảnh cô gái trưởng thành vạn người mê

 

#5. Cảm giác an toàn vì luôn có người đang đợi bạn

Nếu là người đi làm, các cặp đôi có thể không gặp được nhau do công việc, hoặc có thể cảm thấy hụt hẫng vì không thể liên lạc được với nhau… Dù đi làm có mệt mỏi đến đâu khi sống chung thì việc ở nhà có người đang chờ bạn có thể là nguồn hỗ trợ tinh thần tuyệt vời.

Ngoài ra, đối với những bạn nữ trước đó sống một mình, cảm giác an toàn có thể có được khi sống với người yêu của mình và đây cũng cũng là một lợi thế lớn khi sống chung.

 

#6. Chia sẻ công việc nhà và hình dung về cuộc sống tương lai

Nếu bạn sống một mình, bạn phải làm tất cả việc nhà như dọn dẹp, giặt giũ, nấu nướng, nhưng nếu bạn sống chung thì bạn có thể chia sẻ với đối phương. Nhờ đó, cả hai bạn sẽ có thêm thời gian cho bản thân và cho đối phương để làm điều mình thích.

Ngoài ra, bằng việc chia sẻ công việc nhà bạn có thể hình dung về cuộc sống tương lai với đối phương và cách họ làm các công việc nhà như thế nào.

Mách bạn 10 mẹo tận dụng bã cà phê siêu hiệu quả của người Nhật

 

#7. Giai đoạn chuẩn bị để tiến tới bước tiếp theo của hôn nhân

Nhiều người khi bắt đầu sống chung nghĩ rằng đó là giai đoạn chuẩn bị cho hôn nhân. Khi cảm thấy mình đã hiểu đầy đủ về đối phương hai bạn nên nghĩ đến việc khi nào sẽ đi đến quyết định kết hôn. Tốt nhất là nên cùng nhau xác định cả hai sẽ sống thử trong bao lâu rồi sẽ đi tới bước tiếp theo.

 

#8. Đưa ra được quyết định đi đến hôn nhân chính xác hơn

Cuộc sống chung giúp bạn có thể trải nghiệm cuộc sống hôn nhân một cách thực tế và hình dung ra về tương lai. Đây là thời gian giúp bạn hiểu được về tính cách, lối sống của đối phương chính xác và chân thật nhất. Do đó, sống thử giúp bạn đưa ra được quyết định đi tới hôn nhân hay không một cách đúng đắn hơn.

 

#9. Biết được lịch trình của nhau

Ngay cả khi bạn sống cùng nhau, điều quan trọng là đôi khi cũng cần dành thời gian để hẹn hò. Khi sống cùng nhau sẽ dễ dàng hơn trong việc lên kế hoạch của hai người vì nắm được lịch trình của người còn lại.

 

#10. Không còn phải ở nhà cùng bố mẹ

Đối với những người muốn có một cuộc sống riêng, độc lập khỏi vòng tay của cha mẹ, sống thử là một cơ hội tốt.

 

#11. Cha mẹ hai bên dễ dàng chấp thuận hôn nhân

Khi một cặp đôi đã sống thử và đi tới quyết định kết hôn, điều đó có ưu điểm là dễ dàng nhận được sự đồng ý của cha mẹ hai bên. Cha mẹ sẽ bị thuyết phục nếu cuộc hôn nhân được quyết định sau khi hiểu nhau về tính cách, cách nghĩ về hôn nhân, lối sống, v.v.

Bạn có suy nghĩ như thế nào về việc sống thử? Tại kì tới LocoBee sẽ chia sẻ tới bạn những điểm được người Nhật coi là bất lợi khi sống thử. Cùng đón xem nhé! Hẹn gặp bạn ở kì tới!

10 bí quyết giữ lửa cuộc sống hôn nhân (kì 1)

10 bí quyết giữ lửa cuộc sống hôn nhân (kì 2)

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る