10 bí quyết giữ lửa cuộc sống hôn nhân (kì 2)

Theo các chuyên gia người Nhật có kinh nghiệm trong tư vấn hạnh phúc hôn nhân gia đình, dưới đây là các bí quyết giữ lửa cho các cặp vợ chồng. Hãy cùng tham khảo kì 2 sau đây tại LocoBee và áp dụng hợp lý vào tổ ấm của gia đình của mình nhé!

10 bí quyết giữ lửa cuộc sống hôn nhân (kì 1)

 

Bí quyết số 1: Không can thiệp đến đối phương quá nhiều

Sự can thiệp quá mức có thể dẫn đến sự nặng nề giữa hai vợ chồng.

Khi bạn can thiệp quá nhiều đến đối phương sẽ làm cho nửa kia cảm thấy nặng nề, không thoải mái, gò bó, ức chế. Không nên kiểm tra tin nhắn ở điện thoại của vợ hoặc chồng, hỏi quá nhiều câu hỏi như “tối nay đi với ai, mấy giờ về, ngày mai định làm gì…” Việc giữ một khoảng cách vừa phải với nửa kia là điều cần thiết trong mối quan hệ vợ chồng.

 

Bí quyết số 2: Những bữa ăn ngon

Đôi khi hãy thử đút cho vợ hoặc chồng mình nhé!

Dù cho bạn không phải là người quá giỏi trong việc nấu nướng nhưng từ chính hàng động cố gắng làm một bữa ăn ngon cho đối phương đã là một điều tuyệt vời. Bằng cách quây quần bên bàn ăn, trò chuyện vui vẻ… sẽ làm cho hai vợ chồng cảm thấy càng gần lại với nhau hơn.

Mua nhà ở Nhật Bản: Ưu điểm của căn hộ với gia đình có con nhỏ

 

Bí quyết số 3: Luôn mang thái độ biết ơn

Hãy luôn biết cảm ơn vì nửa kia luôn bên mình và trân trọng mình.

Một thái độ luôn trân trọng và biết ơn những tình cảm mà đối phương dành cho mình là điều cực kì quan trọng. Nó chính là thứ giúp hai bạn có thể gìn giữ tình cảm một cách lâu dài. Vì thế hãy cố gắng thường xuyên nói lời cảm ơn thay vì coi đó là điều hiển nhiên mình được nhận nhé!

 

Bí quyết số 4: Nghĩ cho nhau

Hành động và dành tình cảm cho đối phương.

Đôi khi cần thử hỏi bản thân rằng “Mình có đang nghĩ cho vợ/chồng của mình không?” “Mình có đang dành tình cảm đủ cho cô/anh ấy chưa?” Đây không phải là điều gì khó, chỉ cần nghĩ cho đối phương thì tình cảm sẽ được vun đắp dần dần.

 

Bí quyết số 5: Giao tiếp

Hãy tạo ra những tình huống để bạn có thể cùng trò truyện với đối phương nhiều hơn.

Điều này tưởng chừng là hiển nhiên nhưng chưa chắc nhiều cặp vợ chồng có thể làm được. Ngay cả khi không phải là một dịp gì đặc biệt hãy chuẩn bị một chiếc bánh kem hoặc đồ nhắm cùng đồ uống để hai vợ chồng cùng ăn uống và nói chuyện. Việc chia sẻ về chuyện con cái, nhắc lại những kỉ niệm đẹp trong quá khứ, những lần đi chơi… là những chủ đề để nói chuyện. Hãy cố gắng để tổ ấm của bạn thật nhiều tiếng nói, tiếng cười nhé!

Bạn còn có bí quyết nào giữ cho hạnh phúc gia đình luôn êm ấm không? Chia sẻ cùng LocoBee nhé!

Cơ quan tư vấn liên quan bạo hành gia đình ở Nhật

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る