10 bí quyết giữ lửa cuộc sống hôn nhân (kì 1)

Theo các chuyên gia người Nhật có kinh nghiệm trong tư vấn hạnh phúc hôn nhân gia đình, dưới đây là các bí quyết giữ lửa cho các cặp vợ chồng. Hãy cùng tham khảo qua 2 kì sau đây tại LocoBee và áp dụng hợp lý vào tổ ấm của gia đình của mình nhé!

Cơ quan tư vấn liên quan bạo hành gia đình ở Nhật

 

Bí quyết số 1: Có sự tham gia của thú cưng

Thú cưng có thể làm tăng cuộc trò chuyện, giao tiếp giữa vợ và chồng

Có những trường hợp sự tranh cãi, mẫu thuẫn giữa các cặp vợ chồng được giải quyết một cách tự nhiên bằng cách nhìn vào khuôn mặt hoặc cử chỉ đáng yêu của thú cưng trong nhà. Hoặc cả hai người cùng nhau tâm sự, nói chuyện với thú cưng như nói với con của mình, tăng tiếng nói trong nhà. Ngoài ra việc hai vợ chồng có thể cùng nhau đi dạo với thú cưng của mình…

Một số lưu ý khi nuôi thú cưng tại Nhật Bản

 

Bí quyết số 2: Thi thoảng cần có tranh cãi

Điều quan trọng là không để tích tụ căng thẳng

Ngay cả khi bạn có cãi vã, bạn có thể làm lành ngay trong ngày, hoặc ngay cả khi bạn không làm lành ngay, cả hai coi như không có chuyện gì xảy ra vào ngày hôm sau. Do đó, không cần phải lo sợ điều đó. Nhưng lý do tranh cãi đó chính là nói cho đối phương biết được ý kiến của bản thân.

Cả hai cũng nên đặt ra quy tắc khi cãi nhau ví dụ không dùng các từ làm đối phương tổn thương, không im lặng, không để vấn đề kéo dài quá lâu… Nó sẽ mang đến một tranh cãi hiệu quả và các cặp vợ chồng trở nên hiểu nhau hơn.

 

Bí quyết số 3: Có sự tiếp xúc – skinship

Skinship có ý thức và thường xuyên

Tiếp xúc cơ thể hàng ngày, ở bất cứ đâu nhất là buổi sáng, buổi tối ví dụ như nắm tay, hôn… Nếu có thể, hãy tắm chung và nói về những sở thích chung cũng như những chủ đề về bạn bè. Cũng vậy, đôi khi cũng cần dành thời gian riêng cho nhau, lên kế hoạch hẹn hò…

 

Bí quyết số 4: Tình dục

Tình dục là sự giao tiếp làm sâu sắc thêm tình cảm

Tình dục là một điều không thể thiếu trong cuộc sống vợ chồng. Quan hệ tình dục thường xuyên sẽ chữa lành tâm trí của bạn. Hãy tin rằng tình dục là bằng chứng của tình yêu! Nếu bạn hài lòng với cuộc sống tình dục của mình, có lẽ bạn sẽ không còn quan tâm đến những khuyết điểm của nhau.

 

Bí quyết số 5: Tôn trọng đối phương

Dù là vợ chồng nhưng vốn dĩ là những người xa lạ. 

Đây cũng là một yếu tố quan trọng. Ai cũng mong muốn được đối phương tôn trọng và nhất là vợ chồng vì các bạn đồng hành cùng với nhau cả một đời. Sự tôn trọng của bạn có tác dụng thay đổi ngôn ngữ và hành vi của người kia dành cho mình.

Cảm giác thích thú chắc chắn sẽ mất dần đi và không còn được như lúc mới yêu. Tuy nhiên, nếu các cặp vợ chồng tôn trọng lẫn nhau thì mối quan hệ sẽ ngày càng bền chặt.

Hẹn gặp bạn ở kì tới với 5 bí quyết tiếp theo nhé!

Chế độ nghỉ thai sản khi làm việc ở Nhật (kì 1)

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る